ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: เกือบตกม้าตาย เมื่อใช้สายจูน Versus กับกล่อง ECU Energy Reform  (อ่าน 2347 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37322
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
      เรื่องของเรื่องก็มาจากภาพนี้

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ภาพนี้บอกว่า

     
สายจูนจริงๆ เราใช้สายแค่ 3 เส้น เขาว่ามาอย่างนั้น
แต่ก็ไม่ได้ลองปลดออกดูสักที ของเดิมมีมา 4 เส้นเราก็ใช้กันไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 สิงหาคม 2566, 15:30:29 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37322
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
เกือบตกม้าตาย เมื่อใช้สายจูน Versus กับกล่อง ECU Energy Reform
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 06 กันยายน 2565, 17:32:19 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •       มาวันนี้สอนนักเรียนว่า ถ้ามีรถมาให้จูนแก๊สที่ติดระบบหัวฉีดของ Energy Reform
    แต่ว่าตัวช่างมีสายจูนที่ไม่ตรงรุ่น คือมีสายจูนของ Versus แล้วทีนี้จะจูนแก๊สกันยังไง
          เลยนำภาพจากกระทู้ด้านบน มาเป็นต้นแบบ

          ต้นแบบที่ว่าคือเราจะใช้สายจูนเพียง
    สามสาย คือมี
    - สายกราวด์ ส่วนใหญ่จะเป็นเส้นสีดำ
    - สาย Tx
    - สาย Rx
    - ส่วนสายสีแดง ที่เป็นไฟ เราไม่ใช้ คือไม่ต่อนั่นเอง
    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ผลปรากฏว่า
         เมื่อทดลองเชื่อมต่อดังภาพด้านบน ทำยังไงก็เชื่อมต่อกันไม่ได้ ไม่ว่าจะทำการ
    สลับสาย Tx กับ Rx แล้วก็ตาม ก็ยังไม่ได้

          จนต้องเปลี่ยนสายที่เป็นตัวเชื่อมต่อระหว่างปลั๊กทั้งสองแล้วก็ยังไม่ได้
          แล้วสาเหตุ มันเกิดจากอะไรกันล่ะ

    หมายเหตุ ใช้สายจูน Versus รุ่นที่เป็นหัว C0M1 เป็นแบบ DB9 แล้วใช้หัว USB แปลงเป็น DB9
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 สิงหาคม 2566, 15:34:08 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37322
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เกือบตกม้าตาย เมื่อใช้สายจูน Versus กับกล่อง ECU Energy Reform
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 06 กันยายน 2565, 17:43:29 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •       ตอนแรกก็พากันงงงกับลูกศิษย์ สุดท้ายช่วยกันออกความคิดเห็นว่า น่าจะลองต่อสาย
    เส้นแดงเข้าไป

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

      (ภาพด้านบนแสดงเป็นตัวอย่างเท่านั้น หากเชื่อมต่อไม่ได้ให้สลับสายสีเหลืองกับสีเขียว)

          พูดยังไม่ทันขาดคำ ลูกศิษย์พากันดีใจว่า เชื่อมต่อกันได้แล้ว
    ก็แสดงความยินดีกับลูกศิษย์ด้วย ที่สามารถนำสายจูนที่เรามีอยู่ มาใช้ให้เกิดประโยชน์
    ได้เพิ่มพูนความรู้/ความสามารถให้กับตนเองด้วย
       เรียกว่า " หนึ่งงาน หนึ่งประสบการณ์ " ได้อย่างดี
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 สิงหาคม 2566, 15:35:29 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    เกือบตกม้าตาย เมื่อใช้สายจูน Versus กับกล่อง ECU Energy Reform
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 06 กันยายน 2565, 17:43:29 »


    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37322
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เกือบตกม้าตาย เมื่อใช้สายจูน Versus กับกล่อง ECU Energy Reform
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2566, 15:36:54 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     สามารถนำความรู้/ประสบการณ์จากกระทู้นี้ไปใช้งานได้หมดครับ ไม่ว่าจะเป็น
    สายจูนแก๊ส สายปลุกกล่อง เป็นต้น

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 สิงหาคม 2566, 15:42:23 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    เกือบตกม้าตาย เมื่อใช้สายจูน Versus กับกล่อง ECU Energy Reform
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2566, 15:36:54 »