ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: อีกครั้งกับประวัติรถกระบะ FORD Ranger  (อ่าน 2477 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37419
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
อีกครั้งกับประวัติรถกระบะ FORD Ranger
« เมื่อ: 12 ธันวาคม 2564, 06:33:31 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    อีกครั้งกับประวัติรถกระบะ FORD Ranger   
         ประวัติความแหวกใน Ford Ranger รวม 8 สิ่งเป็นครั้งแรกในไทย ที่คู่แข่งยังทำตาม

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


           Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) รถกระบะค่ายอเมริกัน ที่เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อปี 1999 โดยชูภาพลักษณ์ความแกร่งเป็นจุดขาย ทำให้ได้รับความนิยมขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันทำยอดขายมาอยู่ในอันดับ 3 ทัดเทียมเสมอกับรถกระบะค่ายญี่ปุ่น ซึ่งนับว่าเป็นปรากฎการณ์ที่ไม่เคยมีมาก่อน สาเหตุเพราะฟอร์ดมีหลายเทคโนโลยีที่ไม่เคยมีมาก่อนในวงการรถกระบะ ใส่มาให้เป็นครั้งแรกในไทย เรามาดูประวัติที่ผ่านมาว่ามีสิ่งใดในเรนเจอร์ ที่มาให้มาใหม่ก่อนใคร จนคู่แข่งยังต้องแอบปรับตัวตาม

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    1999 ถุงลมนิรภัยครั้งแรก
    ฟอร์ด เรนเจอร์ เปิดตัวในตอนแรก ก็มีไม้ตายด้วยการใส่ถุงลมหน้าในปี 1999 โปรโมตด้วยสโลแกน กระบะนิรภัย ใช้คำว่าแกร่งในการโฆษณาตั้งแต่แรก จากนั้นในปี 2003 ก็ให้ถุงลมคู่หน้าเต็มๆ และในปี 2006 ก็เพิ่มถุงลมด้านข้างมาให้รวมเป็น 4 ใบ ล้ำหน้ากว่าใครในบรรดารถกระบะของแต่ละปี

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    2003 โอเพ่นแค็บ ตอนครึ่งเปิดได้ครั้งแรก
    ฟอร์ด เรนเจอร์ มีการไมเนอร์เชนจ์ครั้งแรกในปี 2003 มีจุดเด่นที่ไฟหน้าใหม่เป็นตาเพชร เพิ่มจุดขายด้วยการใส่ โอเพ่นแค็บ หรือแค็บเปิดได้ สำหรับรถกระบะตอนครึ่ง ที่ทำให้ห้องแค็บหลังคนขับ สามารถเข้าถึงได้สะดวกมาก เป็นต้นแบบให้รถทุกค่ายต้องทำตามอย่างมาจนถึงปัจจุบัน

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    2012 เครื่องยนต์แตะ 200 แรงม้าครั้งแรก
    Ford Ranger โฉมโมเดลเชนจ์ในปี 2012 รหัสตัวถัง T6 ถูกใส่เครื่องแรงตัวใหม่ บล็อกดีเซล 5 สูบ ความจุ 3.2 ลิตร กำลัง 200 แรงม้า แรงบิด 460 นิวตัน-เมตร นับเป็นรถกระบะรุ่นแรกของไทย ที่มีกำลังเกิน 200 แรงม้า เป็นต้นแบบให้รถกระบะบางค่าย ต้องจูนเครื่องให้ความแรงทัดเทียมกันในปัจจุบัน

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    2018 ใช้เทอร์โบคู่เป็นครั้งแรก
    Ford Ranger 2018 T6 โฉมไมเนอร์เชนจ์ ได้เปลี่ยนเครื่องใหม่อีกครั้ง เป็นบล็อกดีเซล 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ใส่ระบบอัดอากาศเทอร์โบ แต่ที่พิเศษคือ ได้จำนวนเทอร์โบถึง 2 ตัวด้วยกัน ทำให้มีความแรงดึงทั้งรอบเครื่องตอนต้นถึงปลาย ให้กำลังเพิ่มขึ้นเป็น 213 แรงม้า แรงบิดเพิ่มเป็น 500 นิวตัน-เมตร แถมมีอัตราปล่อยมลพิษน้อยลง และเจ้าของรถเสียภาษีประจำปีราคาถูกลงไปอีกด้วย

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    2018 ระบบขับกึ่งอัตโนมัติครั้งแรก
    ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (Autonomous Emergency Braking) ที่ความเร็วไม่เกิน 50 กม./ชม. และมีระบบช่วยจอดอัจฉริยะ (Active Park Assist) ซึ่งช่วยหาที่จอดเทียบข้าง และหมุนพวงมาลัยเข้าซองให้ โดยคนขับแค่คุมเกียร์ คันเร่ง และเบรคเท่านั้น

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    2018 Sync 3 สั่งด้วยเสียงในรถกระบะครั้งแรก
    ระบบสั่งการด้วยเสียงเป็นภาษาไทย ที่ใช้ควบคุมเครื่องเล่นเพลง การโทรออก การปรับแอร์ รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto แถมเมื่อมีอุบัติเหตุจนถุงลมทำงาน ยังสามารถโทรไปแจ้งที่สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ เบอร์ 1669 โดยอัตโนมัติอีกด้วย

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    2018 กลไกผ่อนแรงฝาท้ายครั้งแรกในรถกระบะ
    ฝาท้ายรถกระบะเดิมที มีจุดยึดเป็นแค่เหล็กพับ ใช้รั้งให้ตึงๆ ตอนเปิดออกก็หนักจนต้องทิ้งฝาท้ายลงมากระแทก แต่สำหรับรุ่นปี 2018 ในตัวท็อป wildtrak จะมีเหล็กทอร์ชั่นบาร์ ยึดแนวขวางตรงบานพับฝาท้ายเอาไว้ เพื่อให้เราไม่ต้องประคองฝาท้ายหนักๆ เวลากางออก นับเป็นครั้งแรกที่รถกระบะไทยมีกลไกแบบนี้

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    2018 Ranger Raptor ครั้งแรกของโลก
    สิ่งหนึ่งที่ทำให้ชื่อเสียงฟอร์ด เรนเจอร์ โด่งดังถึงปัจจุบัน ก็เนื่องจากการออกรถปิคอัพสมรรถนะสูง Ranger Raptor ที่ใช้เครื่อง 213 แรงม้า กับเปลี่ยนช่วงล่างหลังเป็นคอยสปริงเป็นครั้งแรกของวงการรถกระบะไทย ทำให้คนที่ชอบขับรถกระบะ แต่ไม่อยากถูกมองว่าเป็นรถขนของ ก็ต้องมาลองซื้อรุ่นนี้ใช้ดู กับราคาค่าตัวพุ่งกว่ารุ่นเดิมไปที่ 1,699,000 บาท

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    นับเป็นประวัติศาสตร์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ ที่กล้าใส่ระบบต่างๆ มาก่อนใครในยุคนั้น ทำให้สร้างชื่อเสียงสั่งสมจนทำยอดขายขึ้นมาแตะอันดับ 3 ในปัจจุบันอย่างภาคภูมิใจ และเรนเจอร์ในอนาคต ก็อาจจะมีความล้ำเกินยุคจากรถกระบะรุ่นนี้มาให้เห็นกันอีกไม่น้อย ส่วนจะเป็นออพชั่นอะไรใหม่ๆ เตรียมติดตามข่าวสารไว้ให้ดี

         ข้อมูลมาจากที่นี่...

     :-X
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 ธันวาคม 2564, 14:20:29 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    อีกครั้งกับประวัติรถกระบะ FORD Ranger
    « เมื่อ: 12 ธันวาคม 2564, 06:33:31 »