ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: Citroen BX Series  (อ่าน 129 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37510
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
Citroen BX Series
« เมื่อ: 24 มีนาคม 2567, 16:27:50 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    รุ่นนี้ยังทันอยู่

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ประวัติซีตรอง BX
    Citroën BX - รถยนต์ขนาดใหญ่ผลิตโดย บริษัทCitroen ของฝรั่งเศส ในปี 2525-2537
    โดยรวมแล้ว 2,315,739 BX ถูกสร้างขึ้นสำหรับประวัติศาสตร์ 12 ปี การผลิตรถแฮทช์แบ็ก
    ถูกยกเลิกในปี 1993 ด้วยการมาถึงของ Xantia แต่สเตชั่นแวกอนยังคงผลิตต่อไปอีกปีหนึ่ง

    Citroën BXเปิดตัวในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2525 การขายเริ่มขึ้นในฤดูใบไม้ร่วงของปีนี้ โดยมี
    การนำเสนอในปารีส ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2525 ใต้หอไอเฟล BX ได้รับการพัฒนา
    เพื่อทดแทนรถครอบครัวขนาดเล็ก Citroën GS/A เปิดตัวในปี 1970 แคมเปญโฆษณาในฝรั่งเศส
    ใช้สโลแกน "J'aime, j'aime, j'aime" (ฉันรัก ฉันรัก ฉันรัก) แสดงรถพร้อมดนตรีที่แต่งโดย
    Julien Clerc โดยเฉพาะ แคมเปญโฆษณาของอังกฤษใช้สโลแกน "รักการขับขี่ เกลียดอู่รถ"
    ซึ่งสะท้อนถึงความพยายามของ Citroën ในการช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา BX

     

    รถแฮทช์แบ็กได้รับการออกแบบโดย Marcello Gandini จาก Bertone โดยอิงจากการ
    ออกแบบที่ไม่ได้ใช้สำหรับรถแนวคิด Reliant FW11 ของอังกฤษในปี 1977 และรถแนวคิด
     Volvo Tundra ในปี 1979 มันเป็นรถคันที่สองหลังจากการควบรวมกิจการของเปอโยต์และ
    ซีตรองในปี 1976 โดยคันแรกคือ Citroën Visa ปรากฏในปี 1978 BX แบ่งปันแพลตฟอร์ม
    กับ 405 ซึ่งปรากฏในปี 1987 ในบรรดาคุณสมบัติที่ทำให้รถแตกต่างจากคู่แข่ง เป็นระบบกัน
    สะเทือนปรับระดับด้วยตนเองแบบ Hydropneumatic แบบดั้งเดิมของ Citroën ซึ่งเป็นการ
    ใช้แผงตัวถังพลาสติก (ฝากระโปรง ประตูท้าย กันชน) รวมถึงดิสก์เบรกหน้าและหลัง

    ในBXได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์สี่สูบแถวเรียงพร้อมระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวจาก
    รถยนต์ GS และเครื่องยนต์เบนซิน PSA ใหม่ (ซีรี่ส์ XY, TU และ XU) แทนที่ด้วยปริมาตร
    1,360 ซีซี, 1,580 ซีซี และตั้งแต่ปี 1984 และ 1905 ซีซี .ซม. เครื่องยนต์ 1,124 ซีซี
    ซึ่งถือว่าไม่ธรรมดาในรถยนต์ขนาดนี้ ยังมีจำหน่ายในประเทศที่ภาษีการขนส่งเกี่ยวข้องโดยตรง
    กับกำลังเครื่องยนต์ เช่น อิตาลี โปรตุเกส และกรีซ เครื่องยนต์ 1.1 และ 1.4 ลิตรถูกนำมาใช้
    ใน BX จนถึงปี 1988 ซึ่งก่อนหน้านี้ติดตั้งใน Peugeot 104 และ Renault 14 รุ่น 1.6 ลิตร
    (และตั้งแต่ปี 1984 เป็นต้นมา 1.9 ลิตร) ใช้เครื่องยนต์ XU-series ใหม่ ติดตั้งในภายหลังบน
    รถยนต์เปอโยต์หลายคันและผลิตที่โรงงานเครื่องยนต์แห่งใหม่ที่สร้างขึ้นเพื่อจุดประสงค์นี้
    เครื่องยนต์ดีเซล XUD ปรากฏในปี 1984 ร่วมกับเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ พวกมันจะกลาย
    เป็นตัวเลือกที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด และได้รับความนิยมเป็นพิเศษและจำหน่ายรถยนต์
    ที่ใช้น้ำมันดีเซลในสหราชอาณาจักร

     

    เครื่องยนต์เบนซินทั้งหมดถูกกำหนดให้เป็น 11, 14, 16, 19 ซึ่งระบุปริมาตรของเครื่องยนต์
    (ในบางประเทศ เครื่องยนต์ 1.6 ลิตรที่มีกำลังน้อยกว่า 80 แรง (59 กิโลวัตต์) ถูกกำหนด
    ให้เป็น BX15E แทนที่จะเป็น BX16 ). สื่อยานยนต์ต่างประเทศตั้งข้อสังเกตว่ารุ่น 11TE
    นั้นช้าและไม่สบายตัว

     

    เครื่องยนต์ 1.1 ลิตรภายใต้รหัส H1A ได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษสำหรับอิตาลี กรีซ และโปรตุเกส
    ติดตั้งในรถยนต์ที่ผลิตตั้งแต่ปี 1988 ถึง 1993 และมีกำลัง 55 แรงม้า (40 กิโลวัตต์) ที่ 5800 รอบต่อนาที

    หนึ่งปีต่อมามีการเปิดตัวรุ่นแฮทช์แบ็กรุ่นสเตชั่นแวกอนก็มีวางจำหน่าย ในช่วงปลายทศวรรษ 1980
    ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อและเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลปรากฏขึ้น

     

    ในปี 1986 MK2 BX ปรากฏตัวขึ้น ภายในและแผงหน้าปัดเปลี่ยนไปเป็นรูปแบบธรรมดามากขึ้น
    รุ่น GT (และ Sport) รุ่นแรกๆ มีมาตรวัดความเร็วและมาตรวัดรอบอยู่แล้ว รูปลักษณ์ภายนอก
    ได้รับการปรับปรุงเล็กน้อยด้วยกันชนโค้งมนใหม่ ซุ้มล้อสำหรับยางที่กว้างขึ้น กระจกเงาใหม่และ
    ไฟเลี้ยว เครื่องยนต์ Douvrin เก่าถูกแทนที่ด้วยเครื่องยนต์ TU-series รุ่นใหม่

     

    ในปี 1988 มีการเปิดตัว BX Turbo Diesel ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างสูงจากสื่อยานยนต์
     ดีเซล BX ยืนหยัดในตลาด แต่รถดีเซลช้าและมีเสียงดัง นิตยสาร Diesel Car พูดถึง BX
    "เรานึกไม่ออกว่าจะมีรถคันอื่นที่ขายอยู่ในสหราชอาณาจักรซึ่งอยู่ใกล้เคียง BX Turbo อยู่ในขณะนี้"

    ในปี 1989 มีการเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงเล็กน้อยในรุ่น BX รวมถึงฝาครอบล้อใหม่และผ้าภายใน

     

    รถคันนี้ได้รับรางวัลมากมาย BX เป็นที่รู้จักในชื่อพ่วง (เช่น CX) โดยเฉพาะรุ่นดีเซลเนื่องจากมีกำลัง
    ควบคู่ไปกับระบบกันสะเทือนแบบปรับระดับได้เอง

     

    ปัญหาใหญ่ของBXคือคุณภาพการสร้างที่แปรผันเมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่ง BX สุดท้ายรวมตัวกันในปี
    1994 ควบคู่ไปกับผู้สืบทอด บางส่วนถูกแทนที่ด้วย ZX ที่เล็กกว่าในต้นปี 1991 แต่การทดแทน
    อย่างเต็มรูปแบบคือ Xantia ตัวใหญ่ ซึ่งวางจำหน่ายในเดือนมีนาคม 1993

       - ข้อมูลมาจากที่นี่...
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มีนาคม 2567, 16:36:06 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    Citroen BX Series
    « เมื่อ: 24 มีนาคม 2567, 16:27:50 »