อะไร ๆ ก็เชื่อมต่อถึงกันหมดแล้ว ยกเว้นการไล่สายจาก นอกปั๊มไปหากล่อง ECM และ เรือนไมล์ แต่ก็มั่นใจว่า
สายคงไม่ขาดเนื่องจากหนูกัดอีกแล้ว เลยตัดสินใจประกอบคืน และทดลองเดินเครื่องยนต์เดินเบาทิ้งไว้
ผ่านไปสักประมาณ 3-5 นาที ได้ผลแหะ .... อยู่ๆ เข็มเชื้อเพลิง ก็เด้งขึ้นไปยังตำแหน่งที่ควรจะเป็น เลยเป็นงง
แต่ก็ไม่งง.... เพราะว่าถ้าเราไล่วงจรเกจ จะพบว่า สัญญาณเกจเชื้อเพลิง จะไปเข้ากล่อง ECM ก่อน จากนั้น กล่อง ECM จะสั่ง/ส่ง
สัญญาณไปให้เกจวัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิงอีกทีหนึ่ง
และได้ยินเพื่อนครูเล่าว่า รถกระบะเชฟ วงจรเกจก็ผ่านกล่อง ECM เหมือนกัน หากน้ำมันเชื้อเพลิงไม่มี/น้อยเกินไป กล่อง ECM จะไม่สั่งปั๊มเชื้อเพลิง ทำให้รถสตาร์ทไม่ติด ว่างั้น
ก็ปิดงานไปเรียบร้อย เรียกว่า
หนึ่งงาน หนึ่งประสบการณ์ฝากวงจร ให้สมาชิกเว็บทุกท่าน ลองไปไล่ดูครับ เป็นวายริ่งของเชฟโรเล็ต อาวีโอ่