ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: แปลง Wave 100 เป็น Wave100 i จากคาร์บิว เป็น หัวฉีด ลองดู  (อ่าน 18720 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37377
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   ทำไปไม่ได้หวังว่าจะคุ้มหรือไม่ เป็นการลองวิชาที่เรียนรู้มา

   ตั้งใจไว้นานแล้ว ติดอยู่แต่ว่ายังไม่พร้อม รอให้พร้อมคงไม่ได้ทำสักที วันนี้พาลูกศิษย์ ปวช. 2 ลงลุยกัน

   เรื่องแรกที่ต้องเล่นก่อน คือ เรื่องของไฟจุดระเบิด
- การกำหนดตำแหน่งการจุดระเบิด คือเรื่องของจุดตัดบนล้อแม่เหล็กจานไฟ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


จุดตัดบนล้อแม่เหล็กจานไฟ Wave 100 คาร์บิวกับ Wave 125 i

    มีโปรเจคส์ให้นักเรียน แปลงรถคาร์บิว เป็นรถหัวฉีด จุดหนึ่งที่ต้องโมดิฟาย คือ
- ล้อแม่เหล็กจานไฟ
   - Wave 100 มีจุดตัดจุดเดียว
   - Wave 125 i มีจุดตัด 9 จุด ห่างกันจุดละ 30 องศา จุดศูนย์ตายบนอยู่ที่ประมาณ จุดที่ 8 ครึ่ง
    (มีครึ่งด้วยนะ )  สรุปคือ จุดตัดที่ 8 เป็นตัวกำหนดการจุดระเบิดให้กับเครื่องยนต์
      มาร์คจุดระเบิด จะอยู่ก่อนศูนย์ตายบนประมาณ 15 องศา ระหว่างจุดตัดสองจุด ห่างกัน 30 องศา ถ้าครึ่งหนึ่งก็คือ 15 องศา ดังนั้นจุดที่ 8 เป็นจุดที่อยู่ห่างก่อนศูนย์ตายบน 15 องศาด้วยประการฉะนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มิถุนายน 2561, 17:01:08 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37377
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
จุดตัดบนล้อแม่เหล็กจานไฟ Wave 100 คาร์บิวกับ Wave 125 i
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2560, 11:56:17 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ทาบล้อแม่เหล็กของ Wave 100 ถ่ายจุดลงบนกระดาษ โดยหงายล้อแม่เหล็กลงบนกระดาษ
    (เสมือนใส่ล้อแม่เหล็กลงบนจานไฟนั่นเอง)

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ใช้ไม้บรรทัดลากเส้นผ่านจุดตัดต่างๆ และใช้ไม้โทรแทรกเตอร์ วัดมุมองศา ได้ดังนี้
     - มาร์คตัว F ห่างจากจุดศูนย์ตายบน ประมาณ 15.5 องศา
     - มาร์คอีกตัว ห่างจากจุดศูนย์ตายบน ประมาณ 27.5 องศา
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กุมภาพันธ์ 2560, 13:06:47 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37377
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    แปลง Wave 100 เป็น Wave100 i จากคาร์บิว เป็น หัวฉีด ลองดู
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2560, 13:08:57 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •   เมื่อเข้าใจได้ดังนี้แล้ว  เราจะต้องเชื่อมพอกเพื่อให้เป็นจุดตัดบนล้อแม่เหล็ก Wave 100 โดย
    - ให้จุดที่มีอยู่เดิม เป็นจุดตัดที่ 8 มีเชื่อมเพิ่มเพื่อให้ครบ 9 จุด ห่างกันแต่ละจุด 30 องศา

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


      ล้อแม่เหล็กที่เชื่อมพอกจุดตัด CKP Sensor  หลังจากเชื่อมพอกแล้ว ต้องเจียร/ตะไบแต่ง ให้ได้ทั้งความสูง
    และความกว้างด้วย

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

              ภาพนี้ยังไม่ได้เจียร์ หรือตะไบแต่ง
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กุมภาพันธ์ 2560, 14:23:46 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    แปลง Wave 100 เป็น Wave100 i จากคาร์บิว เป็น หัวฉีด ลองดู
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2560, 13:08:57 »


    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37377
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    แปลง Wave 100 เป็น Wave100 i จากคาร์บิว เป็น หัวฉีด ลองดู
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2560, 13:11:08 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • เครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้ในครั้งนี้
    1. ตู้เชื่อม หน้ากากเชื่อม
    2. หินเจียระนัยมือถือ (ชาวบ้านเรียกกันว่า "ลูกหมู")
    3. ประแจพื้นฐานงานช่างยนต์
    4. เวอร์เนียร์ ไม้บรรทัด ไม้โปรแทรกเตอร์ กระดาษ A4
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37377
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    แปลง Wave 100 เป็น Wave100 i จากคาร์บิว เป็น หัวฉีด ลองดู
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2560, 13:13:45 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •   ถามว่าถ้าจะยกล้อแม่เหล็กของเวฟ 125 ไอ มาใส่เวฟ 100 คาร์บิว ทำได้ไหม
    คำตอบคือ ไม่ได้ เพราะ
    - แกนเพลาเวฟ100 เล็กกว่าเวฟ 125 สักหน่อย ทำให้ใส่แล้วจะหลวมคลอน ไม่แน่น
    - ร่องลิ่มบนล้อแม่เหล็ก เซาะไว้ไม่ตรงกัน
    - ตำแหน่งมาร์คศูนย์ตายบนไม่ตรงกัน  หากฝืนใส่เข้าไป เวลาถอดชุดบนช่างที่ทำทีหลัง จะหลงทางได้ 5 5 5
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ HS6YAQ

    • Lifelong VIP
    • Super VIP
    • วิศวกรรมเครื่องกล
    • *
    • Joined: ก.ย. 2559
    • กระทู้: 891
    • สมาชิกลำดับที่ : 1030
    • เพศ: ชาย
      • อีเมล์
    แปลง Wave 100 เป็น Wave100 i จากคาร์บิว เป็น หัวฉีด ลองดู
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2560, 22:12:33 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •  -OO-  รอชมผลงานครับ    น่าแปลกทำไมไม่มีบริษัทผลิตอะไหล่ ผลิตชุด KIT แบบว่าเอามาใส่ได้เลยไม่ต้องดัดแปลงมาก ผมว่าถ้ามีคงมีคนที่พร้อมจะซื้อมาใส่กันหลายคัน

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37377
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    แปลง Wave 100 เป็น Wave100 i จากคาร์บิว เป็น หัวฉีด ลองดู
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2560, 14:12:59 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    งานเชื่อมพอกล้อแม่เหล็ก เสร็จแล้วลองประกอบและลากสาย พัลเซอร์คอล์ย หรือเรียกภาษาหัวฉีดว่า CKP Senser จากเวฟ 10 ไปเข้า Wave 125i ลองสตาร์ทเครื่องเวฟ 100 ทดลองดูประกายไฟที่เวฟ 125 ไอ ปรากฏว่ามีไฟออกมาล่ะ

       ต่อไปก็เป็นงานย้ายชุดท่อไอดี เรือนลิ้นเร่ง/หัวฉีด เข้าติดตั้งที่ตัวเวฟ 100 ทีนี้ก็จะลองติดเครื่องกันล่ะ

       แต่วันนี้มีงานเข้า  Honda Wave125S เครื่องน็อค สตาร์ทไม่ลง..... 

       ไปทำงานนี้ก่อน 

    โปรดติดตามชมผลงาน

    C O M M I N G  S O O N       C O M M I N G  S O O N         C O M M I N G  S O O N        C O M M I N G  S O O N
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37377
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    แปลง Wave 100 เป็น Wave100 i จากคาร์บิว เป็น หัวฉีด ลองดู
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2560, 06:33:58 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    เมื่อวานนี้ได้ลอง สตาร์ทเครื่องเวฟ 100 ที่แปลงล้อแม่เหล็กเชื่อมพอกเพิ่มจุดตัดอีก 8 จุด รวมของเดิม เป็น 9 จุด เท่ากันกับของเวฟ 125 ไอ แล้ว และก่อนหน้านั้น ได้ลองนำ สโคป มาจับดูรูปคลื่น แต่ดูมันไม่ได้อย่างที่ควรจะเป็น คือ ยอดคลื่นมันจะต้องมี 9 คลื่นใน 1 รอบ และในแต่ละรอบจะมีการเว้นวรรคยาวช่วงคลื่น ในช่วงที่ล้อแม่เหล็กในส่วนนั้น ไม่มีจุดตัดนั่นเอง

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37377
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    แปลง Wave 100 เป็น Wave100 i จากคาร์บิว เป็น หัวฉีด ลองดู
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2560, 07:10:27 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •   มาดูรูปคลื่นกัน เพลาข้อเหวี่ยงหมุน 1 รอบ จะต้องเกิดรูปคลื่น 9 ครั้ง ดังภาพ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       แต่ตอนนี้ที่พอจับสัญญาณได้บ้าง ได้ประมาณ 1 ครั้งเอง  ต้องหาวิธีจับสัญญาณตรงนี้ให้ได้ก่อน
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37377
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    แปลง Wave 100 เป็น Wave100 i จากคาร์บิว เป็น หัวฉีด ลองดู
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: 02 มีนาคม 2560, 05:47:42 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ลองใช้ออสซิลโลสโคป จับรถ Wave 125 i  ได้ผลดังภาพ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


      ตั้งค่าโวลท์ดิฟ กับไทม์ดิฟ ตามนี้

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       ส่วนของเวฟ 100 ลองจับดู สัญญาณไม่ชัดเจน เพราะว่าเครื่องติดไม่ได้ ใช้เพียงแค่มือหมุนทดสอบแล้วเห็นประมาณว่ารูปคลื่นเดียว  เลยลากเครื่องเวฟ 100 เข้าไปใกล้กับ เวฟ 125ไอ จัดการ ลากสายหัวเทียน มายังเวฟ 100 ลากสายพัลเซอร์ หรือ CKP Sensor ไปเข้าเวฟ 125 ไอ ลองดูไฟที่หัวเทียน มีประกายไฟออก แสดงว่าระบบจุดระเบิดทำงานได้ล่ะ

       ทดลองติดเครื่องเวฟ 100 โดยใช้ผ้าชุบน้ำมันเบนซิน (ทำอย่างนี้ ต้องระวังเรื่องของเพลิงไหม้ด้วย)  ปรากฏว่าเครื่องทำท่าเหมือนจะติด โดยบางครั้งเหมือนไฟแก่ เครื่องตีกลับ บางครั้งเหมือนไฟอ่อน (ไฟแลบปากท่อไอเสีย)

       เลยสรุปว่า จุดตัดบนล้อแม่เหล็กอาจจะไม่แน่นอนครบทั้ง 9 ลูกคลื่น จะต้องแก้ไขในส่วนนี้ก่อน ซึ่งจะต้องหาวิธีการในการตรวจสอบยอดลูกคลื่น ถ้าทำจุดนี้ได้ การแปลงเวฟ 100 คาร์บิว เป็นหัวฉีดก็ไม่ใช่เรื่องยาก
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มีนาคม 2560, 05:58:50 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ HS6YAQ

    • Lifelong VIP
    • Super VIP
    • วิศวกรรมเครื่องกล
    • *
    • Joined: ก.ย. 2559
    • กระทู้: 891
    • สมาชิกลำดับที่ : 1030
    • เพศ: ชาย
      • อีเมล์
    แปลง Wave 100 เป็น Wave100 i จากคาร์บิว เป็น หัวฉีด ลองดู
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: 02 มีนาคม 2560, 09:10:20 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ทำไมลูกคลื่นแต่ละลูกสูงไม่เท่ากันครับ

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37377
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    แปลง Wave 100 เป็น Wave100 i จากคาร์บิว เป็น หัวฉีด ลองดู
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: 02 มีนาคม 2560, 09:58:27 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ทำไมลูกคลื่นแต่ละลูกสูงไม่เท่ากันครับ

      พึ่งสังเกตุเหมือนกัน การที่สูงไม่เท่ากัน หมายถึง แรงดันไฟฟ้าที่เซนเซอร์ความเร็วรอบของข้อเหวี่ยงสร้างขึ้น จากการหมุนตัดกับจุดตัดบนล้อแม่เหล็ก แรงดันตรงนี้ขอให้มีครบทั้ง 9 จุดตัดเป็นอันใช้ได้ แต่ถ้าน้อยกว่า เช่น 8 หรือ 7 จะทำให้ระบบไฟจุดระเบิดเพี้ยนไปในแต่รอบ จะไม่จุดที่เดิม

      ใช้สโคปโบราณสักหน่อย บันทึกภาพไม่ได้  ต้องใช้กล้องถ่ายเอา ถ่ายที่รอบประมาณ 1900 รอบ/นาที ถ้ามากหรือน้อยกว่านี้ รูปคลื่นจะเพี้ยนไปเยอะ ทำให้อ่านยาก  เสียดายว่าของเวฟ 100 จับไม่ได้เพราะจับตอนถีบสตาร์ท (สตาร์ทเท้า) รอบมันน้อยและความเร็วไม่คงที่ ทำให้จับความถี่ได้ยาก  และน่าจะไม่ครบด้วยล่ะ สังเกตุจากไฟจุดระเบิด บางครั้งก็อ่อนมาก บางครั้งก็แก่มาก

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ลองดูรูปคลื่นสโคป ที่จับไว้ พยายามถ่ายหลายๆ ภาพ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37377
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    แปลง Wave 100 เป็น Wave100 i จากคาร์บิว เป็น หัวฉีด ลองดู
    « ตอบกลับ #12 เมื่อ: 02 มีนาคม 2560, 10:03:07 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •   ลองดูคลิ๊ปรูปคลื่นที่ตัวตรวจจับตำแหน่ง/ความเร็วรอบข้อเหวี่ยง
    - รถ Wave 125 i

    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37377
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    แปลง Wave 100 เป็น Wave100 i จากคาร์บิว เป็น หัวฉีด ลองดู
    « ตอบกลับ #13 เมื่อ: 09 มีนาคม 2560, 07:33:21 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    มีเพื่อนสมาชิกถามมาว่า  จะทำจุดตัดเพิ่มอีก 8 จุดรวมกับของเดิม 1 จุด รวมเป็นทั้งหมุด 9 จุดยังไง

    ถ้าให้ง่ายใช้ล้อแม่เหล็กของเวฟ 125 ไอ ถอดมาวางบนกระดาษ แล้วเทียบจุดตัดทั้ง 9 จุด ลงไปบนกระดาษ
    จากนั้นนำล้อแม่เหล็กเวฟ 100 มาวางแทน ให้จุดตัดเดิมของรถอยู่ตรงจุดตัดที่ 8  จากนั้นให้ถ่ายจุดทุกจุดจากกระดาษ มายังล้อแม่เหล็ก

       ข้อแนะนำ   
    - จุดตัดเดิมของเวฟ 100 ยาวมากเกินไป ควรเจียร์ออกเหลือประมาณสัก 3-4 มิลก็พอครับ ทำทั้ง 9 จุดให้เหมือนๆ กัน แต่ละจุดห่างกัน 30 องศาครับ

       แหม... นึกไม่ถึงว่ากระทู้นี้  จะได้รับความสนใจจากสมาชิก ลองทำเล่นๆ เพื่อประดับความรู้ ถ้าจะทำใช้งานจริงลงทุนเยอะอยู่ครับ
    ตั้งแต่
    1. ปั๊มเชื้อเพลิง 1,800 บาท
    2. หัวฉีด น่าจะประมาณ 500
    3. สายหัวฉีด
    4. กล่อง ECM
    5. ชุดสายไฟ
    6. ชุดเรือนลิ้นเร่ง
    7. เซนเซอร์อุณหภูมิเครื่อง

    รวมถึงการดัดแปลง ใส่ปั๊มลงในถังน้ำมันด้วย

      เดี๋ยวจะเอาแนวคิดนี้ มอบเป็นโปรเจ็คให้นักเรียนได้ทำเสริมการเรียน EFI
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มีนาคม 2560, 07:38:02 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    Tongkit

    • บุคคลทั่วไป
    แปลง Wave 100 เป็น Wave100 i จากคาร์บิว เป็น หัวฉีด ลองดู
    « ตอบกลับ #14 เมื่อ: 04 มกราคม 2561, 17:48:56 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ขอสอบถามหน่อยครับพี่
    ในรถมอไซสูบเดียว​ มันจะห่างกัน30องศาทุกรุ่นป่าวครับ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 เมษายน 2561, 14:23:01 โดย Auto Man »

    แปลง Wave 100 เป็น Wave100 i จากคาร์บิว เป็น หัวฉีด ลองดู
    « ตอบกลับ #14 เมื่อ: 04 มกราคม 2561, 17:48:56 »