ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: การฝึกอบรมจักรยานยนต์ Big Bike ที่เทคนิคสกลนคร ปี 62 KAWA ER650n  (อ่าน 3026 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
      สืบเนื่องจากทางสมาคมครูช่างยนต์และผู้ประกอบวิชาช่างยนต์ ได้จัดกิจกรรมฝึกอบรมให้กับ
สมาชิกของสมาคมคือคุณครูช่างยนต์ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี ซึ่งในปีนี้
วิทยาลัยเทคนิคสกลนคร รับเป็นสถานที่และเงินสมทบจำนวนเรือนแสนในการจัดค่าเบรกและค่าอาหาร
กลางวันให้กับครูและวิทยากร จำนวนเกือบสองร้อยท่านด้วยกัน

     โดยจัดกันในวันนี้ (15-17 สิงหาคม 2562)  โดยเปิดอบรม 3 หลักสูตรด้วยกัน แน่นอนว่า
หลักสูตรบิ๊กไบค์ก็อยู่ในสามหลักสูตรนี้ กระผม นาย Auto Man ได้มีโอกาสเข้ารับการอบรมด้วย
และได้นำข้อมูลที่คิดว่าเป็นประโยชน์มาแบ่งปันให้กับสมาชิกวีไอพีของเราด้วย

    และในโอกาสนี้ขอนำเสนอข้อมูลของค่ายคาวาซากิกันก่อน ซึ่งเป็นครั้งแรกของค่ายคาวา
ที่ได้นำเครื่องบิ๊กไบค์มาจัดอบรมให้กับคณะครูช่างยนต์ของเรา ซึ่งการอบรมในครั้งนี้หลักๆ จัด
สองวันด้วยกัน มี 4 ยี่ห้อมาเข้าร่วมจัด จึงแบ่งเป็นยี่ห้อละครึ่งวันแค่นั้นเอง ซึ่งถือว่าระยะน้อยมาก
และยังต้องเสียเวลาไปกับการเตรียมการด้านอื่นอีก อย่างเช่นวันแรกนี้ กว่าจะเข้าสู่การอบรม
ก็เกือบสิบโมงเช้ากันแล้ว

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 สิงหาคม 2562, 10:12:22 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   ดูภาพสถานีบิ๊กไบค์ของคาวาซากิ

คุณต้องมีสิ่งต่อไปนี้เพื่อดูเนื้อหาโพสต์นี้:
  • คุณต้องเป็นสมาชิกของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งต่อไปนี้: VIP ปีที่ 3, VIP ปีที่ 1, VIP ปีที่ 2, Super VIP, ศิษย์เก่า วท.นพ, สมาชิก VIP, สมาชิกกิตติมศักดิ์, VIP ปีที่ 5, VIP ปีที่ 4, VIP ปีที่ 6, VIP ปีที่ 7, VIP ปีที่ 8, VIP ปีที่ 9, VIP ปีที่10.

สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    คู่มือการซ่อมฉบับภาษาไทยของบิ๊กไบค์ค่ายคาวาซากิ

คุณต้องมีสิ่งต่อไปนี้เพื่อดูเนื้อหาโพสต์นี้:
  • คุณต้องเป็นสมาชิกของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งต่อไปนี้: VIP ปีที่ 3, VIP ปีที่ 1, VIP ปีที่ 2, Super VIP, ศิษย์เก่า วท.นพ, สมาชิก VIP, สมาชิกกิตติมศักดิ์, VIP ปีที่ 5, VIP ปีที่ 4, VIP ปีที่ 6, VIP ปีที่ 7, VIP ปีที่ 8, VIP ปีที่ 9, VIP ปีที่10.

สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai


ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
      การอบรมจะมี 4 บริษัท โดยจะแบ่งผู้เข้าอบรมออกเป็น 4 กลุ่มใหญ่เข้าสถานีในแต่ละบริษัท
บริษัทละครึ่งวัน 4 บริษัทรวมเป็น 2 วัน

    สถานีกลุ่ที่นาย Auto Man อยู่ เริ่มสตาร์ทกันที่บริษัท คาวาซากิ เอนเตอร์ไพรซ์ จำกัด
มาครั้งนี้เตรียมเครื่องยนต์มาทั้งหมด 3 ตัว มีตัว Ninja 250 , Ninja 650 และ Z800
แต่เนื่องจากระยะเวลามีจำกัด จะแนะนำเทคนิคต่างในตัว 250 และ 650 เป็นหลัก

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 สิงหาคม 2562, 08:01:08 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    ในสถานีของคาวาซากิ เข้าสถานีแรกเป็นเครื่องสองสูบ 650 ซีซี.

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    เนื่องจากระยะมีน้อย คงได้แนะนำกันเฉพาะการตรวจเช็คและปรับตั้งระยะห่างวาล์ว
หรือเรียกว่าทำในช่วงบนของเครื่อง

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    ในรถคาวาซากิ จะมีการคำนวณหาค่าแผ่นชิมอยู่ 2 แบบด้วยกัน คือ
แบบที่ 1 โดยการใช้สูตร
แบบที่ 2 โดยการใช้ตาราง

    เรามาดูค่าระยะห่างวาล์วของรถรุ่นต่างๆ ของคาวาซากิกันก่อน
(สงวนไว้สำหรับสมาชิกวีไอพีเท่านั้นนะครับ -ขออภัยในความไม่สะดวก)

คุณต้องมีสิ่งต่อไปนี้เพื่อดูเนื้อหาโพสต์นี้:
  • คุณต้องเป็นสมาชิกของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งต่อไปนี้: VIP ปีที่ 3, VIP ปีที่ 1, VIP ปีที่ 2, Super VIP, ศิษย์เก่า วท.นพ, สมาชิก VIP, สมาชิกกิตติมศักดิ์, VIP ปีที่ 5, VIP ปีที่ 4, VIP ปีที่ 6, VIP ปีที่ 7, VIP ปีที่ 8, VIP ปีที่ 9, VIP ปีที่10.

สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
     จากภาพด้านบน ที่เป็นตารางระยะห่างวาล์ว ในวันสุดท้ายถูกนำไปใช้ออกข้อสอบหลายข้อด้วยกัน
แต่ละบริษัทออกข้อสอบโพสต์เทส บริษัทละ 15 ข้อ รวม 4 บริษัท 60 ข้อ ใช้เวลากันพอสมควร 5 5 5
ที่จำได้มีถามเรื่องระยะห่างวาล์วของรถแต่ละรุ่น กับ ระยะเวลาการตรวจเช็คว่า เช็ควาล์วที่กี่กิโล

   อย่างถามว่า รถ ZR800 เช็คระยะห่างวาล์วที่กี่กิโลเมตร

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   คำตอบคือ
( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 สิงหาคม 2562, 08:19:01 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   ต่อไปเราจะมาพูดถึงเรื่องมาร์คที่ใช้ในการทำงานของเรา แต่เดิมเรามีไม่กี่มาร์ค
แต่พอเป็นเครื่องสองสูบ แบบ DOHC ทำให้มีมารค์เพิ่มขึ้นมา เราก็ต้องมาทำความเข้าใจ
แต่ละมาร์ค แต่ละรุ่น และแต่ละบริษัทก็ไม่เหมือนกัน (นาย Auto Man ก็งงครับเจอหลายยี่ห้อ หลายรุ่น)
อย่างเช่นที่งงของรถ HONDA รุ่น X-ADV (NV750X) เป็นเครื่อง 2 สูบเรียงกัน แต่ว่าการขึ้นลงของลูกสูบทั้งสองสูบ
ไม่เหมือนชาวบ้านเขา คือสูบสอง จะมีการจุดระเบิดที่ตำแหน่ง 270 องศาจากสูบที่ 1 จังหวะระเบิดมันจะ
เหมือนกับการวิ่งของม้า เสียงเครื่องยนต์จะดังประมาณรถมอไซค์ BMW

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   ซึ่งการขึ้นลงของเครื่องสอบสูบ พอแยกแยะได้ประมาณนี้
- ลูกสูบขึ้นลงพร้อมกัน จุดระเบิดกันอีก รู้สึกว่ามีใช้ในรถ Benelli (ผิดถูกอย่างไรขออภัย -ช่วยแจ้งด้วย)
- ลูกสูบขึ้นลงไม่พร้อมกัน ห่างกัน 180 องศา
- ลูกสูบขึ้นลง ไม่พร้อมกัน ห่างกันประมาณ 135 องศา

   ถ้าแยกเป็นสูบ V สูบตรงข้าม ก็ว่ากันไปอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 สิงหาคม 2562, 08:50:29 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    เมื่อรถมีกระบอกสูบมากกว่า 1 สูบ การนับว่าสูบใดเป็นสูบที่ 1 2 3 4 ทุกยี่ห้อ
ใช้หลักการเดียวกัน คือนับจากด้านจานไฟ เป็นสูบที่ 1 ไล่เรียงกันไป

    ส่วนเครื่องสูบ V อาจจะนับเป็น สูบหน้า กับ สูบหลัง
สูบหน้าหมายถึงสูบที่อยู่ทางด้านหน้ารถ

   ส่วนเครื่อง 6 สูบนอนแบบสูบตรงข้ามในรถ Honda Goldwing 1800 จะแบ่งเป็น
ด้านขวามือ 3 สูบ ด้านซ้ายมือ 3 สูบ รวมเป็น 6 สูบ
- สูบด้านขวา หน้าสุดจะเป็นสูบที่ 1 , 3 , 5 (สูบด้านเลขคี่)
- สูบด้านซ้ายมือ จะเป็นสูบที่ 2 , 4 , 6 (สูบด้านเลขคู่)

สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
  เมื่อเข้าใจเรื่องการลำดับสูบแล้ว ทีนี้เราจะมาหมุนเพื่อดูมาร์คกัน
การดูมาร์คเราจะดูอยู่ 3 ที คือส่วนที่ติดอยู่ที่เพลาข้อเหวี่ยงที่เราหมุน
 - ส่วนที่ 2 คือเครื่องหมายที่เพลาลูกเบี้ยว อาจจะเป็นส่วนเฟืองเพลาลูกเบี้ยว หรือที่แกนของเพลาลูกเบี้ยว
 - ส่วนที่ 3 คือดูประกอบครับ คือดูที่ยอดลูกเบี้ยว หรือการวางตัวของลูกเบี้ยวทั้งยอดลูกเบี้ยวไอดีและไอเสีย
    ของสูบที่เราต้องการดู

   มีมาร์คที่เกี่ยวข้องคือ 1/T และ 2/T (มาร์คหนึ่งทับที กับมาร์คสองทับที -เขาเรียกกัน)

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 สิงหาคม 2562, 09:27:36 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   ต่อไปจะมาว่ามาร์คสำหรับการถอดเพลาลูกเบี้ยว
หลายท่านอาจจะบอกว่ามาร์คนี้ มีด้วยหรือ แล้วมีไว้เพื่ออะไร
เฉลยเลยละกัน
( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)
เป็นมาร์ค 2 ส่วน T

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    ในการปฏิบัติครั้งนี้ เราได้ลงมือถึงขั้นถอดฝาสูบและเสื้อสูบด้วย หลังจากวัดค่าระยะห่างลิ้นไว้ก่อนแล้ว
เพื่อนำมาใช้ในการคำนวณหาค่าชิม หากจำเป็นต้องเปลี่ยน

   การถอดชุดเพลาลูกเบี้ยว เป็นไปได้ควรทำมาร์คที่โซ่ไว้ก่อนก็ดีเหมือนกัน ตอนประกอบจะได้เกิดความมั่นใจ
ทำทั้งสองฝั่งทั้งเฟืองโซ่ด้านเพลาไอดี กับด้านไอเสียด้วย

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 สิงหาคม 2562, 09:42:32 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai