ใกล้จะสมบูรณ์แล้วกับเครื่องฝึกติดตั้งบนแท่น หลังจากแก้อีโมจบแล้ว
ปัญหาต่อมาก็คือติดเครื่องเดินเบา รอบอยู่ที่ประมาณ 500 รอบ/นาที ซึ่งเบาเกินไป
ไฟเช็คเอนจิ้นไม่โชว์ แต่สแกนได้โค๊ด P0335 CKP กับ P0340 CMP ลบโค๊ดแล้ว
ก็เด้งขึ้นมาเหมือนเดิม
ลองถอดปลั๊ก CKP Sensor ออกสตาร์ทไม่ติด ส่วนถอดปลั๊ก CMP Sensor
สตาร์ทแล้วมีเสียงระเบิดออกท่อไอเสียดังปัง ต๊กใจหมดเลย... 5 5 5 ไม่ได้ยินนาน
ลองวัดสายไฟทั้งของ CKP, CMP เข้ากล่องไม่ขาด มีความต่อเนื่อง
เปิดฝาครอบวาล์วเช็คไทมิ่งมาร์คของโซ่ พูเลย์ชี้ 0 องศา ส่วนด้านบนระหว่าง
เฟืองเพลาราวลิ้นไอเสีย ถึงเฟืองเพลาราวลิ้นไอดี นับได้ 7 ฟันมาร์คก็ตรง
ถือว่าปกติ แล้วจะเป็นที่อะไรได้
ปั๊มติ๊กใช้ปั๊มติดถังของรถ Wave125 i มาแทน แรงดันประมาณ 40 PSI
น่าจะพอได้