ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: Vigo รีแมปมาก่อน เครื่องเดินไม่เรียบ เดินไม่ครบสูบ  (อ่าน 848 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37471
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   ก่อนที่ท่านจะรับชมกระทู้นี้ อาจมีเนื้อหาบางตอนที่เว็บ
( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)

    ปัญหาของรถยนต์รถปกติธรรมดาๆ การวิเคราะห์ปัญหาก็หนักหนาสาหัสอยู่แล้ว
ยิ่งมาเจอรถที่ไปทำเครื่อง ไปรีแมปมาด้วยยิ่งหนักเข้าไปใหญ่  อย่างคันนี้อาการคือ
เสียงเครื่องยนต์เดินไม่ครบสูบ ไฟเช็คเอนจิ้นไม่โชว์ แล้วจะแก้กันอย่างไร

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


      เป็นปัญหาที่น่าปวดหัวสำหรับรถรีแมปมา บางครั้งบางทีนำเครื่องสแกนมาจับ
ก็ไม่ขึ้นโค๊ดปัญหา เพราะว่าพรรคพวกปิดโค๊ดไปหมดแล้ว 5 5 5

      จับดูดาต้าลิสต์ ก็แทบจะจับความผิดพลาดไม่ได้เลย แล้วจะเริ่มต้นและไปต่อ
ยังไงดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มกราคม 2565, 16:35:36 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37471
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    เป็นเรื่องยาวอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งจะทะยอยนำเสนอพร้อมภาพประกอบและ
วงจรไฟ ไฟล์อีพรอม ไฟล์ออริ เท่าที่จะแบ่งปันให้กับเพื่อนสมาชิกได้ เพราะ
บางไฟล์มีต้นทุนหลักพันครับ

       โปรดรอติดตามกันต่อไป....   
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37471
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    เครื่องเป็น 2KD-FTV เบอร์กล่อง ECU    เบอร์นี้ครับ 0K860   

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2565, 08:13:27 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai


ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37471
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
     แนวทางแก้ไข  ต้องเริ่มจากหาไฟล์ออริมาอัดเข้ากล่องคืนค่าโรงงานก่อน (อย่าลืม
สำรองไฟล์เอาไว้ด้วย ดูดเก็บสักสองครั้ง กันพลาดครับ)

     ตอนแรกกะว่าจะเปิดดูไฟล์ที่ดูดออกมาจากกล่อง แต่ว่า... อนิจจาเจ้าของไฟล์เดิม
ล็อกไฟล์ไว้เรียบร้อยโรงเรียนจีน เปิดดูไม่ได้...

     เลยต้องเปลี่ยนแผนการ เป็นการนำไฟล์ออริ ที่หาได้จากแหล่งทั่วๆ ไปตามท้องตลาด
มาอัดเข้ากล่องแทน แต่ก็อีกนั่นแหละ บางครั้งบางที อัดเท่าไหร่ก็ไม่ยอมเข้าซะงั้นแหละ
เหมือนกับว่าไม่ใช่ไฟล์แท้ ที่เขาได้จากการใช้เครื่องมือราคาแพงดูดออกมา

     ทำยังไงดีล่ะทีนี้ ไฟล์นี้เราไม่มี  เมื่อไม่มี แต่ว่ามีแหล่งก็ต้องจัดหาสิครับ รออะไร
เงินไป ไฟล์มาครับ 5 5 5 ราคาหลักพัน ถึงได้ไฟล์นี้มา

    ไม่รอช้า อัดไฟล์เข้ากล่องเลย ด้วยการอัดไฟล์ผ่านหน้าปลั๊ก OBD-II ด้วยเครื่องมือ
- Tactrix Openport 2.0
- Ecu Flasher พร้อมดองเกิ้ล
หมายเหตุ
    เครื่องมือไม่ได้มีกับเขาหรอกเป็นของศิษย์เก่า

คุณต้องมีสิ่งต่อไปนี้เพื่อดูเนื้อหาโพสต์นี้:
  • คุณต้องเป็นสมาชิกของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งต่อไปนี้: VIP ปีที่ 3, VIP ปีที่ 1, VIP ปีที่ 2, Super VIP, ศิษย์เก่า วท.นพ, สมาชิก VIP, สมาชิกกิตติมศักดิ์, VIP ปีที่ 5, VIP ปีที่ 4, VIP ปีที่ 6, VIP ปีที่ 7, VIP ปีที่ 8, VIP ปีที่ 9, VIP ปีที่10, VIP ปีที่11, VIP ปีที่12, วีไอพีสะสม 5 ปี, วีไอพีสะสม 10 ปี.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มกราคม 2565, 16:22:57 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37471
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
       หลังจากอัดไฟล์ลงกล่องสำเร็จ ก็ทดลองติดเครื่องสิครับท่าน แต่ว่า...
แต่ว่า...
( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มกราคม 2565, 16:40:58 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37471
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
     ว่าจะไม่ถอดกล่องแล้วนะ แต่ก็จำเป็นล่ะ
( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มกราคม 2565, 16:51:14 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37471
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
      จากนั้นใช้เครื่องมือสแกนที่สามารถเข้าถึงในเรื่องของการวัด
Injection Feedback ทั้งสี่หัวครับ

คุณต้องมีสิ่งต่อไปนี้เพื่อดูเนื้อหาโพสต์นี้:
  • คุณต้องเป็นสมาชิกของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งต่อไปนี้: VIP ปีที่ 3, VIP ปีที่ 1, VIP ปีที่ 2, Super VIP, ศิษย์เก่า วท.นพ, สมาชิก VIP, สมาชิกกิตติมศักดิ์, VIP ปีที่ 5, VIP ปีที่ 4, VIP ปีที่ 6, VIP ปีที่ 7, VIP ปีที่ 8, VIP ปีที่ 9, VIP ปีที่10, VIP ปีที่11, VIP ปีที่12, วีไอพีสะสม 5 ปี, วีไอพีสะสม 10 ปี.
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37471
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
     จากนั้นส่งหัวฉีดทั้ง 4 ต้นเข้าร้านเช็คปั๊มที่รู้จักกัน มีศิษย์เก่าประจำอยู่ด้วย
โดยใช้เครื่องเทสหัวฉีด อย่างที่เคยนำเสนอไป มีการเทสที่รอบเครื่องยนต์ต่างๆ
บนเครื่องเช็ค ผลออกมาก็อย่างที่เครื่องสแกนบอกครับ

     เจ้าของรถบอกว่าเคยซ่อมหัวฉีดมาก่อน คุยกันตอนแรกบอกว่าหัวฉีดพึ่งทำมา
ยังดีนะที่ไม่ได้เชื่อเจ้าของรถทั้งหมด ไม่งั้นคงจะออกทะเลไปไกลอาจจะถึงมหาสมุทร

      เฮียเจ้าของร้านเช็คปั๊ม/หัวฉีด ได้กรุณาอย่างมากเลย ได้ช่วยพิจารณาในจุด
ที่สมควรเปลี่ยนหรือซ่อม เพราะว่าชุดซ่อมหัวฉีดที่เจ้าของรถเขาเคยทำไปมีของเทียม
อยู่สองต้น ก็จะเปลี่ยนชุดนี้ออก ส่วนอีกสองต้นสภาพพอใช้ได้และเป็นของแท้ก็จะขัด
แล้วล้างทำความสะอาดเอา

       หลังการเปลี่ยนหรือว่าทำหัวฉีดแล้วก็ต้องทดสอบการทำงานของหัวฉีดอีกรอบ
สรุปว่าทั้งสี่หัวผ่านครับ
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37471
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
     สรุป ส่งงานไปเรียบร้อย

      เอาเคสนี้มานำเสนอ ก็ต้องออกตัวไว้ก่อนว่าแอดมินไม่ได้เป็นผู้ปฏิบัติโดยตรง
คนที่ปฏิบัติก็เป็นน้องนุ่ง เป็นทั้งลูกศิษย์และเพื่อนครูด้วยกัน และอีกหลายคนหลายท่าน
ที่ไม่ได้เอ่ยนาม เอาเคสมานำเสนอให้เพื่อนช่าง เพื่อนสมาชิกเว็บได้ฟังเพื่อเป็นแนวทาง
ให้กับเพื่อนช่างครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มกราคม 2565, 17:12:58 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai