ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องยนต์แก๊สโซลีนหัวฉีด เดินเบาไม่เรียบ สูงๆ ต่ำ  (อ่าน 4486 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
รถยนต์โตโยต้า โคโรน่า เครื่อง 4A-FE หัวฉีด มีปัญหาหม้อน้ำรั่ว เครื่องโอเวอร์ฮีต เครื่องน็อค
ต้องเปลี่ยนฝาสูบใหม่ ให้ช่างศูนย์ทำ คิดราคา 16,000 บาท ใช้ได้ไม่นานเครื่องพังอีก

   คราวนี้เปลี่ยน ร้านใหม่อยู่ที่สกลนคร ยกเครื่องออกเลย เปลี่ยนเป็นเครื่องมือสอง
รักประกันหนึ่งปี วางเครื่องตอนแรกเครืองเดินเบาไม่เรียบ แต่ช่างบอกว่าวางเครื่องใหม่ก็เป็นแบบนี้แหละ
เลยทนใช้มาเรื่อยๆ มาวันนี้ เครื่องสตาร์ทไม่ติดลากมาให้ช่างยนต์เราดูแล

วัดกำลังอัดแต่ละสูบได้ดังนี้
สูบที่ 1 และ 2 วัดได้  50 PSI
สูบที่ 3 และ 4 วัดได้ 100 PSI

ตรวจเช็คลิ้นไม่มีการยัน
เลยตัดสินใจถอดฝาสูบมาดูและเช็คการรั่วของลิ้น
ปรากฏว่ารั่วทุกลิ้น เลยบดลิ้นและตรวจเช็คการรั่ว ไม่มีรั่ว
ประกอบกับเข้าไปวัดกำลัดอัดได้ดังนี้
สูบที่ 1- 2 - 3 วัดได้ 150 PSI
ส่วนสูบ 4 วัดได้ 100 PSI ลองติดเครื่องดู ปรากฎว่า เครื่องติดได้ง่ายกว่าเก่า
สตาร์ทครั้งเดียวติด แต่ก่อนต้องสตาร์ทอย่างน้อยสองครั้ง
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
เจ้าของรถ เป็นอาจารย์สอนอยู่ วท.นครพนม แต่อยู่คนละคณะกับเรา
พอใจในผลงาน แต่เราเป็นครูช่างยนต์ เราสามารถที่จะทำอะไรให้ดีกว่านี้ได้
สงสัยต้องล้างลิ้นปีกผีเสื้อและไล่วงจร ISC Valve ดู

  ... แต่ไฟเช็คเอนจิ้นไม่ขึ้น

   มาดูขั้วปลั๊กเช็คคอนเนคเตอร์กันว่ามีขั้วอะไรกันบ้าง ในรถโตโยต้า โคโรน่า

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


เลยจั้มเอาที่ตำแหน่งการจั๊มเสียเลย
โดยใช้หลอดไฟเลี้ยวมาจั้มที่ขั้ว +B กับ W  ผล OK ติดดับตามการเปิดสวิทช์

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


  ใช้สายไฟอีกเส้น จั้มที่ตำแหน่ง TE1 กับ E1 ผล เจอรหัส
12 , 14 และ 22

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


เลยลบรหัสออก คงเหลือแต่ รหัส 22 (ตัวตรวจจับอุณหภูมิน้ำ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 พฤศจิกายน 2558, 07:50:30 โดย ▒ Auto Man ▒ »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
การลบรหัสทำได้ 2 วิธีคือ
1. ถอดขั้วลบแบตเตอรี่ เป็นเวลา 30 วินาที หรือ
2. ถอดฟิวส์ EFI 20A เป็นเวลา 30 วิ เหมือนกัน

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ลองใช้เครื่องสแกนรถยนต์ ยี่ห้อ คาร์แมนสแกน รุ่น ไลท์
ร่วมกับปลั๊ก TOYOTA 17 PIN เข้ารุ่น COLORA AE101 w/o O2 MT
ได้โค๊ด 22 เหมือนกัน

(ลองใช้คาร์แมนกับรถรุ่นเก่าดู ว่าได้หรือไม่ ผลใช้ได้แฮะ  8) 8) 8) )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 พฤศจิกายน 2558, 07:57:03 โดย ▒ Auto Man ▒ »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai


ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ขออำภัยอย่างแรง มีกล้องอยู่ในมือแต่รูปสักรูปไม่ได้ถ่ายเลย
ทำมา 3 วันล่ะ

 ???  เอาไว้ครั้งหน้าไม่มีพลาดคร๊าบ
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
แก้ไขเรื่องภาพที่ไม่ได้ถ่ายเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่มีเวลาลงภาพ ต้องเตรียมการ
ออกศูนย์อาชีวะบริการซ่อมสร้างเพื่อชุมชน
   แต่ผลงานออกมาดีม๊ากๆ เดี๋ยวซิบอกปัญหา/วิธีป้องกัน รวมถึงกลโกลช่างยนต์นอกคอก... :o

โปรดคอยติดตาม.... เชื่อใจนาย ออโต้ แมน  8) 8) 8)
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ปัญหาทั้งหมด แก้ได้แล้ว เดี๋ยวขอเวลา นายออโต้แมน เรียบเรียง รวบรวม ให้เห็นภาพกันจะๆ
ว่าเป็นอย่างไร  ตอนนี้เครื่องยนต์เดินเบาได้ราบเรียบ หัวเทียนไม่ดำ รหัส 12 ,14, 22 แก้ได้หมดแล้ว
อยากรู้... รีบสมัครเป็นสมาชิก เพราะว่ามีสิทธิโพสต์หรือตั้งกระทู้สอบถามได้ ไม่สมัครไม่ว่ากัน เป็นพวก
ชอบสอดรู้สอดเห็น ไม่ไปซ้ายไปขวา ทางไหนเข้าทางตรู ตรูเอา... อย่าเผลอ ว่างั้นเถอะ

   มีเยอะสังคมไทยทุกวันนี้....

 :( :( :(
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
นี่เลยรถโตโยต้า โคโรน่า สมัยนี้รุ่นนี้ไม่ผลิตขายแล้ว เหมือนกับรถโคโรล่า บางคนชอบหุ่นของรถรุ่นนี้เหมือนกัน
ราคาซื้อขายกันน่าจะอยู่ประมาณ 5-6 หมื่นบาท ถือว่าไม่แพงเลย

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ใช้เครื่องยนต์หัวฉีด EFI  รุ่นพิมพ์นิยมครับ 4A-FE  แต่ไม่มีออกซิเจนเซนเซอร์

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 พฤศจิกายน 2558, 05:53:54 โดย ▒ Auto Man ▒ »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
เมื่อรถสตาร์ทไม่ติด  เจ้าของรถซึ่งเป็นสุภาพสตรี นำรถมาให้ดู ครูช้างเป็นคนรับรถ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


แจ้งว่าเมื่อวันก่อนๆ ก็ยังขับได้อยู่  แต่มาวันนี้สตาร์ทไม่ติด เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว มาลงมือกันเลย
- ลำดับแรก ลองเช็คประกายไฟที่หัวเทียนว่ามีมั๊ย  โดยการถอดปลั๊กหัวเทียนและนำหัวเทียนอะไหล่มาทดสอบ
   ว่ามีประกายไฟที่เขี้ยวหัวเทียนหรือไม่
    - ผล  มีประกายไฟ ---> ปกติ

   มีประกายไฟ/มีไฟจุดระเบิด  แต่เครื่องยนต์ไม่ทำงาน แสดงว่าต้องเป็นปัญหาที่จุดอื่น

การที่เครื่องยนต์จะทำงานได้นั้น จะต้องมีองค์ประกอบ  3 อย่างด้วยกัน ตามที่ได้ร่ำเรียนกันมา คือ
1. ต้องมีไฟ
2. ต้องมีน้ำมัน
3. ต้องมีกำลังอัด

  เมื่อมีไฟแล้ว สิ่งที่ต้องตรวจกันต่อไปคือ น้ำมัน กับ กำลังอัด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 พฤศจิกายน 2558, 05:55:47 โดย ▒ Auto Man ▒ »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
การตรวจเช็คแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง และการตรวจสอบการฉีดของหัวฉีด อาจจะดูยุ่งยากกว่าการวัดกำลังอัด
เพราะจากประวัติของรถคันนี้ เคยไปทำฝาสูบมา จนถึงยกเครื่องมือสองมาวางแทนเครื่องเดิม ซึ่งเครื่องมือสอง
อย่างที่เรารู้กันอยู่ว่า จะเอาความแน่นอน 100 % ไม่ได้ ขนาดศูนย์บริการแท้ๆ เมื่อยกเครื่องมือสองใส่ จะรับประกัน
งานแค่ 3 เดือนเอง เพราะเครื่องมือสองเป็นเครื่องที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว จะใช้งานมามากจนเครื่องหลวม หรือใช้งานมาน้อย
เครื่องอยู่ในสภาพดี เราไม่อาจจะบอกได้ ต้องเสี่ยงดวงกันเอาเอง

    ดังนั้น... การตรวจเช็คขั้นต่อมาจึงเป็นการวัดกำลังอัดภายในกระบอกสูบของแต่ละสูบ
ผลการวัด  ออกมาดังนี้
- สูบที่ 1 กับ สูบที่ 2 ได้กำลังอัด  50 ปอนด์/ตารางนิ้ว
- สูบที่ 3 กับ สูบที่ 4 ได้กำลังอัด 100 ปอนด์/ตารางนิ้ว

จากผลการวัด ปรมาจารย์ทั้งหลายที่อยู่ในช็อป บอกว่าประเก็นฝาสูบระหว่างสูบที่ 1 กับ สูบที่ 2 รั่วถึงกัน ทำให้เมื่อวัดกำลังอัด
จึงได้ค่าเท่ากัน ส่วนสูบที่ 3 กับสูบที่ 4 ค่ากำลังอัด 100 PSI นั้นน้อยเกินไปที่จะทำให้เครื่องยนต์ติดได้

ว่ากันไปอย่างนั้น หรือว่าเครื่องจะหลวม หมายถึงแหวนหลวม...
แต่ก่อนที่จะไปทำอย่างอื่น เลยเปิดฝาครอบวาล์ว เช็คระยะห่างลิ้น ทุกสูบอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน คือ
- วาล์วไอดี    0.20+- 0.05 มม.
- วาล์วไอเสีย  0.30+- 0.05 มม.

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 พฤศจิกายน 2558, 06:01:09 โดย ▒ Auto Man ▒ »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   ตัดสินใจเปิดฝาสูบมาดูกันให้รู้ดำรู้แดงกันไปเลย  :(
เครื่อง 4A-FE เป็นเครื่องหัวฉีด การถอดฝาสูบไม่ต้องถอดท่อร่วมไอดีออกให้เสียเวลา/แรงงาน ให้ถอดฝาสูบยก
ออกมาด้วยกันเลย  เพียงแต่ถอดสาย ที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นพวก ท่อยางหม้อกรองอากาศ ปลั๊กสายไฟ สายเซนเซอร์
ต่างๆ ร่วมถึงท่อสูญญากาศต่างๆ 
  สรุปก็คือถอดชิ้นส่วนที่เกะกะออก เราจะยกฝาสูบออกมา...เอาจังซั่นซะจะได้รวบรัดขึ้น

หลังการถอดฝาสูบ และหงายฝาสูบขึ้นเพื่อดูว่าลิ้นมีการเปิดค้างหรือไม่  ผล ไม่มี
- ใช้น้ำมันเบนซิน ตรวจสอบการรั่วของลิ้น ปรากฎว่า มีการรั่วทุกสูบ แสดงว่า เครื่องมีกำลังอัดต่ำ เนื่องจากลิ้นรั่ว
ส่วนจะเครื่องหลวดมั๊ย  ได้ใช้มือสัมผัสที่ขอบบนของกระบอกสูบ เพื่อเช็คหลิด ปรากฎว่าไม่มี มีเพียงคราบเขม่า
เพียงเล็กน้อย แสดงว่าเครื่องยังไม่สึกหรอมาก  สรุป คือลิ้นรั่ว ก็เพียงแค่ทำการบดลิ้นเท่านั้น
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
จากนั้นถอดลิ้นออกมาเพื่อทำการบดลิ้น สังเกตดูการสึกหรอของลิ้น พบว่า
ลิ้นไอดีมีการสึกหรอ มากกว่าลิ้นไอเสีย ประมาณครึ่งหนึ่ง
ซึ่งเป็นปกติของเครื่องยนต์

ส่วนการรั่วของลิ้นที่พบเห็นในเครื่องยนต์
ลิ้นไอเสียจะรั่วมากกว่าลิ้นไอดี อันเนื่องมาจากเขม่าการเผาไหม้ต้องไหลผ่านหน้าลิ้นและบ่าลิ้น
บางครั้งมีการเกาะติดค้างที่หน้าสัมผัส สะสมมากขึ้นทำให้เกิดการรั่วได้มากกว่าไอดี
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
งานนะจบแล้ว แต่ยังลงเรื่องราวไม่จบ
... โปรดคอยติดตามกันต่อไป
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ jaaey

  • Y3 4
  • VIP ปีที่ 3
  • ช่างยนต์มือเก๋า
  • *
  • Joined: มี.ค. 2560
  • กระทู้: 86
  • สมาชิกลำดับที่ : 2683
  • เพศ: หญิง
  • อยากรุ้เรื่องเครื่องยนต์
    • อีเมล์
อาจารย์คะไม่ทราบพอจะมีคู่มือซ่อมรถโตโยต้า 20 v ฝาดำ ไหมคะ 
jaaey