ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: ...เกือบตายน้ำตื้น Wave125R เดินเบาไม่เรียบ จูนคาร์บิวไม่ได้  (อ่าน 1695 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37161
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    เจ้าของเป็นผู้หญิง  เห็นว่ารถใช้งานมานานถึงแม้จะพึ่งเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องไปไม่นาน อาการคล้ายๆ หัวเทียนจะบอดตื้อๆ แต่ยังเร่งเครื่องได้ดี  มาถึงสั่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเลย  5 5 5 แล้วมันจะเกี่ยวกันไหมเนี่ย
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37161
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    หลังจากเปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้ไปใช้งานประมาณ 1 เดือน กลับมาเที่ยวนี้ซื้อหัวเทียนใหม่มา 1 หัวให้เปลี่ยนให้ (เป็นช่างเองเลย) ถอดหัวเทียนออกมาดู หัวเทียนดำปี๋ (เขม่าสีดำ) ซึ่งแสดงว่า ส่วนผสมหนา เผาไหม้ไม่หมด

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    ภาพยืมมา  สีหัวเทียนประมาณนี้

แล้วมันมีสาเหตุมาจากอะไรได้บ้าง
- โช๊คค้างรึ  ดูที่คันโช๊ค ตรวจสอบไม่มีสายโช๊ค  (น่าจะโช๊คค้างไหมน๊อ...)
- จูนอากาศเดินเบาไม่ถูก
- ระดับลูกลอยสูงเกินไป
- ......
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37161
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   หลังจากเปลี่ยนหัวเทียน ลองสตาร์ทดู เครื่องติดง่าย แต่ดูเสียงเครื่องจะดังรัวๆ นิดหนึ่ง
เลยลองจูนคาร์บิวดู  เริ่มจาก
 - จูนอากาศรอบเดินเบา  เริ่มจากคลายออกทีละน้อย  แล้วสังเกตุเสียงเครื่องยนต์
    ปรากฎว่า การจูนอากาศแทบจะไม่มีผลต่อเครื่องยนต์เลย

 - ขันสกรูปรับรอบเดินเบาเข้าไป โดยหวังจะให้เครื่องยนต์เร่งรอบขึ้นมา แต่กลับเป็นว่า ได้ผลตรงข้าม
    คือรอบเครื่องจะต่ำลง จนแทบจะดับ ก็เลยงง...  แต่พอบิดคันเร่ง บิดแล้วผ่อน สัก 2-3 ครั้ง แล้ว
    ปล่อยเดินเบา ทีนี้... รอบเครื่องจะสูงขึ้นมาล่ะ

    ในระหว่างที่ปรับจูน ก็เลยนึกย้อนถึงประสบการณ์ในอดีตที่เคยล้างคาร์บิวมอไซค์มา ล้างคาร์บิวก็แล้ว
    ปรับเข็มเร่ง ปรับนมหนู ก็ยังไม่ได้ สาเหตุเกิดจากก๊อกน้ำมันมันรั่วครับ  โดยเฉพาะก๊อกแบบอัตโนมัติ
   
   วิธีตรวจเช็คก๊อกน้ำมันเชื้อเพลิงแบบสูญญากาศ 
- ถอดท่อสูญญกาศด้านต่อกับท่อไอดี สังเกตุปลายท่อว่ามีคราบน้ำมันเลอะปลายท่อหรือไม่  ถ้าเลอะโอกาสก๊อกรั่วมีค่อนข้างสูง
    แต่ถ้าแห้งดี ให้เช็ดทำความสะอาดปลายท่อ และใช้ปาก ใช้ปากเรานี่แหละดูดที่ท่อสูญญากาศ ถ้าก๊อกดีจะดูดได้สักระยะแล้วจะอั้น ดูดต่อไม่ได้ แต่ถ้าก๊อกรั่ว ระวังน้ำมันเบนซิน เข้าปาก เตือนช้าไปหรือเปล่า 5 5 5

     ยังไม่มีเวลาทำ.... เจ้าของจะใช้รถ  ให้เอาไปใช้ก่อน

แล้วเพื่อนสมาชิก ว่าสาเหตุจะเป็นอะไรได้บ้าง ลองเสนอแนะดู
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 เมษายน 2560, 15:33:11 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai