ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: ISUZU DMAX แบ่งใหญ่ๆเป็นกี่โฉม แต่ละโฉมมีปัญหาตรงไหน  (อ่าน 6948 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
เราจะมารู้จัก DMAX กัน ว่ามีโฉมกี่โฉม  แต่ละโฉม มีปัญหาหลักตรงส่วนไหน

DMAX ปี 02-04

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


รุ่นนี้เป็นรุ่นแรก ต้นกำเนิด DMAX ใช้เครื่องยนต์ DI เป็นเครื่องไดเร็กอินเจ็คชั่น

                ปัญหาหลักของรุ่นนี้  พบได้ในเครื่อง 3.0 ซึ่งมีกล่องควบคุมการทำงานปั๊มไฟฟ้ากล่องนี้ล่ะ ที่ชอบเสียกันนัก   แก้ไขด้วยการเปลี่ยนกล่อง ซ่อมกล่อง หรือที่นิยมมากคือ ใส่ปั๊มสาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 ธันวาคม 2564, 14:47:23 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ISUZU DMAX แบ่งใหญ่ๆเป็นกี่โฉม แต่ละโฉมมีปัญหาตรงไหน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2558, 04:49:25 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • DMAX ปี 05-06

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    รุ่นนี้ เป็นต้นกำเนิดเครื่องคอมมอนเรล ของค่าย ISUZU ในไทย  เป็นเครื่องยนต์ DDI   คอมมอนเรล มีกล่องควบคุมการทำงานและเซ็นเซอร์ต่างๆมากกมาย


                   ปัญหาหลักของรุ่นนี้    คือ รถกินน้ำมันเครื่อง  สาเหตุที่พบมาก คือเกิดมาจากแหวนรองหัวฉีดผลิตจากวัสดุไม่ค่อยดี  ศูนย์แก้ไขด้วยการเปลี่ยนแหวนรองหัวฉีดให้ และเพิ่มถังดักไอน้ำมันเครื่อง   ซึ่งบางคันก็หาย  บางคันไม่หาย ก็แจ้งเคลมเปลี่ยนเครื่องกันไป  คันไหนไม่ได้เปลี่ยน ก็ทนใช้กันไป คอยเติมน้ำมันเครื่องเอา

                   อีกหนึ่งปัญหา คือ SCV เป็นวาล์วควบคุมแรงน้ำมันที่ปั๊มคอมมอนเรล  เป็นตัวสั้น ซึ่งมีปัญหา  อาการคือ ขับๆไป วูบ เร่งไม่ขึ้น ไฟเช็คเอ็นจิ้นโชว์ ดับเครื่องซักพัก หาย ขับต่อได้  ไม่นานก็เป็นอีก   แก้ไขด้วยการเปลี่ยนเป็นตัวยาว
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กันยายน 2561, 15:04:52 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37146
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ISUZU DMAX แบ่งใหญ่ๆเป็นกี่โฉม แต่ละโฉมมีปัญหาตรงไหน
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2558, 04:50:39 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    DMAX ปี 07-11

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


     รุ่นนี้ เปลี่ยนโฉมมา ปรับเปลี่ยนบอดี้ และไฟ ภายใน ฯลฯ มีตัวไมเนอร์เชนจ์หลายตัว ตั้งแต่โกลด์ซีรี่ส์ ไทเทเนียม แพลทตินั่ม ฯลฯ  แต่ละตัวก็มีการเพิ่มออฟชั่นนู่นนี่นั่นขึ้นมา  มีการนำ VGS เทอร์โบ มาใช้ในเครื่องยนต์ 3.0

                    ปัญหาในรุ่นนี้  พบเรื่องกินน้ำมันเครื่อง ในปี 07 และพบปัญหา SCV ในปี 07-09  และที่พบกันบ่อยคือ มอเตอร์ EGR เสีย
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กันยายน 2561, 15:04:36 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ISUZU DMAX แบ่งใหญ่ๆเป็นกี่โฉม แต่ละโฉมมีปัญหาตรงไหน
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2558, 04:50:39 »


    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37146
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ISUZU DMAX แบ่งใหญ่ๆเป็นกี่โฉม แต่ละโฉมมีปัญหาตรงไหน
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2558, 04:51:45 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ALL NEW DMAX ปี 2012-2015

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


                  รุ่นนี้ปรับเปลี่ยนใหม่หมด ทั้งช่วงล่าง และส่วนต่างๆ มีการนำ VGS เทอร์โบ มาใช้ทั้งเครื่อง 2.5 และ 3.0 มีระบบความปลอดภัยต่างๆ  จำแนกเป็นเครื่อง ยูโร 3 และ ยูโร 4

                   ปัญหาในรุ่นนี้  พบหลายประการ  เนื่องจากมีการปรับเปลี่ยนใหม่หมด  หลายๆส่วนเลยมีปัญหาอยู่   พบได้มากคือ  แหนบเอียง ในตัวยกสูง ไฟหน้าเป็นฝ้า เสียงเข้าห้องโดยสาร ซีลเพลาข้อเหวี่ยงหลังรั่ว ตัวดันโซ่ราวลิ้นมีปัญหา  น้ำเข้ารถ

                 รถทุกรุ่นทุกยี่ห้อ  ล้วนมีปัญหาทั้งสิ้น  อยู่ที่ท่านจะทำใจยอมรับและแก้ไขปัญหานั้นหรือไม่

    ผมขอเอาใจช่วย ให้ท่านคอยตรวจสอบ และแก้ไขให้ถูกจุด    แล้วท่านจะใช้รถอย่างมีความสุขครับ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 ตุลาคม 2559, 10:24:35 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37146
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ISUZU DMAX แบ่งใหญ่ๆเป็นกี่โฉม แต่ละโฉมมีปัญหาตรงไหน
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2558, 04:53:54 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ขอบคุณข้อมูลดีๆ มาจากที่นี่
    http://jeerajoe.blogspot.com/2014_06_01_archive.html

     :-X
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37146
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
      ISUZU DMAX 1.9 Ddi   Blue Power     ปี 2016 - 2019



    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

                  ISUZU เปิดตัวรถกระบะ “2016 ISUZU D-MAX ใหม่” ความน่าสนใจอยู่ที่การยกเลิกเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.5 ลิตร และหันมาวางบล็อกใหม่ขนาด 1.9 ลิตร ในชื่อ “1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” 150 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตัน-เมตร ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในวงการปิกอัพ พร้อมเคลมว่าให้พละกำลังดี ประหยัดน้ำมัน และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) น้อยที่สุดในรถระดับเดียวกัน พร้อมเกียร์ธรรมดา 6 สปีด (ช่วงแรกเครื่องยนต์บล็อกนี้ ยังมีเฉพาะเกียร์ธรรมดา 6 สปีด) ทั้งนี้อีซูซุยังคงทำตลาดเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 3.0 ลิตรเอาไว้ รวมถึงปรับรูปลักษณ์ภายนอกเล็กน้อย พร้อมออปชันอำนวยความสะดวกภายในห้องโดยสารอย่างระบบความบันเทิง Isuzu Connect World เชื่อมต่อสมาร์ทโฟน โดยตัวรถจะลงโชว์รูทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายนนี้

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    สำหรับ อีซูซุ ดีแม็ก 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ พัฒนาภายใต้แนวคิด “The Power of Less” มีเป้าหมายสำคัญสูงสุด 3 ด้านคือ กำลังเครื่องยนต์สูงสุด ค่ามลพิษต่ำสุด ประหยัดน้ำมันสูงสุด ซึ่งถือเป็นการใช้เครื่องยนต์ขนาดนี้กับรถปิกอัพเป็นครั้งแรกของโลก ทั้งยังพัฒนาระบบส่งกำลังใหม่เกียร์ธรรมดา 6 สปีด

    ที่มา... http://www.9carthai.com/all-new-isuzu-d-max-price/
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 ธันวาคม 2562, 06:50:39 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37146
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ISUZU DMAX แบ่งใหญ่ๆเป็นกี่โฉม แต่ละโฉมมีปัญหาตรงไหน
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: 24 กันยายน 2561, 15:03:02 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ISUZU ALL NEW D-MAX 2020 

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       ดีเซล 1.9 VGS Turbo 

    เครื่องยนต์ดีเซล รหัส RZ4E-TC ขนาด 1.9 ลิตร 1,898 ซีซี. 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว DOHC Commonrail Direct Injection พร้อมเทอร์โบแปรผันแบบครีบ VGS และ Intercooler กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 1,800 – 2,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ / เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       ดีเซล 3.0 VGS Turbo 
    เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 4JJ3-TCX ขนาด 3.0 ลิตร 2,999 ซีซี. 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว DOHC Commonrail Direct Injection พร้อม Turbocharger VGS แบบครีบแปรผัน และ Intercooler กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ / เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

    (เดิม อัตราส่วนกำลังอัด 17.3 : 1  กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตร ที่ 1,800-2,800 รอบ/นาที)

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 ธันวาคม 2562, 07:19:33 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Zooba

    • Y1 7
    • VIP ปีที่ 1
    • ช่างยนต์มือเก๋า
    • *
    • Joined: ก.ย. 2561
    • กระทู้: 74
    • สมาชิกลำดับที่ : 7159
      • อีเมล์
    ISUZU DMAX แบ่งใหญ่ๆเป็นกี่โฉม แต่ละโฉมมีปัญหาตรงไหน
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 24 กันยายน 2561, 20:07:22 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •  (( ((

    champ

    • บุคคลทั่วไป
     (( ((

    Surasak_R.

    • บุคคลทั่วไป
    ISUZU DMAX แบ่งใหญ่ๆเป็นกี่โฉม แต่ละโฉมมีปัญหาตรงไหน
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2562, 15:45:03 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •  -O- -O- -O-

    ISUZU DMAX แบ่งใหญ่ๆเป็นกี่โฉม แต่ละโฉมมีปัญหาตรงไหน
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2562, 15:45:03 »