ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: ระวังเรื่องการจั๊มอ่านโค๊ดกันหน่อยครับ จั๊มผิดชีวิตเปลี่ยนได้เลย 5 5 5  (อ่าน 1125 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
     แล้วเรื่องไม่คาดคิดว่าจะเกิดกับตัวเองก็เจอจนได้

     ระหว่างที่ทำการสอนวิชา งานระบบฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ ด้วยพิษโควิด ทำให้ได้เรียนบ้าง
หยุดเรียนไปบ้าง ทำให้การเรียนการสอนไม่ต่อเนื่องเลย นักเรียนหยุดเยอะพอกลับมาเรียนอีกที นิสัย
การเรียนการทำงานเปลี่ยนไปเยอะ เปลี่ยนไปในทางที่ไม่ดี เล่นเกมส์ในมือถือกันงอมแงม ครูเตือนแล้ว
เตือนอีก

    พอให้ลงปฏิบัติเท่านั้นแหละ ได้เรื่องเลย

    สอนให้จั๊มขั้ว TE1 กับ E1 เพื่ออ่านโค๊ดไปแล้ว ทีนี้ มาเข้าสถานีสอบ ในรถจริง ชีตเป็นแบบนี้

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


  ในรถจริง ตัวหน้าปลั๊ก Diagnosis จะวางประมาณนี้

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   จั๊มกันแบบนี้เลย

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


อนิจจา

( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)
 

คิดและภาวนา ขอให้ไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับกล่อง ECU เถอะ

    พอครูไปเช็ค เพื่อตรวจการจั๊มก่อนที่สวิทช์จะ ON  พอเช็คว่าผิด สวิทช์ก็อยู่ที่ ON ซะแล้ว

ณ ขณะนั้น เป็นการทดสอบในเรื่องของ
 - หาตำแหน่งและขาที่จะใช้จั๊ม
 - การจั๊มอ่านโค๊ด ว่ามีโค๊ดอะไรบ้าง
 - การแปรโค๊ด และแก้ไขโค๊ดที่เป็นปัญหา
 - เป็นการลบโค๊ด
 - การลบโค๊ด

   ก็ไม่ติดเครื่องยนต์แต่อย่างใด

  เมื่อเปลี่ยนตำแหน่งจั้มให้ถูกต้อง คือขั้ว TE1 กับ E1 รถก็แสดงโค๊ดได้ปกติ
แต่มีโค๊ดหนึ่งที่มีเพิ่มมาคือโค๊ด 14 ลบได้ แต่พอติดเครื่องยนต์ โชว์นี้ก็กลับมาอีก

  อาการผลพวงจากการจั๊มขั้วอ่านโค๊ดผิด
   พอวันหลังมา จะสตาร์ทรถเพื่อไปเป็นรถฝึกขับ เริ่มมีอาการคือ
( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)

   นี่ละหนา  จั๊มผิด.....  ชีวิตเปลี๋ยนไป
หมายเหตุ  ในรถมอเตอร์ไซค์ HONDA ก็เหมือนกันนะครับ แต่ว่าไม่ถึงกับทำให้เครื่องไม่ติด แต่ว่าจะทำให้กล่องไม่สามารถ
สื่อสารหรือว่าเชื่อมต่อกับเครื่องสแกนได้ เช่น Doctor API ครับ  รถฝึกโรงงานมีอยู่ 3 คัน เผลอหน่อยเดียว เสียไปทีละคัน
จนเดี๋ยวนี้ มี Doctor API ไว้ประดับตู้ครับ 5 5 5
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤศจิกายน 2564, 09:31:23 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   เอาไว้เตือนสติตัวเอง สติครู สติกรรมการควบคุมการแข่งขันครับ
ต้องดูแลใกล้ชิด และใส่ใจ รายละเอียดการให้คะแนนควรมีในส่วนนี้มากๆ
และก่อนการจั๊มต้องตรวจสอบว่า สวิทช์กุญแจ อยู่ที่ตำแหน่ง OFF เท่านั้น

   พอจั๊มเสร็จ ครู/กรรมการ ต้องตรวจสอบให้มั่นใจก่อนการให้คะแนน ว่า
นักเรียน/ผู้เข้าแข่งขันไม่มั่ว จนทำให้กล่องพัง ครับ

   กรณีอย่างนี้เกิดขึ้นกับรถจักรยานยนต์ Honda Wave 125i ของทางแผนก
มีอยู่ 3 คัน ตอนนี้ไม่สามารถสื่อสารกับกล่อง ECM ได้แล้ว

   สาเหตุมาจากการจั๊มผิดตำแหน่งครับ

ระวังๆ กันไว้ ครับ
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai