ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: ตำแหน่งของปลั๊ก DLC ของรถจักรยานยนต์รุ่นต่างๆ  (อ่าน 1594 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37155
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    เอาเป็นว่ารุ่นนี้กันก่อน
   YAMAHA R3   
ไม่รู้ว่าปีไหนแน่ 2019?  ราคาเงินสดตั้งไว้ 180,000 บาท ลูกศิษย์ซื้อมาแบบผ่อนน่าจะตก
240,000 บาท ประมาณนั้นครับ

   เลยขอยืมรถมาลองเสียบเครื่องวิเคราะห์ปัญหารถจักรยานยนต์ ที่ชื่อว่า
Doctor API for YAMAHA  แต่ว่าเป็นอะไรที่เป็นงงที่สุดของค่ายนี้
ทำไม ไม่ทำมาแบบฮอนด้า ในลักษณะปลั๊กแบบเดียวกัน

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ




ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ไม่รู้เหมือนกันว่าปลั๊ก DLC ของ R3 มันอยู่จุดไหน แต่เท่าที่เคยใช้กับของ R15 ประมาณว่าปลั๊กสีขาวๆ
ไงนี่แหละ  เลยลองมาดูตัว R3 เห็นปลั๊กสีขาว ลักษณะเป็นปลั๊กคล้ายๆ 3 เหลี่ยม โดยปลั๊กตัวนี้อยู่ใต้เบาะนั่ง
ฝั่งทางซ้ายมือ เลยถอดแยกและเสียบเข้ากับเครื่องสแกน

   เปิดสวิทช์กุญแจรถทดสอบ ไฟหน้าปัดเรือนไมล์ติดครับ แต่ว่าเครื่องสแกนไม่ติด

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   เลยเสียบสายที่เหลือเส้นหนึ่งของปลายสายเครื่องสแกน เข้ากับอีกฝั่งหนึ่งของปลั๊กสีขาวที่ตัวรถ
แล้วเปิดสวิทช์กุญแจ


   ผลปรากฏว่า กินแห้วอีกแล้วครับท่าน คือเครื่องสแกนไม่ติด

   เลยไปโพสต์ถามทางเฟสบุ๊คของกลุ่ม Doctor API แต่กว่าจะได้รับคำตอบ คือ
ต้องรอแอดมินเฟส อนุมัติโพสต์ 5 5 5 เช็คแล้วหลายชั่วโมงครับ ถ้าเป็นงานด่วน
งานคงไปต่อไม่ได้ จนคิดว่าแอดมินคงไม่อนุมัติโพสต์ละมั๊ง...

    ต่อมาก็เห็นมีคนโพสต์ตอบครับ  ได้ความว่า

" ปลั๊กสีดำ ใต้ฝาปิดสีดำครับ "

    สุดท้ายยังไม่ได้ลองครับ เพราะว่ารถเขาก็ต้องใช้งาน เลยไม่รู้ว่าปลั๊กอันไหนกันแน่
และปลั๊กสีอะไร....

   ก็ฝากไว้ก่อน หรือท่านใดรู้ ก็บอกมาซะดีๆ

 ((
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กันยายน 2565, 07:56:17 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37155
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ตำแหน่งของปลั๊ก DLC ของรถจักรยานยนต์รุ่นต่างๆ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 01 กันยายน 2563, 06:35:49 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     พานักเรียน นักศึกษาไปศึกษาเรียนรู้ที่ศูนย์บริการแห่งหนึ่ง โดยใช้เครื่องวิเคราะห์
    YAMAHA FI Diagnosis  ไปดูตำแหน่งปลั๊กของเจ้า X- Max 300 กัน

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       อยู่ทางตอนหน้าของรถมีแบตเตอรี่ 12V แอมป์จำไม่ได้แล้ว แต่จำค่า CCA ได้ว่า 120
    ด้านหน้ารถมีปลั๊กตรวจสอบ 2 ปลั๊กด้วยกัน คือ
    1. ปลั๊กขาวประมาณว่า สามเหลี่ยม จะเอาไว้ดูข้อมูลในเรื่องของระบบควบคุมเครื่องยนต์
    2. ส่วนอีกปลั๊กจะอยู่ด้านหน้ารถ-ขวามือ/แบตเตอรี่ จะเป็นลักษณะปลั๊กสี่เหลี่ยมคล้ายปลั๊ก DLC ของฮอนด้า
       ปลั๊กนี้จะเอาไว้ตรวสอบระบบเบรก ABS

       แอดมินว่านะ อีกหน่อย ระบบเบรก ABS ก็จะเป็นมาตรฐานของรถมอเตอร์ไซค์ตั้งแต่ 125 ซีซีขึ้นไป
    และปลั๊กตรวจสอบทั้งสองปลั๊กก็จะมารวมอยู่ในปลั๊กเดียว คล้ายกับปลั๊ก OBD-II นั่นเอง จะสแกนทุกระบบ
    จบในปลั๊กเดียวว่ากันอย่างนั้น
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กันยายน 2563, 06:41:04 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ตำแหน่งของปลั๊ก DLC ของรถจักรยานยนต์รุ่นต่างๆ
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: 01 กันยายน 2563, 06:35:49 »