ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: นี่ก็ถามมาว่า รถเชฟ...เกจเชื้อเพลิงไม่ขึ้น เปลี่ยนเกือบหมดก็ยังไม่ขึ้น  (อ่าน 1074 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37161
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   มีเพื่อนสมาชิกเว็บถามมาทางข้อความส่วนตัว (Personal Massege = PM) ว่า

   
อ้างถึง
   ผมขอ ไอดีไลน์ได้ไหมครับ

เกจน้ำมันไม่ขึ้น เปลี่ยนลูกลอยก็แล้ว เปลี่ยนไมล์ ก็แล้ว ไม่ขึ้นเลย

แต่สังเกตต้อง บิดสวิทกุญแจ เข็มกระดิกนิดนึง

ไม่ทราบว่าผม ต้องไล่ตรงไหนต่อ เข้า 0 ก็แพงเกิน

  ก็น่าเห็นใจเปลี่ยนไปหลายอย่าง แต่ยังไม่ทำงานเลย  อยากถามเพิ่มเติมว่าเป็นเชฟ... รุ่นใดหนอ
ถึงยากปานนั้น

   เอ้าเพื่อนสมาชิก.... ช่วยชี้ทางให้เพื่อนๆ เราหน่อย
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37161
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    ถ้าเป็นเชฟโรเล็ต เอวีโอ่ อย่างที่เว็บเราลง/ซ่อมไป  เวลาซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้า-อิเล็กฯ ท่านจะต้องมีวงจร
และเข้าใจการทำงานของระบบ อย่างในภาพด้านล่าง

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37161
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   ท่านต้องไล่เช็คฟิวส์ F5  ซึ่งเป็นฟิวส์ที่อยู่ในห้องโดยสารฝั่งคนขับ เปิดฝาปิดฟิวส์แล้วดูตามผังว่าฟิวส์ F5
มีค่า 10A อยู่ตรงไหน มันขาดไหม 

   จากนั้นท่านต้องลองวัดว่าไฟ 12 โวลท์ ที่ผ่านฟิวส์ F5 ไปแล้ว เข้าไปยังเกจลูกลอยที่อยู่ที่ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง
อาจจะลองวัดวัดไปที่ปลั๊กก็ได้ครับ  จากภาพด้านบน เป็นตำแหน่งหมายเลข 4 ของปลั๊กตัวเมีย โดยหันให้เขี้ยวล็อค
อยู่ด้านบน แล้วหันด้านตัวหน้าปลั๊กเข้าหาตัวเราครับ คือตำแหน่ง ล่างซ้ายครับ วัดดูเทียบกับกราวด์โครงรถ (กราวด์จริงๆ เด้อ)
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai


ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37161
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
     อีกจุดหนึ่งก็คือในเรื่องของสายไฟ จากเกจลูกลอยไปยังกล่อง ECM จะมีสองเส้น เป็นไฟสัญญาณ กับสายลงดินที่กล่อง ECM ครับ
ลองไล่เช็คดู

    ขอให้แก้ปัญหาได้สำเร็จครับ
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai