ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: การพัฒนาเด็ก  (อ่าน 1508 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37392
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
การพัฒนาเด็ก
« เมื่อ: 22 ตุลาคม 2565, 00:35:51 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    เด็กได้ดี เพราะมีครูดี ชี้ให้เห็นได้จากคลิป DPA   

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


         เผยให้เห็น “ประสิทธิภาพของครู 8 ประการ” คือ..
    1.การสอนของครูมีการเชื่อมโยง “ประสบการณ์เดิม กับประสบการณ์ใหม่”ที่จะเรียนรู้หรือไม่
    2.การสอนครั้งนั้น นักเรียนได้มีโอกาสสร้างความรู้ขึ้นมาใหม่ หรือไม่ ?
    3.วิธีสร้าง “แรงจูงใจ”ให้นักเรียนมีความสนใจในการเรียนรู้ เป็นอย่างไร ?
    4.ครูมีวิธีการให้นักเรียนได้สืบค้นข้อมูลหาความรู้ด้วยตนเอง อย่างไร ?
    5.ครูให้นักเรียนฝึกปฏิบัติ และสร้างปฏิสัมพันธ์กับนักเรียน เพื่อเพิ่มการเรียนรู้ อย่างไร ?
    6.ครู “ออกแบบสิ่งแวดล้อม”ในการจัดการเรียนการสอน,การใช้สื่อ,เพื่อให้นักเรียนพัฒนาการเรียนรู้ของตนเอง อย่างไร ?
    7.นักเรียนได้ฝึก “การกำกับตนเอง”กับการเรียนรู้ หรือไม่ ?
    8.ความถูกต้อง,ความเชี่ยวชาญในเนื้อหา “ที่ใช้ในการสอน” เป็นอย่างไร ?

           ทั้ง 8 ข้อนี้ คือตัวชี้วัด “ประสิทธิภาพ หรือ Performance” ของครูตามหลักการ “ประเมินวิทยฐานะ แบบ DPA”
    เพื่อสร้าง “สมรรถนะที่สำคัญสำหรับนักเรียน 5 ประการ” (ตามหลักการของ ก.ค.ศ.) คือ...
    1.ความสามารถในการสื่อสาร
    2.ความสามารถในการคิด
    3.ความสามารถในการแก้ปัญหา
    4.ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
    5.ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี

          ท่านที่เคารพ...ทั้ง “ประสิทธิภาพ Performance ของครู และสมรถนะ 5 ประการของนักเรียน”นี้..
    หากครูทำได้ “เต็ม”ประสิทธิภาพ “ย่อมสามาถสร้างคุณสมบัติ หรือสมรรถนะอันเกิดขึ้นในตัวนักเรียน
    เป็น Child centered ได้เต็มสมบูรณ์” นั่นคือ ศิษย์ของครูจะเกิด “ปัญญาในตน” อันเป็น
    บุคลิกภาพ “Characteristic” ประจำตัวเขา คือ คิดเป็น,ทำเป็น,เรียนรู้เป็น, และแก้ปัญหาเป็น...
    “เป็นคนคุณภาพแห่งศตวรรษที่ 21.” เต็มภูมิ..

    สุทัศน์ เอกา

      ข้อมูลมาจาก  ที่นี่...
    https://www.facebook.com/100000096654194/posts/pfbid02tHhXAHQ2WgYN2rVYfULgsbhoKsNGw735nnTvHFpiT1JFHuZxuHbKd5bugzxoyQGQl/
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ตุลาคม 2565, 10:07:00 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    การพัฒนาเด็ก
    « เมื่อ: 22 ตุลาคม 2565, 00:35:51 »