ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: หัวฉีดแก๊สทำงานอย่างไร (VALTEK)  (อ่าน 2693 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37338
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
หัวฉีดแก๊สทำงานอย่างไร (VALTEK)
« เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2558, 02:33:15 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    หัวฉีดแก๊สทำงานอย่างไร

     
    พูดถึงเรื่องหัวฉีดแก๊สกัน คงเคยได้ยินเวลาจะติดตั้งแก๊สก็ต้องพูดถึงหัวฉีดแก๊สยี่ห้อ
    ต่างๆ พูดถึงรางหัวฉีด พูดถึงนอสเซิล (Nozzle) แต่อาจจะยังไม่เคยเห็นตัวจริงกัน
    แบบจะๆนอกจากช่างจะถือไปถือมาเห็นแบบแว่บๆ ผมก็เลยจะมาแกะมันซะ จะได้
    เห็นกันชัดๆ ว่าอะไรเป็นอะไร และหัวฉีดเนี่ยเขาปรับตั้งกันอย่างไร ดูเลยก็แล้วกัน

     

    พูดถึงหลักการทำงานของ หัวฉีดแก๊ส

     
    หัวฉีดมีหน้าที่จ่ายเชื้อเพลิงให้กับเครื่องยนต์ โดยจ่ายตามระยะเวลา ไม่ได้จ่ายตาม
    ปริมาณนะครับโดยจะทำหน้าที่ปิดและเปิดให้เชื้อเพลิงเข้าสู่ห้องเผาไหม้ตามระยะ
    เวลาที่ ECU กำหนดถ้าเปิดนานแก๊ศก็เข้าเยอะ ถ้าเปิดแป๊บเดียวปิดแก๊สก็เข้าน้อย
    หัวฉีดแก๊สทำงานโดยการควบคุมการทำงานโดยกล่องควบคุม (ECU)
    จ่ายสัญญาณให้โซลินอยด์ในหัวฉีดและจะทำงานโดยสร้างสนามแม่เหล็กไฟฟ้า
    เพื่อใช้แรงนี้ยกเข็มหัวฉีดขึ้น(หัวฉีดเปิด) แรงดันของแก๊สที่มาจากหม้อต้มที่รออยู่ใน
    รางหัวฉีดก็สามารถฉีดออกไปผ่านทางหัวฉีดแก๊สไปสู่ หลังวาล์วไอดี
    (ไอดีคือส่วนผสมของอากาศและเชื้อเพลิง)แล้วลูกสูบก็จะดูดไอดีเข้าไปในกระบอก
    สูบในจังหวะดูด

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ภาพบน รางหัวฉีดแก๊สที่ติดตั้งแล้ว
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37338
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    หัวฉีดแก๊สทำงานอย่างไร (VALTEK)
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2558, 02:35:16 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ปกติแล้วเมื่อหัวฉีดผ่านการใช้งานไประยะเวลาหนึ่งพวกโอริงภายในหรือแม้แต่
    สปริงอาจจะเสื่อมประสิทธิภาพลงถ้าโอริงเสื่อมก็ทำให้หัวฉีดปิดไม่สนิททำให้การ
    จ่ายแก๊สผิดพลาดและถ้าสปริงในหัวฉีดมันล้าก็ทำให้หัวฉีดปิดไม่สนิทหรือปิดไม่ทัน
    เวลาซึ่งก็มีผลกับการจ่ายแก๊สไม่ตรง เครื่องอาจจะเดินไม่เรียบ สตาร์ทยาก ก็สามารถ
    จะเกิดขึ้นได้ที่บอกมาทั้งหมดมันมีชุดซ่อมครับ ไม่ต้องเปลี่ยนใหม่ให้เปลืองตังค์ ไม่กี่
    ร้อยบาทเดี๋ยวจะรื้อออกมาเป็นชิ้นๆให้ดูกันว่าหัวฉีดฟังดูแล้วไกลตัวแต่รื้อมาแล้วจะ
    บอกว่า “แค่เนี้ยะนะ” เลยแหละ หุหุ

    ก่อนจะถึงขั้นรื้อก็ตรวจเช็คกันก่อนว่าระยะห่างการปิดเปิดมันยังตรงอยู่รึเปล่า


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ภาพบน รางหัวฉีดแก๊สที่ถอดหัวฉีดทองเหลืองออกไปแล้วสามหัว
     

    นี่คือรูปรางหัวฉีดที่ถอดออกมาแล้วแล้วก็เหลือหัวฉีดที่เรียกว่า Nozzle ให้ดูต่างหน้า
    อันนึงด้านซ้ายมือสุดที่เป็นทองเหลืองครับส่วนด้านขวาสุดที่เป็นท่อทองเหลืองใหญ่ๆ
    นั่นก็ไว้รับแก๊สจะหม้อต้ม ส่วนอันสีน้ำเงินด้านล่างมันคือฝาขวดน้ำไม่มีความเกี่ยวข้อง
    ใดๆครับ อิอิ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ภาพบน หัวฉีดหรือ Nozzle ทองเหลือง


    นี่เป็น Nozzle นอสเซิลที่ถอดออกมาแล้วจะเห็นว่ามีโอริงอยู่ เสื่อมได้ตามกาลเวลา
    ก็คอยเช็ครั่วกันมั่งนะครับ บางที่ก็แค่คลายตัวนิดหน่อยขันให้แน่นเองก็จบ อีกอันจะมี
    การระบุขนาดของรูหัวฉีดหรือ Nozzle Size นั่นเองครับ อันนี้ขนาด 2.75 มม. ใช้กับ
    เครื่องขนาดประมาณ 2,500-2,800 cc ครับ ไอ้ขนาดรูหัวฉีดเนี่ยมันจะมีผลโดยตรง
    กับประสิทธิภาพของการจูนครับ เช่น
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 พฤศจิกายน 2558, 02:39:22 โดย ▒ Auto Man ▒ »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37338
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    หัวฉีดแก๊สทำงานอย่างไร (VALTEK)
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2558, 02:40:19 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • อ้างถึง
    ยกตัวอย่างในกรณีหัวฉีดเล็กเกินไป (Nozzle เล็กเกินไป)

    ยกตัวอย่างแล้วกัน
    เครื่อง 3.0 ลิตรแต่ใช้รูหัวฉีดเบอร์(Nozzle) 2 มม. ก็ทำให้แก๊สจ่ายออกมาได้น้อย
    คือเมื่อหัวฉีดแก๊สเปิดสมมุติว่าเปิดเป็นเวลา 4 มิลลิวินาทีจะจ่ายแก๊สได้ 2 หน่วย
    แต่เครื่องยนต์ต้องการ 1 หน่วย กลายเป็นว่าจ่ายได้แค่ 0.5 หน่วยเพราะรูหัวฉีดมันเล็ก
    แก๊สมันโฟล์ออกได้น้อยก็เท่ากับว่าจ่ายแก๊สไม่พอก็คือบางไป


    ทีนี้ทำไง?

    ก็ต้องจูนสั่งให้หัวฉีดเปิดนานขึ้นเพื่อชดเชยการจ่ายที่จ่ายออกได้น้อยแทนไงละครับ
    ก็เลยต้องสั่งให้หัวฉีดเปิด 8 มิลลิวินาที เพื่อให้แก๊สจ่ายให้เครื่องได้เท่ากับ 1 หน่วย
    ก็จะพอดีกับที่เครื่องต้องการจูนจบอ่ะ หลายคนคิดว่าแค่นี้ก็จบแล้วนิสั่งให้มันเปิดได้
    นานขึ้นแค่นี้เอง

    มันไม่แค่นี้ครับ
    รอบต่ำอาจจะไม่มีปัญหา แต่รอบสูงละหัวฉีดอาจจะปิดไม่ทันเนื่องจากรอบเครื่องสูง
    ต้องรีบเปิดรีบปิดเปิดนานเกินก็คร่อมจังหวะครับ งานเข้าอีกจูนไม่จบครับรอบสูงๆเพราะ
    จ่ายไม่ทัน ไม่ตรงจังหวะ ไม่เที่ยง ไม่แม่น หุหุ

    อ้าวแล้วยังงงี้ใส่เบอร์ใหญ่ไปเลยดิ หมดเรื่อง (กรณีใส่ใหญ่เกินไป)
    โจทย์เดิม เครื่องเดิม แต่เปลี่ยน Nozzle เป็นเบอร์ใหญ่สัก 4 มม.ก็จะทำให้แก๊สจ่าย
    ออกมาพรวดเดียว 2 หน่วยเลยแต่เครื่องยนต์ต้องการแค่ 1 หน่วย ก็แก๊สท่วมหรือว่า
    หนาไปนั่นเองครับ จูนเบาจะจูนยากแต่รอบสูงช่วงใดช่วงหนึ่งจะพอดี
    แต่โดยรวมคือจูนไม่จบ


    ทีนี้ทำไง อีกที?

    คราวนี้กลับกันก็ต้องสั่งให้หัวฉีดเปิดแป๊บเดียวแล้วให้รีบๆปิดซะ ขำๆง่ายๆ ถ้าไม่เกิน
    ความสามารถหัวฉีด เพราะหัวฉีดแก๊สมีข้อจำกัดครับ
    นี่คือข้อจำกัดของหัวฉีดแบบรถบ้านๆที่เราใช้กันอยู่เป็นส่วนใหญ่
    กรณีสั่งให้หัวฉีดเปิดต่ำกว่า 2 ms (ส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช่หัวฉีดเทพจะไม่สามารถสั่งให้
    เปิดปิดต่ากว่า 2 ms ได้) หัวฉีดแก๊สจะปิดไม่ทันอีกเหมือนกันแต่จริงๆแล้วคือเปิดยัง
    ไม่ทันสุดเลยก็ถูกสั่งปิดซะแล้ว (คล้ายๆปัญหาไม่ลงรอยกับนักการเมืองท้องถิ่น 555)
    สั่งจากกล่องนะสั่งได้แต่ทีนี้ความแม่นยำในการเปิดปิดจะเสียไปเพราะตัวหัวฉีดเองไม่
    รองรับการใช้งานแบบนั้นและหัวฉีดแต่ละหัวก็จะเปิดปิดไม่พร้อมกันก็จูนไม่จบอีกแล้ว
    คร่าวๆประมาณนี้กันก่อนแล้วกัน

    ต่อไปมันยังมีหัวฉีดอีกด้านหนึ่งที่ฝังไว้กับท่อไอดีของเรา บทบาทไม่ค่อยมีเพราะเรา
    เปลี่ยนไซต์ด้านรางหัวฉีดแทนฝั่งนี้เลยเป็นเหมือนแค่ตัวเชื่อมเท่านั้น


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ภาพบน ตำแหน่งหัวฉีดแก๊สที่ท่อไอดี

     
    ที่วงๆ ไว้นั่นแหละครับแต่จะมีแค่สองขนาดคือ รูใน 3 มิลกะ 4 มิล ซึ่งใหญ่มากมาย
    แล้วเราแค่มาเลือกที่หัวจ่ายฝั่งรางหัวฉีดก็พอว่าจะใช้เบอร์อะไร
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 พฤศจิกายน 2558, 02:43:04 โดย ▒ Auto Man ▒ »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    หัวฉีดแก๊สทำงานอย่างไร (VALTEK)
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2558, 02:40:19 »


    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37338
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    หัวฉีดแก๊สทำงานอย่างไร (VALTEK)
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2558, 02:44:24 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ภาพบน ดูกันชัดๆ Nozzle

     
    อันนี้ดูแบบใกล้ๆครับ ฝั่งที่เป็นเกลียวจะเป็นส่วนที่ใช้ยึดกับท่อไอดี มาขันเกลียวเสร็จ
    ก็โปะด้วยซิลิโคนอีกที

    อ่ะรื้อเลยดีกว่า
    ก่อนอื่นก็ถอด nozzle ออกให้หมดเลย
    แล้วก็ค่อยมาถอดคอยด์ออกก่อนครับ


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ภาพบน ตัวล๊อกโซลินอยต์หัวฉีด

     
    ไม่ยากครับเห็นตัวล๊อกใหมครับ ใช้คีมแบบบีบแล้วมันง้างมาเอาออกก็ได้ง่ายดี
    หรือจะใช้ไขควงปากแบนก็ได้ แต่ผมใช้คีมอ่ะง้างแล้วดึงออกมา
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37338
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    หัวฉีดแก๊สทำงานอย่างไร (VALTEK)
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2558, 02:49:31 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
     ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    แค่เอากิ๊ปออกก็ดึงออกมาได้เลย

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ภาพบน คอยด์หัวฉีดหรือโซลินอยด์ ตัวสร้างสนามแม่เหล็กเพื่อยกหัวฉีด

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ภาพบน ถอดคอยด์ออกไปแล้วก็เห็นแกนสีเงินๆ ข้างในจะเป็นกลไกปิดเปิดการจ่ายแก๊ส

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    อยากเห็นข้างในก็ต้องถอดอีก ประแจเบอร์ 14 ซะ เห็นป่าวครับมีโอริงสีแดงๆส้มอีก
    เรียกได้ว่าทุกจุดที่เกี่ยวข้องใส่โอริงมาหมด

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ถอดออกมาแล้ววววว

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ภาพบน หน้าสัมผัสของตัวปิดเปิดหัวฉีดแก๊ส
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37338
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    หัวฉีดแก๊สทำงานอย่างไร (VALTEK)
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2558, 02:53:04 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • มุมอีกด้านนึง ด้านนี้จะเป็นด้านที่อยู่ในรางหัวฉีดครับ ตรงดำๆที่ลูกศรชี้จะนิ่มๆหน่อย
    ไว้ทำหน้าที่ปิดเปิดการปล่อยแก๊สจากรางไปยัง nozzle ครับ หากใช้งานไปนานๆ
    อาจจะมีการปิดไม่สนิทได้หรือไม่ก็มีสิ่งสกปรกมาสะสมตรงนี้ได้ครับจะมีผลต่อการ
    จ่ายแก๊ส โดยเฉพาะรอบเดินเบาหรือถ้ามันสึกหรอไปก็เวลามันปิดจะไม่สนิทแก๊สก็
    ค่อยซิมเข้าท่อไอดีได้ตอนดับเครื่องไปแล้วก็เป็นสาเหตุหนึ่งของการสตาร์ทยากด้วย


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ภาพบน รูตรงที่ลูกศรชี้นี่แหละจะถูกปิดโดยอุปกรณ์รูปด้านบน อาจจะมีสิ่งสกปรกเล็กๆ
    มาสะสมได้ถอดมาล้างซะ จบข่าว อิอิ


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    มันทำงานแบบนี้ครับ นี่คือสถานะปิดไม่ยก (ปกติหัวฉีดจะปิดเสมอถ้าไม่มีการสั่งจ่าย)
    นิ้วผมจับเฉยๆนะ ลูกเลื่อนจะถูกดันออกมาโดยสปริงภายในทำให้หัวฉีดปิด


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ภาพบนรูปนี้กดลงไปก็จะเป็นแบบนี้ ยุบตัวเพื่อเปิด คือสถานะเปิดหรือหัวฉีดยก
    แรงกดจากนิ้วผมในการทำงานจริงจะถูกแทนที่ด้วยแม่เหล็กไฟฟ้าจากคอยด์ครับที่จะ
    ทำหน้าที่ดูดให้มันยกคือดูดให้มันหดเข้าไปในกระบอกนั่นแหละ เดี๋ยวจะถอดออกมา
    อีกก็มันยังถอดได้นี่เนอะ


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ถอดออกมาแล้ว

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    อีกด้านนึงมีสปริงอยู่ ประมาณสปริงปากกาเลย มีแค่นี้เองแล้วมันก็ทำหน้าที่ดันปิด-เปิด
    ไปตามจังหวะการสั่งจากกล่อง ECU แก๊ส มันมีการเคลื่อนที่ตลอดและไม่มีสารมาทำ
    การหล่อลื่นจึงไม่นิยมวางขนานกับพื้นโลกครับ เพราะมันจะสึกหรอกมาก
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37338
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    หัวฉีดแก๊สทำงานอย่างไร (VALTEK)
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2558, 02:57:07 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    แหะ หลุดโฟกัสไปหน่อยรูปนี้ ไอโฟนถ่ายมือเลอะแล้วมันจิ้มโฟกััสยากจริงๆ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ดูใกล้ๆแบบเบลอๆ 555 เห็นป่าวครับ สปริงปากกาชัดๆ มีโอริงสีเขียวๆอีก

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ภาพบน ภาพโอริง

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ถอดๆๆๆ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ภาพบน ส่วนประกอบของหัวฉีดแก๊ส

    รูปแบบถอดแล้วแบบเต็มๆ ของ Valtek อันนี้มากับชุดของ AC ครับ มีชุดซ่อมเปลี่ยน
    ได้ทุกชิ้นที่แยกออกมาครับ ก็สบายกระเป๋าหน่อยครับหลักร้อยนะ ถ้าจำไม่ผิด
    หลังจากนี้เราจะมาประกอบมันกลับแล้วก็ตรวจสอบระยะห่างของหัวฉีดกันครับ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37338
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    หัวฉีดแก๊สทำงานอย่างไร (VALTEK)
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2558, 02:57:48 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •  :-X ขอบคุณข้อมูลดีๆ
    มาจากที่นี่  http://www.rodtidgas.com/?p=125
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    หัวฉีดแก๊สทำงานอย่างไร (VALTEK)
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2558, 02:57:48 »