หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ > ห้องเครื่องยนต์แก๊สโซลีน

เครื่องยนต์ TOYOTA ตระกูล ZR

(1/1)

Auto Man:
   เครื่องยนต์ Toyota ZR   

      เครื่องยนต์ ZRเบนซินครอบครัวนำมาใช้ในปี 2007 โดยโตโยต้ามอเตอร์คอร์ปอเรชั่น , ใช้แถวเรียง DOHC 16 วาล์วหัวถังกับ 4 สูบหล่อบล็อก
เครื่องยนต์แทนที่ 1.6 ลิตร 1.8 ลิตรหรือ 2.0 ลิตร เครื่องยนต์ส่วนใหญ่ในตระกูลนี้มาพร้อมกับเทคโนโลยีdual VVT-iของโตโยต้าที่ปรับตั้งเวลาวาล์วไอดีและไอเสียให้เหมาะสมที่สุด เครื่องยนต์ตระกูลนี้ยังเป็นกลุ่มแรกที่ใช้ระบบValvematicของโตโยต้าโดยปรากฏครั้งแรกในNoahและVoxyในปี 2550 และ European Avensisในปี 2552

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


เครื่องยนต์ Toyota ZR
ภาพรวม
ผู้ผลิต   โตโยต้า
การผลิต   2550 - ปัจจุบัน
การกำหนดค่า   อินไลน์ 4
วัสดุบล็อก   หล่อ
การเผาไหม้
ระบบเชื้อเพลิง   การฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง
ประเภทเชื้อเพลิง   น้ำมันเบนซิน
ระบบระบายความร้อน   ระบายความร้อนด้วยน้ำ
เอาท์พุท
กำลังขับ   98–217 แรงม้า (73–162 กิโลวัตต์; 99–220 PS)
เอาท์พุทแรงบิด   153–207 N⋅m (113–153 lb⋅ft; 16–21 kg⋅m)
ลำดับเหตุการณ์
รุ่นก่อน   เครื่องยนต์ ZZ (สำหรับซีรีส์ 1ZZ และ 2ZZ)
ผู้สืบทอด   เครื่องยนต์ Toyota M20A (สำหรับซีรีส์ 2ZR และ 3ZR)
1ZR-FE
1ZR-FE ใน Toyota Corolla 1.6

    โตโยต้า1ZR-FEเป็นแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว 1.6 ลิตร (1,598 ซีซี) พร้อมกับ
เครื่องยนต์แบบ dual VVT-I เครื่องยนต์รุ่นนี้สามารถใช้ได้กับทั้งเกียร์ธรรมดา (5 ความเร็ว)
หรือ "โหมดมัลติ" เกียร์ธรรมดา (MM-T 5 สปีด) เครื่องยนต์ใหม่นี้กำลังเปลี่ยนเครื่องยนต์
3ZZ-FEในการใช้งานส่วนใหญ่ เอาท์พุตสำหรับเครื่องยนต์นี้ได้รับการจัดอันดับที่ 122 แรงม้า
(91 กิโลวัตต์) ที่ 6400 รอบต่อนาทีและแรงบิด 113 ปอนด์ (153 นิวตันเมตร) ที่ 5200 รอบต่อนาทีสุทธิ

ข้อมูลจำเพาะ

    ประเภทเครื่องยนต์: In-Line 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว
    กระบอกสูบ x ระยะชัก: 80.5 มม. × 78.5 มม. (3.17 นิ้ว× 3.09 นิ้ว)
    อัตราส่วนการอัด: 10.2: 1

มีใช้กับรถรุ่น
    Toyota Auris (ZRE151) (ยุโรปเท่านั้น)
    Toyota Corolla (ZRE140, ZRE151) (ยุโรปตะวันออกกลาง)
    Toyota Corolla Altis (ZRE141) (Facelift; เอเชียเท่านั้น)

1ZR-FAE
(

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

ดูเหมือนว่าคุณยังไม่ได้ลงทะเบียนสมาชิก ต้องการสมัครคลิ๊กที่นี่...
Go to full version