ลองขับทดสอบ และใช้เครื่อง CarmanScan Lite จับ/บันทึกข้อมูลขณะขับขี่
เขาเรียกโหมดนี้ว่า Flight Record สามารถบันทึกในเมมโมรี่ของเครื่อง ได้ 4 ชุด
คือ MEM1 - MEM4 ตัวนี้บันทึกไว้ที่ตำแหน่ง MEM 4 ในช่วงขับทดสอบ
(เพราะว่าในขณะขับทดสอบ สายตาจะอยู่ที่ถนน ไม่มีเวลาละสายตามาดูเครื่องทดสอบ
เลยออกแบบให้มีการเก็บบันทึกข้อมูลเฉพาะข้อมูลที่เราเลือกไว้ แล้วค่อยเอามาเรียกดู
ในภายหลัง)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ ความหมายของค่าต่างๆ ENGINE SPEED = ความเร็วรอบของเครื่องยนต์ (รอบ/นาที)
VSS (Vehicle Speed Sensor) = ความเร็วรถยนต์ที่ได้จากตัวตรวจจับความเร็วรถยนต์ (กิโลเมตร/ชั่วโมง)
ECT SENSOR = อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น/เครื่องยนต์
MAP SENSOR = แรงดันอากาศในท่อร่วมไอดี (หน่วยเป็น โวลท์)
VTEC SOL = โซลินอยด์ วีเทค
RE VTEC SOL = โซลินอยด์ วีเทค
F INJECTOR = ระยะเวลาการฉีดของหัวฉีดแต่ละหัว (mSec = มิลลิวิทนาที)
SPARK ADVANCE = องศาการจุดระเบิดล่วงหน้า
แปลความหมายได้ประมาณนี้
ในขณะที่รถวิ่งด้วยความเร็ว 71 กม./ชม. เครื่องทำงานด้วยความเร็วรอบ 1,956 รอบ/นาที
ไฟจุดระเบิดจุดที่ 28.6 ก่อนลูกสูบถึงตำแหน่งศูนย์บน หัวฉีดมีการฉีดน้ำมันเป็นระยะเวลา 3.68 มิลลิเซค
(ในขณะเดินเบามีการฉีดที่ประมาณ 2.5 มิลลิเซค) แรงดันอากาศในท่อไอดีวัด/แปลค่าออกมาเป็นแรงดัน
ไฟฟ้าได้ 1.41 โวลท์ ในขณะที่อุณหภูมิเครื่องยนต์อยู่ที่ 87 องศาเซลเซียส (เครื่องยนต์ซีอาร์-วี เครื่องจะมี
อุณหภูมิการทำงานประมาณ 98 องศาเซลเซียส ต่ำสุด 95 สูงสุด 100)
ส่วนโซลินอยด์ของวาล์ววีเทค ยังคง OFF (เอามาประกอบเพื่อการศึกษา เฉยๆ คงไม่ได้มีผลต่อการ
ที่เครื่องยนต์มีปัญหา หรือว่ามันมีปัญหาก็ยังไม่รู้ แต่เลือกไว้จะได้ดูการทำงานของระบบ V-TEC)