ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: เกือบไปแล้วกับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์  (อ่าน 3582 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37161
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
     มีเพื่อนครูในวิทยาลัย นำรถยนต์รุ่นที่ใช้อยู่ บอกว่าไม่ได้เข้ารับบริการนานแล้ว พอได้โอกาสจึงนำรถยนต์
พร้อมอะไหล่ที่แฟนไปจัดหามาให้  แถมบอกอีกว่ารถมันขึ้นไฟเตือนแล้วล่ะว่าต้องบริการ (เป็นครูผู้หญิง)

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   เป็นความเข้าใจผิดของครูเค้า ที่จริงคือระบบควบคุมเครื่องยนต์มีปัญหาแล้วล่ะครับ ไม่ใช่ว่าไฟรูป
เครื่องยนต์ขึ้นหมายถึงต้องนำรถเข้าไปเช็คระยะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มีนาคม 2564, 16:48:35 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37161
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
เกือบไปแล้วกับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 06 มีนาคม 2564, 16:51:53 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •      อะไหล่ที่เตรียมมามีหลายชิ้นด้วยกัน แต่ที่จะเกี่ยวกับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ จะมีแหวนรอง
    น๊อตถ่ายน้ำมันเกียร์ แต่ให้รู้สึกว่า ทำไมให้แหวนรองมาถึง 2 ตัว ตัวเดียวก็น่าจะเอาอยู่แล้ว
    จากนั้นดูน้ำมันเกียร์ที่ซื้อมา ทำไมซื้อมาลิตรเดียว แล้วจะพอไหมนี่  หรือว่ารุ่นนี้ทำมาเหมือนแมงกะไซค์
    หรือที่เติมทีละ 0.8 ลิตร

       มาดูหน้าตาน้ำมันเกียร์ที่เจ้าของรถซื้อมาให้

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


        เคยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ออโต้ต้องใช้น้ำมันถึง 3-4 ลิตร ถ้างั้นให้ไปซื้อเพิ่มมาอีก 3 ลิตร

    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มีนาคม 2564, 17:05:14 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37161
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เกือบไปแล้วกับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 06 มีนาคม 2564, 17:07:41 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ส่วนเราเองก็มั่นใจว่า เจ้าของรถเค้าคงรู้เรื่องน้ำมันเกียร์ดี รถคันนี้เป็น MG3 ครับลืมบอกไป
    เปิดดูคู่มือประจำรถที่มาอยู่ในเก๊ะหน้ารถ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       เปิดไปเปิดมาเจอแล้ว แต่ว่ามันใช้เบอร์อะไรหว่า แล้วทำไมมันให้เติมแค่ 1.8 ลิตรเองล่ะ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       น้ำมันเกียร์เกรด MTF94 เราตอนแรกก็นึกว่าเป็นรุ่นของน้ำมันเกียร์ แต่ให้สังเกตุตรงคำว่า

    M T F 94

      ลองนำคำว่า MTF94 ไปค้นดูถึงบางอ้อเลย

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มีนาคม 2564, 17:15:18 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    เกือบไปแล้วกับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 06 มีนาคม 2564, 17:07:41 »


    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37161
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เกือบไปแล้วกับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 06 มีนาคม 2564, 17:26:34 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ไม่มั่นใจในเรื่องน้ำมันเกียร์ เลยไปดูที่คันเข้าเกียร์ หน้าตามันเป็นยังไง ถึงบอกว่าเป็นเกียร์แม่น่วล

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       เห็นแบบนี้ หลายคนรวมถึงเจ้าของรถ ก็บอกว่าเป็นเกียร์ออโต้

       จึงโทรถามศิษย์เก่าที่เป็นช่างอยู่ที่ศูนย์บริการ MG ได้ความว่าเป็นเกียร์แมน่วล ครับ
    บอกให้ดูมันจะมีก้ามปูคลัทช์อยู่ว่างั้น รถคันนี้มีแผ่นคลัทช์และใช้ระบบไฟฟ้ามาควบคุมการทำงาน
    ในการเหยียบคลัทช์และเข้าเกียร์แทนเรา จะปรับเกียร์ขึ้นหรือลงให้ หรือว่าเราจะควบคุมเองก็ได้

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มีนาคม 2564, 17:29:41 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37161
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เกือบไปแล้วกับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 06 มีนาคม 2564, 17:33:55 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    สรุปว่าเป็นเกียร์ธรรมดา (Manual Transmission M/T) เลยต้องนำน้ำมันเกียร์ที่ซื้อมาไปคืน
    ถามหาน้ำมันเกียร์ MTF94 คนขายไม่รู้จักซะแล้ว แนะนำให้ไปซื้อที่ศูนย์ เลยให้เด็กวิ่งไปซื้อ
    ระหว่างที่รอ ก็จัดการถ่ายน้ำมันเกียร์ออก เลยถือโอกาสว่าจะเติมน้ำมันเกียร์กันยังไง หาก้านวัดน้ำมันเกียร์
    ก็ไม่มี เพื่อจะได้เติมได้ แล้วทีนี้จะเติมกันยังไง เลยถามลูกศิษย์อีกรอบ ได้ความว่าอยู่หลังเพลาขับ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


      น๊อตจะเป็นหัวสี่เหลี่ยม เบอร์ 14  (ถ้าเป็นแบบนี้แสดงว่าเป็นเกียร์ธรรมดา -ช่างศูนย์บอกวิธีการสังเกตุ)
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37161
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37161
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เกือบไปแล้วกับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: 06 มีนาคม 2564, 17:44:27 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    สรุปว่าเป็นเกียร์ธรรมดา ก็ต้องใช้น้ำมันธรรมดา ไม่มั่นใจให้ไปซื้อที่ศูนย์ MG หรือจะใช้เกรดที่เขาระบุคือ
    75W80 ไม่รู้ว่าเบอร์นี้จะหายากหรือเปล่า  จำนวนประมาณ 2 ลิตรครับ

       เลยถือโอกาสลองเล่นกับเกียร์แม่น่วลที่ควบคุมการทำงานเหมือนเกียร์ออโต้
    เป็นเกียร์แม่น่วลที่ไม่มีคันเหยียบคลัทช์ครับ

       ให้สังเกตที่หน้าปัดเรือนไมล์ จะมีไฟหรือตัวอักษรบอกสถานะตำแหน่งเกียร์
    อย่างในภาพเป็นตำแหน่ง N และจะเห็นว่ามีอักษ A กำกับไว้หมายถึงเกียร์จะชิปเกียร์ให้อัตโนมัติ
    เมื่อความเร็วรถถึงค่าที่กำหนด

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มีนาคม 2564, 17:49:06 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37161
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เกือบไปแล้วกับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 06 มีนาคม 2564, 17:50:15 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •   น้ำมันเกียร์สองลิตร ลิตรละ 481 บาทเป็นเงินเท่าไหร่น๊อ....
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    เกือบไปแล้วกับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 06 มีนาคม 2564, 17:50:15 »