ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: Honda Wave100S น้ำมันท่วม แก้ยังไงถึงจบ ไม่เสียเงินเยอะ ประหยัดได้ประหยัด  (อ่าน 1011 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    ดูว่าเหมือนเป็นปัญหาเล็กๆ แต่ถ้าไม่เช็คให้ดีอาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ ได้ถึง
ขนาดเปลี่ยนคาร์บิวกัน ถ้ากระทู้นี้ดี ช่วยท่านประหยัด ก็กดไลท์ กดแชร์ 5 5 5

    Honda Wave100S น่าจะปี 2005 เป็นแบบมีกล่อง U-Box อยู่ใต้เบาะนั่ง
ใช้งานมาหลายปีดีดักจนถึงปัจจุบันเกือบ 20 ปีแล้ว เกิดปัญหาเติมน้ำมันเต็มถัง
ขี่มาจอดอยู่หลังบ้าน ได้กลิ่นน้ำมันเบนซิน ทีแรกก็นึกว่ามันรั่วจากขวดน้ำมันเบนซิน
ที่เราแบ่งกรอกขวดเอาไว้ล้างงานซ่อมต่างๆ

    ก็นึกแปลกใจอยู่ว่า ไอ้ขวดน้ำดื่มที่เราเอามากรอกเบนซินไว้และที่ฝาไม่มีรูเจาะนี่
น้ำมันเบนซินมันระเหยออกจากขวดได้หรือ เพราะเห็นขวดมันแฟบๆ และมีคราบเหลืองๆ
เกาะอยู่บ้าง

    ผ่านไปสองสามวัน กลิ่นนั้นก็ยังมีอยู่

    เลยไปดูที่รถบ้าง ซึ่งมีรถอยู่หลายคัน ทั้งรถยนต์/รถจักรยานยนต์ สุดท้ายก็ไปเจอ
ผู้ต้องหาเลยล่ะ ไม่ใช่ผู้ต้องสงสัย น้ำมันหยดลงพื้นตรงท่อระบายน้ำมันล้นของรถคันเกิดเหตุ
ได้กลิ่นน้ำมันชัดเจน

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

  - ภาพยืมมาประกอบกระทู้นะครับ / ขอบคุณเจ้าของภาพ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กุมภาพันธ์ 2566, 13:38:06 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   ขออารัมภบทนิดหนึ่งว่าไม่ค่อยได้ซ่อมรถมอไซค์ หันไปจับเกี่ยวกับอิเล็กทรอนิกส์รถยนต์
ทำให้หลงลืมสิ่งที่เคยได้ทำได้สัมผัสมาร่วมยี่สิบปี ประกอบกับอายุใกล้เกษียณทำให้ความจำ
เริ่มถดถอยลง แต่ว่าใจยังสู้ครับ

   การที่น้ำมันท่วมเนี่ย หมายถึงน้ำมันล้นห้องลูกลอย การที่มันล้นได้ก็แสดงว่าเข็มลูกลอย
ที่ทำงานร่วมกับบ่าลูกลอย รวมถึงตัวลูกลอยเองด้วย ต้องมีชิ้นส่วนใดสึกหรอ บกพร่อง ก็ยัง
ฟันธงไม่ได้ อันนี้เป็นแนวทางเบื้องต้นที่เราคิดไว้ในใจ

   ก็น่าเห็นใจวงจรลูกลอย ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายวงจรของระบบน้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้คาร์บูเรเตอร์
เป็นวงจรแรกที่จะต้องมีการสอนกันในวิทยาลัยสายอาชีวะ

   ถึงตรงนี้ว่าจะหาภาพวงจรลูกลอยของรถจักรยานยนต์มาประกอบกระทู้สักหน่อย ค้นหาด้วย
กูเกิ้ล ไม่ยักเจอภาพที่ต้องการเลย

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กุมภาพันธ์ 2566, 09:00:45 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   เลยต้องกลับมาค้นเว็บของเรา ไม่ใช่อยากจะคุยว่าเว็บ www.auto-nkp.com ดีอย่างนั้น
ดีอย่างนี้ เลยต้องเข้าไปที่ห้องรถจักรยานยนต์ และเข้าไปห้องย่อย ห้องพื้นฐานรถจักรยานยนต์

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   ให้เพื่อนสมาชิกที่ยังไม่ซอกแซกในเว็บ ให้ท่านทำตัวสอดแทรกเข้าไปตามห้องต่างๆ ของเว็บ ท่านจะ
( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)
กับคู่มือต่างๆ ที่อยู่ในห้องพื้นฐานของรถจักรยานยนต์ เป็นคู่มือดีๆ ทั้งน๊าน

   มีเรื่องอะไรกันบ้างนั้น บอกกันตรงนี้ ไม่หมดอย่างแน่นอน ท่านต้องคลิ๊กเข้าไปดู
จะไปตามลิ้งค์นี้ ==> http://auto-nkp.com/index.php?board=472.0
หรือจะคลิ๊กที่ภาพทางด้านล่างก็ได้ครับ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ในชีวิตความเป็นครูของแอด ผ่านการอบรมมามากมาย ผ่านคู่มือต่างๆ มาเยอะ
เสียดายคู่มืออยู่เรื่องหนึ่ง เป็นคู่มือแนวทางการเปิดศูนย์บริการของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า
เค้าทำมาดีมากเลย เป็นภาพสีสวยงาม มีแผนผังของศูนย์บริการ แบ่งเป็นโซนต่างๆ
ในส่วนของมุมช่าง จะมีแผนผังการวางจำนวนแท่นซ่อม มีท่อลม มีชั้นเครื่องมือ มีห้อง
เครื่องมือพิเศษ มีรายละเอียดถึงว่ามีรายการอะไรบ้าง หน้าตาเป็นยังไง

   แหม... เสียดายจริงๆ หากท่านใดมี เคยทำงานที่ศูนย์ของรถยามาฮ่ามาก่อน
แอดมินขอความอนุเคราะห์จากท่าน สแกนมาก็ได้ หรือจะส่งมาเป็นเล่ม ก็ยินดีรับ
เมื่อสแกนเสร็จก็จะส่งกลับให้ท่าน และคุณความดีนี้จะยกให้เป็นสมาชิกวีไอพีของเว็บเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กุมภาพันธ์ 2566, 09:23:28 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai


ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ในห้องพื้นฐานจะมีแบ่งย่อยออกเป็นระบบต่างๆ ในที่นี้เราเข้าไปในห้อง ระบบน้ำมันเชื้อเพลิง
จะเห็นว่ามีอยู่ 2 กระทู้ ทำไมน้อยจังหว่า (แอดมินคิดเอง)

    จะเจอกระทู้เรื่อง คาร์บูเรเตอร์ ก็สามารถคลิ๊กเข้าไปดู/อ่านกันได้เลย

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    หรือจะไปคลิ๊กอ่านโดยตรง ที่นี่...

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กุมภาพันธ์ 2566, 10:39:49 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ palawast

  • ช่างยนต์มือใหม่
  • *
  • Joined: ม.ค. 2566
  • กระทู้: 21
  • สมาชิกลำดับที่ : 21736
  • ไม่มีใครรักเราเลย
    • SEO Services
ขอบคุณที่มาแบ่งปันครับ
ใจสั่งมา

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ขอบคุณที่มาแบ่งปันครับ
    มีอะไรจะแบ่งปัน เรียนเชิญเลยนะครับ อย่าให้แอดบ่นอยู่ฝ่ายเดียว 5 5 5
อย่าคิดว่าเป็นเพียงเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่างแอดกำลังนำเสนออยู่นี้ ถ้าคิดไปแล้ว
เล็กน้อยจริงๆ แต่เราจะปล่อยผ่านเลยไป มีข้อคิดอะไรจากการทำงาน ที่เราเรียกว่า
ประสบการณ์ก็นำมาเผยแพร่ แบ่งปันกันครับ

   ไปกันต่อ...

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   หลังจากที่ได้สำรวจตัวรถแล้ว รถรุ่นนี้ไม่มีก๊อกน้ำมันเชื้อเพลิงแบบอัตโนมัติ
ซึ่งจะพบเห็นในรุ่น Wave125 หรือรุ่นอื่นๆ ก๊อกแบบนี้จะปิดก๊อกน้ำมันเองอัตโนมัติ
5 5 5 ฟังดูแล้ว ยังกับมีมือวิเศษมาช่วยหมุนเน๊าะ

   เป็นเพียงก๊อกธรรมดา ที่มีเพียงตำแหน่ง
- OFF (ปิดน้ำมัน)
- ON (เปิดน้ำมัน)

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   เพียงแต่ว่าตำแหน่งการติดตั้งก๊อกไปอยู่ที่คาร์บูเรเตอร์ ไม่ได้ติดตั้งที่ใต้ถังน้ำมันเชื้อเพลิง
หรือตำแหน่งที่ตัวถัง เหมือนรุ่นอื่นๆ
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   ชิ้นส่วนในระบบลูกลอย ที่ทำหน้าที่รักษาระดับน้ำมันในห้องลูกลอยให้คงที่
ไม่ว่าจะดับเครื่อง หรือติดเครื่องที่ตำแหน่งการทำงานไม่ว่าจะเบา จะเร่ง

   ส่วนประกอบของวงจรเดินเบา มีอยู่ไม่กี่ส่วน
( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   หลังจากถอดคาร์บิวแยกชิ้นส่วนแล้ว สภาพเข็มลูกลอยเป็นดังในภาพ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    หลังจากลองล้างทำความสะอาด เป่าลมตามช่องทางต่างๆ แล้ว
ประกอบทดลอง

   ปรากฏว่า
( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)

   ดูๆ ไปแล้ว ขาดันเข็มลูกลอย ที่เป็นพลาสติกน่าจะล้าไปแล้วหรือเปล่า
ก็อาจเป็นไปได้ ปกติถ้าขานี้เป็นโลหะ สามารถที่จะดำเนินการดัดได้ แต่นี่
เป็นขาพลาสติก เลยลองใช้ไฟแช็คลน ลนตอนแรกก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
เลยลนรอบที่สอง ไฟลุก... เอาไม่ทัน 

   ผลออกมา...

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


หมายเหตุ ลืมไปว่าน่าจะใช้เครื่องเป่าลมร้อน เป่าเฉพาะจุดไปที่ขาดันเข็มลูกลอย
แต่ไม่เป็นไร ผิดเป็นครู
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    ลองเทียบชุดลูกลอยใหม่ กับ เก่า

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   ลองเทียบในหลายๆ มุม เหมือนกันเด๊ะๆ เลย

   ระยะขาดันลูกลอย ของใหม่ก็พอๆ กับระยะของลูกลูกตัวเก่า

   ความสูงต่ำของเข็ม ลองเทียบกัน ก็ยังคงเท่ากัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กุมภาพันธ์ 2566, 12:46:25 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
  ทีนี้เอาใหม่ ก่อนประกอบใช้ไม้จิ้มฟัน จับกับหัวดอกสว่าน แยงรูไปตรง
บ่าเข็มลูกลอย โดยหวังเหมือนกับการบดลิ้น กดสว่านสักสามสีครั้ง

   ครั้งสุดท้ายชะโลมน้ำมันเครื่อง เหมือนกับการบดลิ้นที่สุดท้ายแล้ว
บดด้วยน้ำมันเครื่อง

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    หลังจากล้างทำความสะอาด้วยน้ำมันเบนซินและเป่าลมเรียบร้อย

   ประกอบลูกลอยชุดใหม่เข้าไป โดยหวังว่าจะเอาอยู่
ผลออกมาปรากฏว่า
( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai