จะไม่ให้ดำยังไง Map Sensor เอาไปซุกไว้ข้างเครื่อง เสียบปลั๊กไว้อยู่ แต่ว่า
ท่อแวคคั่มหัก ดังนั้นเมื่อติดเครื่อง MAP จะวัดแรงดันได้สูง ECU จะสั่งจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงมาก
แต่ความเป็นจริงเครื่องอยู่ในรอบเดินเบา แวคคั่มจะเยอะแรงดันในท่อไอดีจะต่ำ มันตรงข้ามกัน
การแก้ปัญหาคือประกอบท่อแวคคั่มเข้าไปเท่านั้นเอง
ตอนแรกเข้าใจว่าเพรสเซอร์เรกกูเลเตอร์รั่ว ทดสอบด้วยการใช้ปากดูดที่ท่อแวคคั่มดูว่า
มีน้ำมันเบนซินรั่วออกมาหรือไม่ สรุปจุดนี้ปกติ
หลังจากแก้ปัญหา MAP Sensor ไปแล้วก็ให้มีปัญหาต่อมา คือรอบเดินเบาสูงเกินไป
อยู่ที่ประมาณ 1,600 รอบ/นาที ไม่ยอมลงมาเมื่อเครื่องร้อนแล้ว
แต่ถ้าเปิดแอร์รอบจะตกลงมาอยู่ที่ 950 รอบ/นาที เป็นปกติเลย