มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
สวัสดีครับ วันนี้ผมขอมาแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวเรื่องเสียงดังจากแกนแร็กพวงมาลัย ที่สร้างปัญหารำคาญใจมานานมากรถผม Accord g8 2.0 ปี2010 มีเสียงดังมาจากแกนแร็กขณะรถจอดสนิทแล้วหมุนพวงมาลัย แต่เสียงเหมือนดังที่คอพวงมาลัยทำให้ช่างต้องรื้อหาสาเหตุอยู่นานเพราะตอนแรกคิดว่าเสียงอาจเกิดจากเคเบิลริวกว่าจะรู้ว่าเสียงมันมาจากแกนแร็กก็ใช้เวลาอยู่นาน เลยทำการยกคานหน้าออกมาถอนดูแกนแร็กพวงมาลัย เมื่อถอดแกนมาดูทำให้รู้ว่าแกนพวงมาลัยมีคราบดำสาเหตุน่าจะเกิดจากแรงดันสูงและความร้อนทำให้แกนไหม้เป็นคราบดำช่างสันนิษฐานว่าคราบเหล่านั้นทำให้เกิดเสียงดัง เลยทำการสั่งแกนใหม่มาเปลี่ยนอาการเสียงหายทันที ผมได้ศึกษาและพูดคุยกับช่างที่ฮอนด้าตลอดเวลาการซ่อมประมาณ1สัปดาห์ถึงสาเหตุของมัน ช่างสรุปให้ผมฟังว่า Accord G8 2.0 มีปัญหากับเรื่องพวงมาลัยเยอะมาก ทุกคนคงเคยเจอปั๊มพาวเวอร์รั่วหรือซึม นั่นเกิดจากระบบการหมุนเวียนน้ำมันและปั๊มมีขนาดเล็กมากที่จะแบกรับการทำงานที่หนักหน่วงบวกกับไม่มีการกำหนดให้เปลี่ยนน้ำมันพาวเวอร์ในการเช็คระยะทำให้น้ำมันหนืดและข้นบวกกับความร้อน ทำให้ซีลต่างๆเสื่อมสภาพเร็วมาก ของผมถอดซีลออกมาทุกตัวในปั๊มปรากฎว่าซีลแข็งมากและเสื่อมสภาพหมดแล้วแถมยังมีตะกอนในกรองน้ำมันพาวเวอร์เยอะมาก ตะกอนนี้เกิดจากน้ำมันพาวเวอร์ไหม้ เลยจัดการเปลี่ยนซีลยกชุดและล้างระบบน้ำมันใหม่หมดทั้งระบบผลที่ออกมาเหมือนได้หมุนพวงมาลัยรถใหม่ป้ายแดง. ถ้ารถของสมาชิกคนไหนมีอาการเหมือนของผมกระทู้นี้อาจมีประโยชน์ในการแก้ปัญหาไม่มากก็น้อย ปล. รถผมแจ้งเคลมwarranty แต่มีปัญหามากพอสมควร เพราะตอนแรกพนักงานบอกว่าต้องออกค่าใช้จ่ายเรื่องแกนพวงมาลัยเองทางฮอนด้าให้แค่ซีลชุดโอเวอร์ฮอลชุดแร็กและค่าแรง แต่ผมไม่ยอมสุดท้ายผมเลยได้ฟรีทุกอย่างเสียแค่ค่าน้ำมันหล่อลื่น. ถ้าใครเจอแบบนี้อย่าไปยอมให้พนักงงานรับรถนะครับ เพราะทางฮอนด้าอนุมัติทุกอย่างที่ช่างบอกว่าเสื่อมสภาพในระยะรับประกัน แต่พนักงานที่รับเรื่องมักจะทำให้เราต้องออกค่าใช้จ่ายเอง แต่จริงๆเขาเบิกอะไหล่ทุกชิ้นฟรี
เปลี่ยนน้ำมันพาวเวอร์ทุก2หมื่นโลคับ พร้อมน้ำมันเกียร์ด้วยเลย ช่วยได้เยอะคับ
น้ำมันพาวเวอร์เปลี่ยนที่ไหนได้บ้างครับ ถ้าจะเปลี่ยนเองยากไม๊ครับผมน้ำมันพาวเวอร์ของผมดำมากๆ เสียงปั้มก็หอนจนชินไปแล้วครับ
1. ถอดท่อกระปุก ออก ปล่อยทิ้ง 2. เอาท่อต่อ 3. ติดเครืีอง ให้ นมพ เก่าออก (แปปเดียว) 4. เติม นมพ ใหม่ เข้าไป 5. ทำตาม 1-3 อีก จนกว่า นมพ ใส ใช้ประมาณ 2 ลิตร