ไฟล์ Original Vigo 2KD-FTV ปี 2005 เบอร์กล่อง 89661-OK460 มีเพื่อนช่างโทรมาสอบถามว่ารถวีโก้รีแมพมา แรงไม่แรงคิดดูว่าขนาดแผ่นคลัทช์เดิมๆ เอาไม่อยู่
ต้องการให้รีแมพกลับคืนเป็นสแตนดาร์ด (ออริจินอล) เลยบอกว่าทำได้ แต่ว่าต้องนำรถมาดูก่อนว่า
เครื่องทำอะไรไปมากน้อยขนาดไหน
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ - เลขไมล์วิ่งมาได้
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ - VIN
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ - ห้องเครื่องยนต์
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ - ฝาครอบเครื่องจะเป็นแบบไม่เต็มครับ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ - รุ่นนี้ยังไม่มีอินเตอร์คูลเลอร์ และยังไม่มี MAF
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ เพราะมีประสบการณ์ที่เจ้าของรถไปแต่งซะทุกอย่างเลย การที่จะเพียงแค่ยัดไฟล์ออริเข้าไป
ไม่จบงานแน่นอน
หลังจากที่ได้เปิดฝากระโปรงหน้ารถยนต์ สำรวจตรวจสอบองค์ประกอบต่างๆ แล้ว อยู่ในเกณฑ์
สแตนดาร์ด มีเพียงเทอร์โบมีการทำมาบ้างพอจะรับได้
ก่อนที่จะรีกลับคืนก็ต้องทดลองขับสักหน่อย แหม...มันได้ใจจริงๆ ทำท่อ ทำเทอร์โบนี่...
เสียงมันเร้าใจจริง....
พอลองเร่งเครื่องอยู่กับที่ไปที่รอบสูงๆ เสียงดังรัวๆ เลย ควันดำใช้ได้เลย 5 5 5
ถือว่าการจูนของใครนี้ ลงตัวมากๆ ท่านใดต้องการได้ไฟล์โมนี้ ทักมาก็แล้วกัน
เมื่อทดลองขับแล้ว ขั้นต่อไปก็ต้องถอดกล่องออกมาเป็นเบอร์ OK460 มีอีโมอีกต่างหาก
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบจัดการเปิดกล่อง เชื่อมปลั๊กตูดเข้าไป ใช้ Ktag กับโปรแกรม Ksuit ดูดไฟล์เดิมเก็บไว้
ดูดไว้สัก 2 รอบกันพลาด
การดูดไฟล์เป็นไปอย่างราบรื่นไม่เกิดเออร์เรอร์ใดๆ ก็สบายใจไปได้เปราะหนึ่ง
อีกเปราะหนึ่งก็จะอยู่ที่การเขียนไฟล์ละครับ มักจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด จนไม่อยาก
คาดเดา
ในขณะที่เราทำการอ่านไฟล์เพื่อจะนำมาเก็บสำรองไว้ เราจะได้ค่า ID ของกล่องเป็นไปตาม
ภาพด้านล่างนี้
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ จากนั้นเราจะนำค่าไอดี คือ 30K35000 ไปค้นหาไฟล์ออริกัน ค้นไปค้นมาก็เจอครับ แต่ว่าทำไม
ขนาดไฟล์โม กับขนาดไฟล์ออริ ไม่เท่ากัน
ไฟล์โมมีขนาด 512KB ไฟล์ออริ ขนาด 386KB เลยเกิดความไม่มั่นใจครับพี่น้อง เลยพยายามเทียบเคียงค้นหาทุกซอกทุกมุมที่เรามีไฟล์ออริหรือ
ไฟล์โมเก็บไว้ แต่ก็ไม่เจอ
เลยตัดสินใจเขียนด้วยไฟล์ออริ ที่ขนาดเล็กกว่าเข้าไป ในใจก็ภาวนาให้การเขียนเป็นไปอย่างราบรื่น
สุดท้ายแล้วการเขียนก็จบลงด้วยดี ไม่มีเออร์อะไร
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ ก็ตามขั้นตอนการเขียนไฟล์ก็คือจะถามหาไฟล์ที่จะใช้เขียนก่อน เราก็เลือกไฟล์ออริครับ
จากนั้นโปรแกรมจะถามหาไฟล์เทียบ เราก็เลือกไฟล์แมพ (Map) ที่เราดูดออกมา
จากนั้นก็นำเมนบอร์ดลองไปสตาร์ทดู เมื่อสตาร์ทได้ก็ทดลองเร่งเครื่อง ตรงนี้มีลุ้นครับ
แล้วก็ผ่านไปด้วยดี การเร่งจะเป็นเหมือนรถสแตนดาร์ดทั่วไปแล้วครับ รอบเครื่องจะมาช้ากว่า
ไฟล์โมครับ
นำรถออกไปทดสอบวิ่ง ไฟเช็คเอนจิ้นไม่โชว์ ก็ถือว่าจบงานครับ
ID.txt คือTOYOTA Vigo 2KD-FTV 2.5
--------------------------------------
เบอร์กล่อง : 89661-OK460
เมนบอร์ด : 175822-666*
เบอร์ MCU : 76F0040GD
EEPROM : 93C57 or RA57
HW:
SW: 89663-0K350-A
SW upg.: 30K35000
VIN nr.:
Spare: 89661-OK460
Installation:
Engine: 2KD-FTV
************************************
* มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ *
* แบ่งปันคนละไฟล์ ยิ่งให้ยิ่งได้ *
* www.auto-nkp.com *
************************************
- เบอร์กล่อง ECU 89661-OK460 กล่องใบนี้มีอีโมนะครับ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ - เปลือยให้เห็นเมนบอร์ดเต็มๆ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ - หมายเลของเมนบอร์ดอีซียู
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ - สอนงานลูกศิษย์ไปด้วย
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ - อีกมุมหนึ่งครับ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ สมาชิกวีไอพี สามารถดาวน์โหลดได้ที่ห้องวีไอพีนะครับ ได้ทั้งไฟล์โม (ไฟล์ที่จูนมาแล้ว)และไฟล์ออริ
เป็นสมาชิกวีไอพีก็ดีแบบนี้แหละครับ ท่านที่ถามมาว่าเป็นสมาชิกวีไอพีแล้วได้อะไรบ้าง กระทู้นี้คงจะตอบ
คำถามของท่านได้