ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: วงจรไฟชาร์จ Charging System วงจรและการตรวจสอบการทำงาน  (อ่าน 126 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37757
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   วงจรไฟชาร์จ Charging System วงจรและการตรวจสอบการทำงาน   

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ




   
 

Auto Mec#JK

 
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37757
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
วงจรไฟชาร์จ Charging System วงจรและการตรวจสอบการทำงาน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2567, 07:49:22 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     ภาพนี้ต้องการให้ดู IC Regulator ที่อยู่ภายตัวไดชาร์จว่า
    - มีวงจรการทำงานอย่างไรบ้าง

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37757
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    วงจรไฟชาร์จ Charging System วงจรและการตรวจสอบการทำงาน
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2567, 07:58:02 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     ไดชาร์จ TOYOTA LEXUS,RX300 12V. 100A.   
    ไดชาร์จ TOYOTA LEXUS V8 1UZ-FE 12V. 100A.


    ไดชาร์จ : TOYOTA 5SFE 12V. 80A.
    OEM CODE : TOYOTA 5SFE #27060-16330,101211-3370

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


      - มีแบบปลั๊กแบนยาว 3 ขา

    ( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 พฤษภาคม 2567, 08:27:32 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    วงจรไฟชาร์จ Charging System วงจรและการตรวจสอบการทำงาน
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2567, 07:58:02 »


    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37757
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    วงจรไฟชาร์จ Charging System วงจรและการตรวจสอบการทำงาน
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2567, 08:01:17 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •  - วงจรไฟชาร์จ    TOYOTA Camry XV10   

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 พฤษภาคม 2567, 08:32:31 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37757
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    วงจรไฟชาร์จ Charging System วงจรและการตรวจสอบการทำงาน
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2567, 08:42:33 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       ขอเสริมในเรื่องของ ตำแหน่งฟิวส์ Main FL (2.0L) หมายความว่า ฟิวส์ตัวนี้
    เป็นฟิวส์แบบใช้สายไฟมาทำเป็นฟิวส์ มีขนาดพื้นที่หน้าตัด 2.0
    L หมายถึง สีสายฟิวส์ตัวนี้เป็นสีน้ำเงิน จะติดตั้งเข้ากับขั้วแบตขั้ว +
    จะมีการพันผ้าเทปปิดทับไว้ มองด้วยตาจะไม่รู้ จะต้องผ่าสายหุ้มออก
    ถึงจะมองเห็น
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 พฤษภาคม 2567, 08:46:27 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37757
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    วงจรไฟชาร์จ Charging System วงจรและการตรวจสอบการทำงาน
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2567, 08:53:47 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    หัวใจสำคัญของระบบไฟชาร์จแบบนี้ ขึ้นอยู่กับ     IC Regulator   
    จะทำหน้าที่หลายๆ ดังนี้
    1. ทำหน้าที่ให้หลอดไฟเตือนไฟชาร์จแบตฯ ติดหรือดับ
    2. ควบคุมแรงดันการชาร์จไฟ โดยควบคุมที่ขดลวดฟิลด์คอล์ย (อำนาจแม่เหล็ก)
    3. ลดการชาร์จ/ตัดการชาร์จ เมื่อแบตมีไฟเต็ม โดยมี ขั้ว S ตรวจจับแรงดันที่แบตฯ

       ไล่ดูการทำงานของวงจรไฟชาร์จของ Toyota Camry SV21, 25, VZV21

    ( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 พฤษภาคม 2567, 09:25:33 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37757
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    วงจรไฟชาร์จ Charging System วงจรและการตรวจสอบการทำงาน
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2567, 09:32:20 »