ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: มาดูสเปครถจักรยานยนต์ Honda CB150R กันว่ามีอะไรพิเศษบ้าง  (อ่าน 6075 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   จากสเปคด้านบน จะพบว่าความจุกระบอกสูบอยู่ที่ 149 ซีซีกว่าๆ
- ความโตกระบอกสูบ กับระยะชักเรียกว่าเท่ากันเลยก็ว่าได้ หรือจะเรียกว่า สแควร์ อยู่ที่ประมาณ 57 มม.
- ระยะตั้งลิ้น
   - ระยะห่างลิ้นไอดี   0.16 +/- 0.03 มม.
   - ระยะห่างลิ้นไอเสีย 0.25 +/- 0.03 มม.
- อัตราส่วนการอัด ปาไป 11.3 : 1 ก็ถือว่าเยอะครับ
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai


ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   มาดูสเปคกันต่อ
- การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง
   - หลังการเปลี่ยนถ่าย ต้องเติมน้ำมันเครื่องใหม่ 1.3 ลิตร  แล้วขนาดประป๋องมันมีไหมเนี่ย คงต้องใช้ 1.0 ลิตร สองประป๋องแล้วล่ะ
     แล้วน้ำมันเครื่องที่แนะนำควรเป็นแบบ Fully Synthetic ของฮอนด้า ฝาสีดำ SAE 10W30 ไม่รู้ราคากระป๋องเท่าไหร่

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


- ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง
   - ยังคงเป็นระบบ PGM-Fi ใช้หัวฉีดไฟฟ้า มีความต้านทาน 11-13 โอห์ม
   - แรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง วัดที่รอบเดินเบา อยู่ระหว่าง 267-326 Kpa
   - รอบเดินเบา จะสูงกว่ารถทั่วไป อยู่ที่ 1,500 +/- 100 รอบต่อนาที

- ระบบจุดระเบิด
   - ใช้หัวเทียนเบอร์ 9 ระยะห่างเขี้ยว 0.80-0.90 มม.
   - องศาการจุดระเบิด 7 องศาก่อน TDC ที่รอบ 1,500 RPM

- ระบบไฟฟ้า
    - ใช้แบตเตอรี่ YTZ6V ขนาด 12 โวลท์ 5 แอมป์/ชั่วโมง
    - ระบบไฟชาร์จแบบเฟสเดียว เรียงกระแสแบบฟูลเวฟ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กันยายน 2560, 07:24:29 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai