ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่อต้องซ่อมพัดลมระบบรีโมท ไฟไม่เข้าจะเริ่มตรงไหนดี  (อ่าน 2405 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Robert

  • Lifelong Learning
  • Moderator
  • ช่างยนต์มือหนึ่ง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: พ.ย. 2558
  • กระทู้: 170
  • สมาชิกลำดับที่ : 58
  • เพศ: ชาย
  • หนึ่งงาน หนึ่งประสบการณ์
    • AUTO-NKP.COM
    • อีเมล์
   ลุงเจ้าของพัดลม ถอดยกเฉพาะตัวมอเตอร์กับชุดแขนของมันมาให้ดู บอกว่าสายไฟเข้าก็ดี
ทำไมพัดลมไม่ยอมทำงาน หรือจะเป็นที่รีโมทเสีย แต่ว่าทำไมกดปุ่มสวิทช์ด้านหน้าของพัดลมแทน
ก็ยังไม่ทำงาน...  5 5 5

   งานนี้สงสัยได้มีลุ้นกันอีกล่ะ

- พัดลมติดผนัง มีรีโมทสั่งงาน และสวิทช์กดหน้าพัดลมได้
- Hatari HD-W16R3 ขนาดใบ 16 นิ้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 ตุลาคม 2560, 16:40:40 โดย Mr.Robert »

ออฟไลน์ Robert

  • Lifelong Learning
  • Moderator
  • ช่างยนต์มือหนึ่ง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: พ.ย. 2558
  • กระทู้: 170
  • สมาชิกลำดับที่ : 58
  • เพศ: ชาย
  • หนึ่งงาน หนึ่งประสบการณ์
    • AUTO-NKP.COM
    • อีเมล์
คุณต้องมีสิ่งต่อไปนี้เพื่อดูเนื้อหาโพสต์นี้:
  • คุณต้องเป็นสมาชิกของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งต่อไปนี้: VIP ปีที่ 3, VIP ปีที่ 1, VIP ปีที่ 2, Super VIP, ศิษย์เก่า วท.นพ, สมาชิก VIP, สมาชิกกิตติมศักดิ์, VIP ปีที่ 5, VIP ปีที่ 4, VIP ปีที่ 6, VIP ปีที่ 7, VIP ปีที่ 8, VIP ปีที่ 9, VIP ปีที่10.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มิถุนายน 2563, 12:46:13 โดย Auto Man »

ออฟไลน์ Robert

  • Lifelong Learning
  • Moderator
  • ช่างยนต์มือหนึ่ง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: พ.ย. 2558
  • กระทู้: 170
  • สมาชิกลำดับที่ : 58
  • เพศ: ชาย
  • หนึ่งงาน หนึ่งประสบการณ์
    • AUTO-NKP.COM
    • อีเมล์


ออฟไลน์ Robert

  • Lifelong Learning
  • Moderator
  • ช่างยนต์มือหนึ่ง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: พ.ย. 2558
  • กระทู้: 170
  • สมาชิกลำดับที่ : 58
  • เพศ: ชาย
  • หนึ่งงาน หนึ่งประสบการณ์
    • AUTO-NKP.COM
    • อีเมล์

ออฟไลน์ Robert

  • Lifelong Learning
  • Moderator
  • ช่างยนต์มือหนึ่ง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: พ.ย. 2558
  • กระทู้: 170
  • สมาชิกลำดับที่ : 58
  • เพศ: ชาย
  • หนึ่งงาน หนึ่งประสบการณ์
    • AUTO-NKP.COM
    • อีเมล์
คุณต้องมีสิ่งต่อไปนี้เพื่อดูเนื้อหาโพสต์นี้:
  • คุณต้องเป็นสมาชิกของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งต่อไปนี้: สมาชิก VIP, สมาชิกกิตติมศักดิ์.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 ตุลาคม 2560, 12:53:45 โดย Mr.Robert »

ออฟไลน์ Robert

  • Lifelong Learning
  • Moderator
  • ช่างยนต์มือหนึ่ง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: พ.ย. 2558
  • กระทู้: 170
  • สมาชิกลำดับที่ : 58
  • เพศ: ชาย
  • หนึ่งงาน หนึ่งประสบการณ์
    • AUTO-NKP.COM
    • อีเมล์
   ไปหาข้อมูลเว็บ อีคลับไทย ได้แบบนี้

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


อ้างถึง
ลองเช็ค R ว่าขาดหรือเปล่า เคยเจอ R ค่าสูงๆขาดแล้วปุ่มสวิตช์ทำงานรวน

อ้างถึง
ผมไม่ค่อยเก่งเกี่ยวกับวงจรนะครับ snakeๆ fishๆ แต่ผมเคยเจออาการฟิวขาดเพราะตัวกันไฟกระชากเขาเรียก วาริสเตอร์ หรือป่าวไม่รุ มันลัดวงจร LเลยมาชนกับN ฟิวส์เลยขาด  บางตัวผมโมดิฟายเล่นๆ เอารูมเทอโมเก่ามาดัดแปลงทำสวิทช์เลย มีสวิงด้วย

ออฟไลน์ Robert

  • Lifelong Learning
  • Moderator
  • ช่างยนต์มือหนึ่ง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: พ.ย. 2558
  • กระทู้: 170
  • สมาชิกลำดับที่ : 58
  • เพศ: ชาย
  • หนึ่งงาน หนึ่งประสบการณ์
    • AUTO-NKP.COM
    • อีเมล์
  วงจรไฟเข้า จะผ่านฟิวส์ ค่า 250V/1A แล้วมี C ตัวสีเหลือง ค่า 0.1uF คร่อมลงกราวด์ และมี MOV471K คร่อมลงกราวด์ด้วย
ตัว MOV471K รูปร่างคล้ายๆ C แต่ว่าไม่ใช่ เป็นตัวเช็คแรงดันเกิน ถ้าเกินตัววาริสเตอร์จะเหมือนมีความต้านทานน้อยลงมาก จนดูเหมือนจะช๊อตลงกราวด์ เป็นสาเหตุให้ฟิวส์ขาด ตัดวงจรป้องกันอุปกรณ์ส่วนอื่นเสียหาย

    ไปดูดาต้าของ MOV471K กันครับ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

 - ภาพยืมนะครับ ไม่ใช่ตัว MOV471K



   ข้อมูลเกี่ยวกับตัววาริสเตอร์ไปดูกันได้ที่ ==> วารริสเตอร์ ผู้พิทักษ์วงจร

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 ตุลาคม 2560, 16:12:13 โดย Mr.Robert »

ออฟไลน์ Robert

  • Lifelong Learning
  • Moderator
  • ช่างยนต์มือหนึ่ง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: พ.ย. 2558
  • กระทู้: 170
  • สมาชิกลำดับที่ : 58
  • เพศ: ชาย
  • หนึ่งงาน หนึ่งประสบการณ์
    • AUTO-NKP.COM
    • อีเมล์
คุณต้องมีสิ่งต่อไปนี้เพื่อดูเนื้อหาโพสต์นี้:
  • คุณต้องเป็นสมาชิกของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งต่อไปนี้: สมาชิก VIP, สมาชิกกิตติมศักดิ์.

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 ตุลาคม 2561, 13:43:57 โดย Auto Man »

ออฟไลน์ Robert

  • Lifelong Learning
  • Moderator
  • ช่างยนต์มือหนึ่ง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: พ.ย. 2558
  • กระทู้: 170
  • สมาชิกลำดับที่ : 58
  • เพศ: ชาย
  • หนึ่งงาน หนึ่งประสบการณ์
    • AUTO-NKP.COM
    • อีเมล์
  มาดูวงจร พัดลมควบคุมด้วยรีโมท ฮาตาริ บอร์ด W16R3 และการวินิจฉัยอาการเสีย

คุณต้องมีสิ่งต่อไปนี้เพื่อดูเนื้อหาโพสต์นี้:
  • คุณต้องเป็นสมาชิกของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งต่อไปนี้: สมาชิก VIP, สมาชิกกิตติมศักดิ์.

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 ตุลาคม 2560, 13:26:19 โดย Mr.Robert »

ออฟไลน์ Robert

  • Lifelong Learning
  • Moderator
  • ช่างยนต์มือหนึ่ง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: พ.ย. 2558
  • กระทู้: 170
  • สมาชิกลำดับที่ : 58
  • เพศ: ชาย
  • หนึ่งงาน หนึ่งประสบการณ์
    • AUTO-NKP.COM
    • อีเมล์
คุณต้องมีสิ่งต่อไปนี้เพื่อดูเนื้อหาโพสต์นี้:
  • คุณต้องเป็นสมาชิกของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งต่อไปนี้: สมาชิก VIP, สมาชิกกิตติมศักดิ์.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 ตุลาคม 2560, 13:53:25 โดย Mr.Robert »