จัดการถอดฝาครอบด้านใต้เบาะ รวมถึงส่วนรองใต้ที่วางเท้าด้วย รถใหม่ๆ นี่เวลาทำอะไรกับเครื่อง หรือระบบไฟ
ถอดสกรู/น๊อตกันเพียบเลย สุดท้ายถอดหัวเทียนออกเบอร์ที่ติดรถมาเป็นเบอร์ 6 ของ NGK กลียวสั้นแหะ
- วัดกำลังอัดแบบแห้ง วัดได้ประมาณ 135 ปอนด์/ตารางนิ้ว วัดสองครั้งก็ได้ประมาณนี้แหละ
ขั้นตอนต่อไปเป็นแบบวัดกำลังอัดแบบเปียก ใช้กาหยอดน้ำมันเครื่องเข้าไปประมาณ 3-5 ซีซี. กะเอาพอให้
น้ำมันเครื่องไปเคลือบส่วนของกระบอกสูบ ลูกสูบ แหวน เสมือนว่าไปคว้านทำลูกสูบมาใหม่ แล้ววัดกำลังอัด
- วัดกำลังอัดแบบเปียก วัดได้ประมาณ 120 ปอนด์/ตารางนิ้ว โคตรงง... ละทีนี้ วัดกำลังอัดมาก็นับครั้งไม่ถ้วน มีแต่กำลังอัดสิเพิ่มขึ้น แต่มาครั้งนี้ กำลังอัดกลับลดลง เมื่อวัดแบบเปียก
มันเป็นไปได้จั๋งได...
ปกติแล้วการวัดกำลังอัดแบบเปียก ผลการวัดจะมีอยู่ 2 ทาง คือ
1. กำลังอัดที่วัดได้ เพิ่มขึ้นจากเดิม (เทียบกับการวัดแบบแห้ง)
ถ้าวัดได้เพิ่มขึ้น แสดงว่า ปลอก-ลูก-แหวน หลวม 2.
ถ้าวัดได้เท่าเดิม หรือเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย แสดงว่า ลิ้นรั่ว อย่างกรณีนี้ ไม่เข้าประเด็นทั้งสองข้อเลย คือกำลังอัดลดลง เลยปรึกษากันและสั่งถอดชุดฝาสูบดูก่อน ถ้ายังแล้วค่อยถอด
เสื้อสูบดูอีกที