ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: >>> EFI บทที่ 1 - 3 นักเรียนเข้าไปอ่านกันดู  (อ่าน 1384 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37517
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   มอบหมายให้นักเรียน ปวช. 2 แผนกช่างยนต์ วิทยาลัยเทคนิคนครพนม
คลิ๊กเข้าไปศึกษาบทเรียนวิชา EFI หรือจะโหลดไปอ่านกัน ขอให้อ่านด้วยความตั้งใจ
อ่านแล้วให้ทำความเข้าใจด้วย


ภาษา :  ไทย
จำนวน  :  33 หน้า
ไฟล์  :  PDF ขนาดความจุประมาณ  6 MB

คุณต้องมีสิ่งต่อไปนี้เพื่อดูเนื้อหาโพสต์นี้:
  • คุณต้องเป็นสมาชิกของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งต่อไปนี้: VIP ปีที่ 1, VIP ปีที่ 2.
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ ชวลิต โพนชัยยา

  • ช่างยนต์มือใหม่
  • *
  • Joined: พ.ค. 2559
  • กระทู้: 17
  • สมาชิกลำดับที่ : 523
    • อีเมล์
>>> EFI บทที่ 1 - 3 นักเรียนเข้าไปอ่านกันดู
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2560, 17:39:54 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •  (\)

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37517
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    >>> EFI บทที่ 1 - 3 นักเรียนเข้าไปอ่านกันดู
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2560, 00:42:47 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • มีคนถามมาว่า

    อ้างถึง
    ครูครับ ตรงข้อ 16.สวิตซ์ความร้อน - เวลา ตรงหน้าที่ 14 ส่วนประกอบของระบบฉีดแบบ D-Jetronic หมายความว่าอะไรครับครู

    คุณต้องมีสิ่งต่อไปนี้เพื่อดูเนื้อหาโพสต์นี้:
    • คุณต้องเป็นสมาชิกของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งต่อไปนี้: VIP ปีที่ 1, VIP ปีที่ 2.


       สรุปง่ายๆ คือ เป็นสวิทช์ สวิทช์ก็ทำหน้าที่ปิดกับเปิด ให้ไฟหัวฉีดสตาร์ทเย็นผ่านหรือไม่ผ่าน เอาไว้ทำหน้าที่เหมือนวงจรโช๊คในรถคาร์บูเรเตอร์ จะมีใช้ในรถโตโยต้ารุ่นเก่าๆ พวกเครื่อง 4A-GE  รถสมัยใหม่ไม่ใช้วิธีการโช๊คแบบนี้ จะใช้เพิ่มปริมาณการฉีดเข้าไปในหัวฉีดประจำสูบเลย  ทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้หัวฉีดสตาร์ทเย็นและสวิทช์ความร้อน-เวลา อีกต่อไป
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    >>> EFI บทที่ 1 - 3 นักเรียนเข้าไปอ่านกันดู
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2560, 00:42:47 »


    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37517
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    >>> EFI บทที่ 1 - 3 นักเรียนเข้าไปอ่านกันดู
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2560, 09:40:45 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    สวิทช์ความร้อน - เวลา เปรียบไปแล้วมันเป็นสวิทช์อัตโนมัติ คือ ปกติมันจะต่อถึงกัน (ON)
    1. ถึงความร้อนที่กำหนด หน้าสัมผัสสวิทช์ จะแยกจากกัน (เมื่อเครื่องยนต์ร้อน)
    2. เมื่อถึงเวลาที่กำหนด สวิทช์จะแยกจากกัน

       พูดง่ายมี  2 กรณี กรณีใดกรณีหนึ่งเข้าเงื่อนไข สวิทช์ตัวนี้ จะอยู่ในสถานะหน้าสัมผัสแยกจากกัน (OFF)


       อยากเรียนพื้นฐานในเรื่องของ "สวิทช์ไฟฟ้า"  คลิ๊กไปอ่านต่อที่นี่...

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 พฤษภาคม 2560, 15:07:41 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    >>> EFI บทที่ 1 - 3 นักเรียนเข้าไปอ่านกันดู
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2560, 09:40:45 »