พอตกตอนเย็นหลังเลิกงาน จะขี่รถคันนี้แหละกลับไปส่งที่บ้านเจ้าของรถ
พอสตาร์ทรถ และบิดคันเร่งแค่นั้นแหละ เครื่องวูบ ฝ่อบิดเพิ่มยังไง มีแต่ฝ่อวูบลงไป
อ้าว... มันคือเป็นแนวนี้อีก รึว่ารถจะล้างสะอาดเกินไปหรือปล่าว 5 5 5
รึว่าน้ำเข้าสาย/ปลั๊กหัวเทียนละมั๊ง (คิดในใจ) เลยดับเครื่องและสังเกตุดูสายหัวเทียน และ
หมุนปลดปลั๊กหัวเทียนออกมา แต่มันแห้งสนิทดีทั้งสายและปลั๊กหัวเทียน
นึกขึ้นมาได้ลาง ๆ มีกรณีหนึ่งที่เคยเกิดขึ้นเมื่อครั้งออกศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน ต.วังตามัว
ที่บ้านโชคอำนวย สิ้นเขตนครพนม ต่อสกลนคร ระยะทางร่วม 40 กิโลจากตัวเมืองนครพนม
จำได้ว่าเป็นฤดูฝนนี่แหละ วันนั้นเป็นวันเสาร์ Auto Man พร้อมทีมงาน 3 ช่าง มียนต์ ไฟฟ้า
อิเล็ก ไปตั้งจุดบริการที่ศาลาเอนกประสงค์ ข้างถนนสายนิตโย มีรถเวฟ 110 ไอ สีดำแดง มาให้ซ่อม
อาการ เร่งสะดุด เร่งฝ่อนี่แหละ
การตรวจเช็คแก้ไข ก็ตามสเต็บละครับ เริ่มจาก
- ตรวจเช็คแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง ผลอยู่ในระดับที่ยอมรับได้ ประมาณ 39 PSI
- ตัดสินใจเปลี่ยนหัวเทียน ลองดู ปรากฏว่าอาการดีขึ้นนิดหนึ่ง แต่อาการยังไม่หายขาด
- เช็คระยะห่างลิ้น เช็คกำลังอัด เช็คไทมิ่งการปิดเปิดวาล์ว
- ปัญหาในรถรุ่นนี้ที่เจอบ่อยๆ มีอยู่ 2 ปัญหา คือ ปั๊มสร้างแรงดันไม่ถึง กับ หัวฉีดฉีดได้น้อยลง
เลยลองถอดหัวฉีด และลองทดสอบการฉีดดูเทียบกับรถอีกคันดู (คงไม่เจาะลึกละนะ) รู้สึกว่า
จะฉีดน้อยกว่ากันนิดหนึ่ง เลยเปลี่ยนหัวฉีดดู ผล อาการรถดีขึ้นจนปกติ แต่บางครั้งก็ยังคง
แสดงปัญหาออกมา แก้กันอยู่ 2 วัน สุดท้ายลองเปลี่ยนปลั๊กหัวเทียน อาการต่างๆ ที่ว่ามา
หายขาดเลย
สรุป ปัญหามาจากปลั๊กหัวเทียนนี้เองตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ