ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: ไดชาร์จไม่พอ ไดชาร์จน้อย ไดชาร์จได้ 12.6 V แก้ปัญหาง่ายๆ  (อ่าน 1079 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37388
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   ไดชาร์จไม่พอ ไดชาร์จน้อย ไดชาร์จได้ 12.6 V แก้ปัญหาง่ายๆ   



   
 

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

 
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37388
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สรุปจากการซ่อม
 - ในการวัด/ทดสอบไฟชาร์จนั้น ส่วนใหญ่เราจะทดสอบด้วยการวัดแรงดันไฟฟ้าที่ขั้วแบตเตอรี่
   
การวัดแรงดันไฟฟ้าที่ขั้วแบตเตอรี่ ทำได้ดังนี้
 1. วัดแรงดันไฟฟ้าในขณะดับเครื่อง ว่าได้เท่าไหร่ เช่น 12.93 โวลท์
 2. ติดเครื่องยนต์ในรอบเดินเบา วัดแรงดันไฟฟ้าที่ขั้วแบต ได้ 14.10 V
 3. ลองทดสอบไปวัดที่ต้นทางที่ตูดได ว่าได้เท่าไหร่ ถ้าได้มากกว่า แสดงว่า
    - อาจจะเป็นสายกราวด์ของรถไม่ดี ก็ต้องไปไล่ดูว่าเป็นจุดที่
        - กราวด์ของตัวรถ (ตัวถัง) หรือ
        - กราวด์ของเครื่องยนต์
    - อาจจะเป็นที่ชุดสายไฟบวก จากตูดไดไปยังขั้วบวกแบต
 4. อาจต้องใช้คลิ๊ปแอมป์วัดกระแส ดูอีกครั้งหนึ่ง

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai