ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: เสียงพวงมาลัยที่พบบ่อยและสาเหตุที่ทำให้ปั๊มรั่วใน Accord Generation 8 2.0  (อ่าน 4353 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37582
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
อ้างถึง
สวัสดีครับ วันนี้ผมขอมาแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวเรื่องเสียงดังจากแกนแร็กพวงมาลัย ที่สร้างปัญหารำคาญใจมานานมาก

รถผม Accord g8 2.0 ปี2010 มีเสียงดังมาจากแกนแร็กขณะรถจอดสนิทแล้วหมุนพวงมาลัย แต่เสียงเหมือนดังที่คอพวงมาลัยทำให้ช่างต้องรื้อหาสาเหตุอยู่นานเพราะตอนแรกคิดว่าเสียงอาจเกิดจากเคเบิลริวกว่าจะรู้ว่าเสียงมันมาจากแกนแร็กก็ใช้เวลาอยู่นาน เลยทำการยกคานหน้าออกมาถอนดูแกนแร็กพวงมาลัย เมื่อถอดแกนมาดูทำให้รู้ว่าแกนพวงมาลัยมีคราบดำสาเหตุน่าจะเกิดจากแรงดันสูงและความร้อนทำให้แกนไหม้เป็นคราบดำช่างสันนิษฐานว่าคราบเหล่านั้นทำให้เกิดเสียงดัง เลยทำการสั่งแกนใหม่มาเปลี่ยนอาการเสียงหายทันที  ผมได้ศึกษาและพูดคุยกับช่างที่ฮอนด้าตลอดเวลาการซ่อมประมาณ1สัปดาห์ถึงสาเหตุของมัน  ช่างสรุปให้ผมฟังว่า Accord G8 2.0 มีปัญหากับเรื่องพวงมาลัยเยอะมาก ทุกคนคงเคยเจอปั๊มพาวเวอร์รั่วหรือซึม นั่นเกิดจากระบบการหมุนเวียนน้ำมันและปั๊มมีขนาดเล็กมากที่จะแบกรับการทำงานที่หนักหน่วงบวกกับไม่มีการกำหนดให้เปลี่ยนน้ำมันพาวเวอร์ในการเช็คระยะทำให้น้ำมันหนืดและข้นบวกกับความร้อน ทำให้ซีลต่างๆเสื่อมสภาพเร็วมาก ของผมถอดซีลออกมาทุกตัวในปั๊มปรากฎว่าซีลแข็งมากและเสื่อมสภาพหมดแล้วแถมยังมีตะกอนในกรองน้ำมันพาวเวอร์เยอะมาก ตะกอนนี้เกิดจากน้ำมันพาวเวอร์ไหม้ เลยจัดการเปลี่ยนซีลยกชุดและล้างระบบน้ำมันใหม่หมดทั้งระบบผลที่ออกมาเหมือนได้หมุนพวงมาลัยรถใหม่ป้ายแดง.  ถ้ารถของสมาชิกคนไหนมีอาการเหมือนของผมกระทู้นี้อาจมีประโยชน์ในการแก้ปัญหาไม่มากก็น้อย 

ปล. รถผมแจ้งเคลมwarranty แต่มีปัญหามากพอสมควร เพราะตอนแรกพนักงานบอกว่าต้องออกค่าใช้จ่ายเรื่องแกนพวงมาลัยเองทางฮอนด้าให้แค่ซีลชุดโอเวอร์ฮอลชุดแร็กและค่าแรง แต่ผมไม่ยอมสุดท้ายผมเลยได้ฟรีทุกอย่างเสียแค่ค่าน้ำมันหล่อลื่น. ถ้าใครเจอแบบนี้อย่าไปยอมให้พนักงงานรับรถนะครับ เพราะทางฮอนด้าอนุมัติทุกอย่างที่ช่างบอกว่าเสื่อมสภาพในระยะรับประกัน แต่พนักงานที่รับเรื่องมักจะทำให้เราต้องออกค่าใช้จ่ายเอง แต่จริงๆเขาเบิกอะไหล่ทุกชิ้นฟรี

ขอบคุณข้อมูลดีๆ มาจากกระทู้นี้
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37582
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
อ้างถึง
เปลี่ยนน้ำมันพาวเวอร์ทุก2หมื่นโลคับ พร้อมน้ำมันเกียร์ด้วยเลย ช่วยได้เยอะคับ

อ้างถึง
น้ำมันพาวเวอร์เปลี่ยนที่ไหนได้บ้างครับ  ถ้าจะเปลี่ยนเองยากไม๊ครับผม

น้ำมันพาวเวอร์ของผมดำมากๆ เสียงปั้มก็หอนจนชินไปแล้วครับ

อ้างถึง
1. ถอดท่อกระปุก ออก  ปล่อยทิ้ง
2. เอาท่อต่อ
3. ติดเครืีอง ให้ นมพ เก่าออก (แปปเดียว)
4. เติม นมพ ใหม่ เข้าไป
5. ทำตาม 1-3 อีก จนกว่า นมพ ใส ใช้ประมาณ 2 ลิตร
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai