ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: Honda ได้มีการพัฒนาเทคโนโลยี Dual Clutch สำหรับรถทรงสปอร์ต  (อ่าน 1228 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   DCT   Dual Clutch Transmittion 

Honda ได้มีการพัฒนาเทคโนโลยี Dual Clutch สำหรับรถทรงสปอร์ต

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


Honda คอนเฟิร์มแน่นอนว่าบริษัทกำลังศึกษาและพัฒนาเทคโนโลยี Dual Clutch Transmission สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ทรงสปอร์ต ซึ่งฮอนด้าแจ้งว่าอาจจะมีการนำระบบ DCTมาใช้
ในการเปิดตัวของ NC750X และ Integra ในช่วงสุดสัปดาห์  วิศวะกรหลักของทีพัฒนาเทคโนโลยี  Dual Clutch Transmission – DCT ของฮอนด้า Mr. Kosaku Takahashi
ได้ยืนยันแน่นอนว่าจะมีการปรับใช้เทคโนโลยีนี้สำหรับรถทรงสปอร์ตของฮอนด้าในเร็วๆนี้

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


NC750X และรถรุ่นอื่นๆสำหรับขับขี่บนถนนปกติ ฮอนด้าได้มีการปรับใช้เทคโนโลยีนี้แล้วได้รับผลการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ซึ่งรวมถึงรุ่นที่เพิ่งเปิดตัว NC750X และ Integra นอกจากนี้
อาจจะปรากฎในรุ่น CRF1000L Twin หรือ VRF1200F Africa รถที่มีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีจะมุ่งเน้นไปที่ รถที่เป็นสายแอดเวนเจอร์ และ สปอร์ตทัวร์ริ่ง มาพร้อมระบบเกียร์เร็วขึ้น 60% เครื่องยนต์เงียบ เร็วและประหยัดน้ำมัน

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ระบบ Dual Clutch เป็นการทำงานของคลัทช์สองตัวและเกียร์แยก ทำให้เปลี่ยนเกียร์ได้เร็วขึ้น การเร่งความเร็วดีขึ้น และประหยัดน้ำมัน
ในที่สุด รถที่มีการใช้งานสูงที่สุดของรถทรงสปอร์ตของฮอนด้า รถรุ่นใหม่ในตระกูล Fireblade จะมีการเปิดตัวในปีนี้ และรถในตระกูล  CBR600RR รุ่นใหม่ ฮอนด้าก็ได้ประกาศว่าจะมีการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ระบบคลัทช์ DCT ให้ประสิทธิภาพในการทำงานและการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม สิ่งที่ยากที่สุดสำหรับการปรับใช้เทคโนโลยีนี้คือเรื่องของขนาดและน้ำหนัก ด้วยระบบของ DCT กระปุกเกียร์จะใหญ่กว่าและแน่นอนแรงกว่าคลัทช์เดิม

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ข้อเสียเพียงอย่างเดียวของระบบ DCT จะพอดีกับเครื่องยนต์น้ำหนัก 10 กิโลกรัม รุ่นที่มีการใช้ระบบนี้เช่น NC750X หรือ CRF1000L Africa Twin ซึ่งมีน้ำหนักมากกว่า 10 กิโลกรัม
ซึ่งตัวแทนของฮอนด้าก็ยังไม่มีการยืนยัน ผู้ผลิตรถในญี่ปุ่นก็กำลังแก้ปัญหานี้อยู่ ความจริงแล้ว การเพิ่มน้ำหนัก 10 กิโลกรัม สำหรับการติดตั้งระบบ Dual Clutch ก็ยังคงทำให้คู่แข่งที่ไม่ได้ใช้ระบบนี้แพ้อย่างราบคาบ ซึ่งยืนยันได้จากรุ่น RC213V ที่มีความแรงชนะเลิศคู่แข่งในเซกเมนต์นี้อีกหลายราย

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


Honda RC213V เป็นการสาธิตที่ชัดเจนสำหรับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นของรถที่จะใช้ระบบ Dual Clutch สามารถเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นของเทคโนโลยีกับตัวรถ แน่นอนว่าจะเป็นสายการผลิตที่ใหญ่จากความโดดเด่นของคุณสมบัติที่เวียดนาม เถียงไม่ได้ และเป็นเทคโนโลยีที่ดี ที่จะได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในอนาคตอันใกล้
ขอบคุณข้อมูลจาก Xedoisong

มาจากกระทู้นี้  http://thai.webike.net/news/th/honda-dual-clutch.html
ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 เมษายน 2562, 07:26:44 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai