อาการ มีไฟ engine โชว์ และที่มอเตอร์ รอบเดินเบาจะมีเสียงดัง แก๊กๆๆ (รถสตาร์ทติด และวิ่งได้ แต่สะดุด)
ได้ทำการเปลี่ยน C ทั้ง กล่อง แล้ว อาการ ไม่ดีขึ้น
ปัญหาไม่ได้เกิดจาก ISCV โดยตรง ปัญหามาจากจุดอื่น ก่อนอื่นต้องดูว่าท่านได้เปลี่ยน C ในแต่ละจุดใช้ขนาดความจุเท่าเดิมหรือไม่
และปัญหามีการไหลเยิ้มจากน้ำกรดอิเล็กโทรไลท์ของ C จนกัดกร่อนวงจรขาดจากกัน หรือทำให้วงจรด้านไม่ต่อเชื่อมถึงกันหรือไม่
และในการเปลี่ยน C มันเทคนิคในการถอดและใส่อยู่ ไม่ใช่จะตะบี้ตะบันดึง C ออกหรือยัดเข้า จะทำให้เลเยอร์ต่างๆ ของเมนบอร์ดเสียหายได้
ต้องระมัดระวัง ต้องให้ความร้อนให้ถึงจุด มีเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ คือให้ใช้ตะกั่วใหม่บัดกรีเสริมเข้าไปก่อน จากนั้นค่อยดูดตะกั่วออก จะทำให้
การดูดตะกั่วทำได้ง่ายขึ้น (เนื่องจาก C อิเล็กโตรไลท์ติคเป็นชนิดมีขั้ว เวลาใส่ต้องใส่ให้ถูกขั้วด้วย 5 5 5)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ เวลาจะใส่ถ้ารูที่จะเสียบขาลงไปอุดตัน ให้ใช้ตะกั่วใหม่เติมเข้าไปแล้วดูดตะกั่วออกครับ ห้ามใช้ปลายหัวแร้งแหย่รูโดยตรง จะทำให้
เกิดความเสียหายแก่ลายวงจร
ให้ท่านลองไล่ลายวงจร อาจเริ่มจากตัวที่ท่านว่าก่อนก็ได้คือชุด มอเตอร์ควบคุมรอบเดินเบา (ISCV = Idle Speed Control Valve)
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ อย่างในภาพด้านบน C บวมจนน้ำยาไหลเยิ้มไปกัดตัวอุปกรณ์และลายปริ้นท์