ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: ประสบการณ์คนติดแก๊สระบบหัวฉีด  (อ่าน 1413 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37161
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ประสบการณ์คนติดแก๊สระบบหัวฉีด
« เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2559, 19:33:40 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • อ้างถึง
    เครื่อง SR ฝาแดง ECU ระบบหัวฉีด ศูนย์ติดตั้งก๊าซ รถดี-ท่าจีน แนะนำให้ใช้ LPG ระบบหัวฉีด ครับ
    ติดตั้งไป 2 หมื่นกว่าบาท ทดสอบ อุดรธานี - หนองคาย - บั้งไฟพระยานาค แล้วข้ามไป สปป ลาว ครับ

    ผลปรากฎ ประหยัดกว่าน้ำมัน ได้นิดหน่อย แต่ใช้ได้สักพัก เวลากลับรถ U-turn เครื่องดับ น่ะครับ
    วิ่งกลับมา สมุทรสาคร - ท่าจีน ให้ศูนย์ติดตั้ง ปรับจูน ECU แบบว่า ไม่ให้เครื่องดับ เวลา จอด กลับรถ

    ผลปรากฎ กินมากกก พอ ๆ กับน้ำมันเบนซิน เลยครับ ผมเติม 91 Gasohal อัตราบริโภค กม.ละ 4 บาท
    ก๊าซ 1 ถัง 58 ลิตร เคยวิ่งเล่นในเมือง ได้ประมาณ 400 กว่า กม. ถ้าเดินทางต่างจังหวัด ได้ 500 ครับ

    แต่ หลังจากปรับจูน ECU กับศูนย์รถดี - ท่าจีน เติมก๊าซ 600 บาท วิ่งได้ประมาณ 150 กม. ครับ
    น่าตกใจ ไหมล่ะครับ ลองปรับจูน ขณะรถจอด และขณะวิ่ง กับช่างปรับจูน ทั้งวิ่งด้วยความเร็วสม่ำเสมอ
    และ วิ่งโดยการใช้กำลังเครื่องยนต์ ผลปรากฎ ออกมา ไม่น่าพอใจ ครับ ปิดแอร์ - ทดสอบ ชะอำ - หัวหิน
    เติมก๊าซ 600 บาท วิ่งเพิ่มมา ได้ประมาณ 180 กม. แบบเปิดกระจกวิ่งนะครับ เนี่ย

    ต่อมา นัดช่างปรับจูน ศูนย์รถดี - ท่าจีน พอวันเสาร์เข้าไป ปรากฎบอกว่า เด็ก ๆ เอาคอมพ์ไปเล่น โปรแกรมหาย ครับ
    ทีนี้ ต้องติดต่อ ที่บริษัทนำเข้า ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์ ผลปรากฎ บริษัทบอกว่า เศรษฐกิจไม่ดี เลิกนำเข้าแล้ว น่ะค่ะ

    ตอนนี้ แสวงหา การปรับจูน อย่างกับเดินทาง ไปชมภูทวีป เลยครับ ทั้ง Seaech ทั้งโทรศัพท์
    ได้ศูนย์ติดตั้ง ศรีนครินทร์ ประเวศ ก่อน ซีคอน สแควร์ น่ะครับ ..ตอนนั้น ดีใจมาก ๆ นัดเค้าไว้ วันศุกร์
    ลางาน เอารถไปจอดทิ้งไว้ ฝ่ายบริการ ทำใบรับรถ แล้วแจ้งว่า ขอเวลา 2 วัน ให้มาติดต่อรับวันจันทร์

    นั่งแท็กซี่กลับ ท่าจีน - ท่าฉลอม รอแล้ว รออีก รอให้ถึงวันจันทร์
    ปรากฎว่า วันจันทร์ ทางศูนย์ปรับจูนแจ้งว่า โปรแกรม ECU น่ะมี แต่สายปรับจูน ไม่มีแล้ว ครับ

    เท่านั้นแหละ นึกถึงสัจธรรม รถยนต์ แต่ก่อนเก่า เค้าใช้คาร์บูเรเตอร์ แล้วพัฒนามาเป็น Twin cam 16 valve หัวฉีด
    ไม่เอาแล้วหัวฉีด จะกลับไปให้ช่างถอดออกหมดทั้งชุด แล้วติดระบบดูด จะดีกว่า แต่ ปล. ไม่เอาศูนย์รถดี - ท่าจีน

    เดินทางมา ถนนเอกชัย เจออู่ S.N. AUTO ร้านคุณสมนึก แจ้งสาเหตุต่าง ๆ ให้เค้าฟัง
    เค้าบอกว่า เดี๋ยวถอดระบบให้ แล้วจะติดตั้งระบบดูด แต่ต้องเปลี่ยนใหม่ทุกอย่าง คิดค่าใช้จ่าย 8,500 บาท
    เราไม่ทราบหรอก ว่าถูก หรือแพง แต่สงสัย ..เลยถาม พี่สมนึกครับ แก๊สถังใบเดิม นะครับ
    ท่อทางเดินแก๊ส ไม่ต้องเปลี่ยน นี่ครับ ไหนจะท่อยาง ท่อทางเดินน้ำ แค่เปลี่ยนหม้อต้มหัวฉีด-ออก
    แล้ว ใส่หม้อต้ม-ระบบดูด ปรับจูน แค่นั้นหรือเปล่าครับพี่ ..พี่เค้าบอก มันไม่ใช่แค่นั้น ราคาเหมา 8,500 น่ะ ..ถูกแล้ว

    เผอิญคุยกับเพื่อน เพื่อนบอก ออกมาเลย เดี๋ยวจะพาไป นนทบุรี
    ซื้อหม้อต้มมา 1,800 ใบโพธิ์ ทน ถึก มือสอง ตัวมิกเซอร์วาล์ว 400 ค่าถอดระบบเก่า 400 ค่าติดหม้อต้มใหม่ 400
    เบ็ดเสร็จอุปกรณ์หลัก ๆ 3,000 บาท ซื้อเพิ่มสายไฟนิดหน่อย สวิทซ์ปิด-เปิดก๊าซ ในห้องโดยสาร แบบไม่มีมาตรวัด
    และ ตัวปรับปริมาณก๊าซ แบบหมุนเกลียว ในห้องเครื่องยนต์ แล้วเติมก๊าซ 300 บาท วิ่งจูน จอดจูน เปิดแอร์จูน ยัน 6 ทุ่ม

    สรุปว่า ทุกวันนี้ ไม่เอาแล้วครับ ระบบหัวฉีด วุ่นวาย มากมาย เสียแรงกาย เสียสมอง ครับ
    สูงสุด กลับสู่สามัญ SR ฝาแดง แรง ๆ เปลี่ยนระบบดูดก๊าซ เบ็ดเสร็จ 3,500 บาท

    ทดสอบ ชะอำ - หัวหิน บริโภค 1.44 บาท ต่อกิโลเมตร ครับ
    หยุดยาว ปิยมหาราช ปากช่อง โคราช ขอนแก่น เลยครับ 1.66 บาท
    ต่อกิโลเมตร ครับ เพราะ ขึ้นเขา - ลงเขา ตลอดระยะทาง ไป และ กลับ ครับ

    ทดสอบมา จนถึงวันนี้ 5,550 กิโลเมตร แล้วครับ จอดเครื่องนิ่ง เปิดแอร์วิ่งทดสอบ
    เพิ่มก๊าซ นิดนึง เพื่อขับแบบ ไกล ๆ แรง ๆ ตอนกลางคืน ครับ ..มีความสุข มากมาย ครับ ha ha ha

    ถึงรถจะเก่า แต่แอร์เย็น R12 ครับ เพลงเพราะ ระบบ CD 10 ลำโพง หลังไข่ + หน้ากลม 6 ดอก
    ฟังเพลงเพราะ ๆ จับมือ อีแก่ ในรถคันเก่า มีความสุขกว่า ระบบหัวฉีด ที่เราปรับจูน อะไรเอง ..ไม่ได้เลย งัย ครับ

    มาจากที่นี่... http://pantip.com/topic/30569525
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37161
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ประสบการณ์คนติดแก๊สระบบหัวฉีด
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2559, 19:35:27 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • อ้างถึง
    ระบบดูด ไม่แพง จูนไม่ยาก ระบบไม่ซับซ้อน
    แต่ หัวฉีด จูนไม่ได้ยากอย่างที่คิด ถ้าไม่ใช่รถแต่งรถซิ่ง จูนให้จบแค่ช่วงแรกๆช่วงเดียว หลังจากนั้นก็ไม่ต้องจูนอีกเลย และราคาตอนนี้ก็ไม่ได้ต่างกันมากจนเอื้อมไม่ถึง

    ระบบดูด ถ้าไม่ได้ดูแลรักษา ไม่ได้ปรับจูนอย่างสม่ำเสมอ เกิดแบคไฟร์ขึ้นมา เครื่องจะพังเอานะครับ

    เข้าตำรา เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย มากกว่าครั

    อ้างถึง
    ผมเครื่องsr20det turboติดระบบดูดมา 3ปีแล้วครับ
    ใช้ได้ดี  คืนทุนไว จูนเองก็ง่าย  ไม่ต้องง้อร้าน

    ผมซื้ออุปกรณ์มาเอง 7,800บาท จ้างร้านติด 2,500บาท

    แต่ถ้าขับเยอะเกินเดือนละ 4-5พันโล หัวฉีดคุ้มกว่าครับ

    แต่ผมขับน้อย เดือนละ 2 พันโล ระบบดูดจะคุ้มทุนเร็วว่า
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ประสบการณ์คนติดแก๊สระบบหัวฉีด
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2559, 19:35:27 »