ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: ระบบหัวเผา สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นก่อนที่จะเป็นคอมมอนเรล  (อ่าน 7309 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37158
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สำหรับความเป็นมาของหัวเผา เป็นอะไรที่มีประวัติยาวนาน เอาไว้ว่างๆ
จะได้ร่ายยาว ถึงประวัติความเป็นมาให้ได้รับทราบกัน

   แต่ว่าวันนี้ จะมาคุยกันในเรื่องการตรวจเช็คการทำงานของหัวเผา
ประมาณว่ารถมาสด้า ไฟต์เตอร์ 4 ประตู มีปัญหาทุกปีไม่จบเลย
เกิดจากอะไรหนอ... ไปดูกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มีนาคม 2563, 08:04:41 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37158
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 ธันวาคม 2558, 07:57:49 โดย ▒ Auto Man ▒ »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37158
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ปิดงานนี้ลงไปแล้ว  เป้าหมายในการซ่อมครั้งนี้มี 3 เรื่อง
1. ตอนเช้าหน้าหนาวสตาร์ทติดยาก ต้องเผาหัวกัน 2 รอบ
2. คลัทช์สูงเกินไป ทำให้ออกรถลำบาก
3. น้ำมันเฟืองท้าย รู้สึกจะรั่วซึม

เอาประเด็นแรกก่อน  เรื่องสตาร์ทติดยากของรถมาสด้า ไฟเตอร์ 4W ABS 4 ประตูคันนี้
ไปตรวจเช็คดูได้ความว่า  ที่อุณหภูมิอากาศประมาณ 18-22 องศาเซลเซียส จะสตาร์ทยาว
สองครั้งถึงติดแม้จะเผาหัวแล้วก็ตาม  แต่ถ้าเผาหัวสักสองครั้ง ก่อนทำการสตาร์ทละก็ซึ่งเดียวติดเลย
แสดงว่าเป็นที่ระยะเวลาในการเผาหัวมันน้อยเกินไป  จะต้องมีการปรับแต่ง แต่การปรับแต่งตามวงจรในภาพด้านบน
จะมีเซนเซอร์ความร้อนของเครื่องยนต์เป็นตัวส่งสัญญาณระยะเวลาการเผาหัวตามอุณหภูมิของเครื่องยนต์
ถ้าเครื่องเย็น จะใช้เวลาเผาหัวนานขึ้น  ถ้าเครื่องร้อนพอสมควรก็เผาน้อยลง ถ้าร้อนอยู่แล้วก็ไม่จำเป็นต้องเผาหัว
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai


ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37158
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
มาดูการต่อวงจร และการทำงานของกล่องควบคุมหัวเผากัน
น้องๆ เขาทำไว้ ลองมาดูกันครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มีนาคม 2563, 08:00:10 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37158
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
กล่องในท้องตลาดจะเป็นแบบปรับระยะเวลาเผาหัวแบบตายตัว ไม่แปรผันตามอุณหภูมิเครื่องยนต์
ถ้าเป็นหน้าร้อน...ก็ควรจะเผาให้น้อยลง
ถ้าเป็นหน้าหนาว ละก็ ประมาณ 8 วิ...ยืนพื้น

ถ้าเป็นรถคอมมอนเรล เผากันยาวเลย ติดเครื่องได้แล้ว หัวเผายังคงเผาทำงานต่อไป
อีกระยะหนึ่ง เดี๋ยวจะถ่ายคลิ๊ปมาลงให้ดู  เป็นเครื่อง 2KD-FTV ของโตโยต้า
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai