ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: ประมวลภาพการอบรมยันมาร์ TF-Di เทคนิคอุบล เมื่อ 27-29 ก.ค.59  (อ่าน 3956 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
  เมื่อแยกกลุ่มกันเรียบร้อย วิทยากร (จำชื่อไม่ได้แล้วล่ะ เสื้อสีแดง ใครจำได้ PM มาแจ้งด้วยนะครับ)
กลุ่ม 3 นี้ เอาใจใส่มาก แนะนำข้อมูลของเครื่องได้หมดเลย ไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหนๆ 

 ((  (\)

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   ยันมาร์ มาเที่ยวนี้จะเน้นการเช็คองศาการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง เพราะว่าจากการ
ไปเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันทักษะเครื่องยนต์ดีเซลเล็กทั่วประเทศ คือไปทั้ง 4 ภาค
ทุกภาค เด็กมีปัญหาในเรื่องขององศาการฉีดของเชื้อเพลิง เด็กไม่รู้เรื่องเลย

   ดังนั้นยันมาร์ จึงเน้นย้ำในเรื่องนี้เป็นพิเศษ ส่วนครูมาอบรมก็ต้องทำตัวเป็นเด็ก
นักเรียน  เข้าใจแล้วครับคุณครู 5 5 5

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


องศาการฉีดในรุ่นใหม่ จะอยู่ที่ 19-20 องศาก่อนศูนย์ตายบน บางรุ่นฉีดที่ 19 องศา แต่ว่าใน
การผลิต บางครั้งใช้มู่เล่ย์ตัวเดียวกัน (แต่ว่าองศาจะเพี้ยนไปองศาหนึ่ง)
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
มาดูหมายเลขรุ่น และหมายเลขเครื่องยนต์ กัน จะอยู่ทางฝั่งมือหมุน ตรงน๊อตยึดเครื่องขวามือ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai


ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ส่วนนี้จะเป็นหมายเลขปั๊มฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงแรงดันสูงครับ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


รายละเอียด เดี๋ยวจะมาเพิ่มเติมทีหลัง  เท่าที่จำได้ตอนนี้คือหมายเลย 705600
ตัวเลข สองตัวสุดท้าย คือ 00 หมายถึงเป็นปั๊มสำหรับเครื่อง DI (Direct Injection)
และป้ายเนมเพลท เป็นสีดำแบบนี้ หมายถึงเป็นปั๊ม DI นะจ๊ะ ให้รู้ไว้ด้วย
การนำปั๊มไปยำ ไปใช้ต่างรุ่น ต่างระบบ (ระบบ IDI กับ ระบบ DI) ต้องระมัดระวัง
- นำปั๊ม IDI ไปใช้กับเครื่อง DI แรงดันจะต่ำ อาจจะติดไม่ได้ หรือติดได้แต่แรงเครื่องตก
- นำปั๊ม DI ไปใช้กับเครื่อง IDI แรงดันปั๊มจะสูงเกินไป จะทำความเสียหายกับหัวฉีดได้มั๊ง...
  ที่จริงก็น่าจะดีนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 กรกฎาคม 2559, 17:28:50 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
อ้าววันนี้พักกันไว้แค่นี้ก่อน ชอบ/ไม่ชอบอย่างไร ส่งเสียงกันมาหน่อยเร๊ว...

  เสียดายไฟล์เสียงจากการอบรม มันเสีย เนื่องจากอัดจนเต็มความจุ (128MB)
จะเกิดการเออเรอร์ จนไฟล์ที่อัดเสียหาย ต้องขอโทษสมาชิกด้วยครับที่ติดตาม
เหตุเนื่องจากลืมนำโน๊ตบุ๊คไปด้วย (แก่แล้ว  หลงลืมเป็นเหตุธรรดา)  ถ้ามีโน๊ตบุ๊ค
ก็จะถ่ายโอนข้อมูลเสียงลงโน๊ตบุ๊คก่อน วันต่อไปก็ทำแบบเดียวกัน แต่นี่ 3 วันมันก็
เต็มนะสิ ปกติถ้าอัดทั้งเช้าบ่าย จะอัดได้ 1 วันเต็มๆ ครับ

   ส่วนวิดีโอถ่ายไว้บ้างในช่วงลงปฏิบัติ ไม่ได้ถ่ายตอนที่วิทยากรบรรยาย เพราะได้อัดเสียง
ไว้แล้ว แต่ไฟล์เสียงเสีย ครั้งหน้าต้องถ่ายวิดีโอไว้ด้วย เหมือนกับที่เคยถ่ายในตัวโตโยต้า รีโว่
นาย Auto Man เตรียมตัวไปอย่างดี ไม่มีพลาด จะพลาดบ้างก็ตรงที่แบตถ่ายวิดีโอทั้งสองก้อน
หมดไฟ ต้องใช้มือถือถ่ายแทน การถ่ายทำต้องน้ำอดน้ำทนจริงๆ สมาชิกเห็นใจหน่อย ไม่มีขาตั้งกล้อง
ต้องใช้มือถือควบคุม เรียกว่าเหนื่อยจริงๆ

ตัวอย่างวิดีโอที่ถ่ายไว้ตอนอบรมรีโว่ครับ ฝีมือนาย Auto Man



แต่แปลกใจว่าทำไมเสียงถึงไม่ดัง เพราะตอนแรกอับขึ้นยูทูป ก็มีเสียงบรรยายอยู่
ซึ่งก็ไม่ได้ผิดลิขสิทธิ์ของใคร ตอนนี้จึงคลิ๊กเข้าไปดูตั้งค่าวิดีโอใหม่ให้ใช้เสียงต้นฉบับเดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 สิงหาคม 2559, 07:07:55 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ nutta139

  • Y2 3 4 5 8 9
  • วีไอพีสะสม 6 ปี
  • VIP ปีที่ 2
  • ช่างยนต์มือเก๋า
  • *
  • Joined: ธ.ค. 2559
  • กระทู้: 54
  • สมาชิกลำดับที่ : 1900
จะรบกวนขอไฟล์ PPT กับ Excel ได้จากลิ้งค์ไหนได้บ้างครับ

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
จะรบกวนขอไฟล์ PPT กับ Excel ได้จากลิ้งค์ไหนได้บ้างครับ

  Excel โหลดได้แล้ว แต่ตัว PPT ไม่รู้อับหรือยัง เดี๋ยวเช็คก่อน
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai