ข้อมูลรถ FORD RAPTOR ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ เปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับกระบะสายพันธ์แกร่ง Ford Ranger RAPTOR เก๋าไม่กลัวทุกเส้นทาง! เพราะนี่คือ “ยอดยนตกรรมสายโหดจากอเมริกา” สัมผัสประสบการณ์ขับขี่กระบะยอดนิยมผ่าน Ford Ranger RAPTOR ได้แล้ววันนี้ทั่วประเทศ
พร้อมการเปลี่ยนแปลงดังนี้- เครื่องยนต์ดีเซล Diesel 2.0 EcoBlue Bi-Turbo
- เกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ ลูกใหม่
- ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ปรับปรุงใหม่ ที่รองรับการลุยมากกว่าเดิม
- ช่วงล่างถูกปรับปรุงใหม่ รองรับการลุย Off-Road
- ความกว้างช่วงล้อ หน้า – หลัง ถูกขยายระยะเพิ่ม
- ตัวถังบึกบึนวงล้อกว้างขึ้น
- หน้าออกแบบใหม่อ้างอิงจาก -150 RAPTOR มาบางส่วน
- ท้ายเหมือนเดิม แต่จะมีการปรับดีไซน์ไฟท้าย และ ตัวถังด้านข้างของกระบะท้ายให้บึกบึนขึ้น
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ ภายในห้องโดยสาร Ford Ranger RAPTOR เบาะนั่งปรับได้แบบ 6 ทิศทาง เบาะผู้โดยสารตอนหน้าปรับด้วยมือ 6 ทิศทาง เบาะนั่งหุ้มด้วย Alcantara แดชบอรด์หน้าบุนุ่ม เดินตะเข็บด้ายสีน้ำเงิน โลโก้ RAPTOR บนแผงหน้าปัด แป้นเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift ผลิตจาก Magnesium แถบบอกตำแหน่งองศาพวงมาลัย On-Center Marker สลักตัวโลโก้ RAPTOR ที่ขอบพวงมาลัย ปุ่มสตาร์ท Push Start Button
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบDiesel 2.0 EcoBlue Bi-Turbo เครื่องยนต์ดีเซล EcoBlue TDCi 4 สูบแถวเรียง ขนาด 2.0 ลิตร 1,996 ซีซี. พ่วงเทอร์โบคู่ เทอร์โบคู่ ทำงานร่วมกันระหว่าง High-Pressure (HP Turbo) เทอร์โบแรงดันสูง และ Low-Pressure (LP Turbo) เทอร์โบแรงดันต่ำ ควบคุมด้วยวาล์ว Bypass กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 84.01 x 90.03 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 16.5 : 1
ให้กำลังสูงสุด 213 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift
- สายพานไทม์มิ่งแบบจุ่มในน้ำมันเครื่อง Belt-in-oil Primary Drive
- ฝาครอบเครื่องยนต์ พร้อมโฟมดูดซับเสียง เพื่อลด NVH : Noise Vibration Hashness
- ฝาครอบ Compressor ระบายความร้อนด้วยน้ำ
- ลูกสูบอะลูมิเนียม มีการหล่อซ้ำที่ขอบแอ่งหัวลูกสูบ Bowl Edge Re-Melt
- ระบบกรองน้ำมันเกียร์ Sump Filtration and ULV
- ปั๊มน้ำมันเกียร์ชนิดใบพัดแปรผันแบบเยื้องศูนย์ Off-Axis Variable-Displacement Vane Pump
- คลัตซ์แบบ Rollover One-way Clutch (OWC)
8 รูปแบบการขับขี่ ได้แก่ - Normal (รุ่น 2WD)
- Sport (รุ่น 2WD)
- Grass / Gravel / Snow (4WD)
- Mud / Sand (4WD)
- Baja (4WD)
- Rock / Gravel (4WD)
โครงสร้างช่วงล่างช่วงล่างมีการใช้แซสซีส์จากวัสดุ HSLA : High-Strength Low-Alloy พร้อมเสริมความแข็งแกร่งแซสซีส์ด้านข้าง (Side Rails) แซสซีส์หน้าเพิ่มความแข็งแกร่งของจุดยึดหูซ็อคอัพขยายสูงขึ้น ช่วงล่างด้าน – หลังแบบวัตต์ลิงค์ Watt-Link Coil Over Shock ช็อคอัพ แบบ Position Sensitive Damping (PSD) วงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า EPAS
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบแชสซีส์ถูกปรับโครงสร้างใหม่เพื่อให้พร้อมเผชิญกับทุกความท้าทาย ไม่หวั่นแม้การทดสอบความทนทานในพื้นที่แห้งแล้งสุดๆ โครงสร้างทั้งหมดประกอบไปด้วยเหล็ก High-strength Low-alloy (HSLA) หลายเกรด เพื่อให้พร้อมรับทุกความโหด และเข้าถึงสมรรถนะขั้นสุด
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบช่วงล่างของ เรนเจอร์ แร๊พเตอร์ ถูกสร้างมาเพื่อพิชิตทุกเส้นทางหฤโหด ประกอบกับอสุรกายโช้คสุดโหดอย่าง Fox Racing Shox จากอเมริกา เช่นเดียวกับที่ใช้ใน F-150 Raptor ที่พร้อมกำราบทุกเนิน ทุกการกระโดด และทุกอุปสรรคได้อย่างราบรื่น