ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: 4A-GE กล่องไม่สั่งปั๊มเชื้อเพลิงทำงาน  (อ่าน 749 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37157
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    เครื่องรุ่นนี้ถือว่าเป็นยุคแรกๆ ของระบบ EFI สมัยเมื่อแอดมินมาบรรจุเป็นครูใหม่ๆ งงเป็นไก่ตาแตก
กับเครื่องยนต์ EFI ในยุคที่เมืองไทยเต็มไปด้วยเครื่องคาร์บิว ไฟจุดระเบิดเป็นแบตเตอรี่หน้าทองขาว
วิชาที่เรียนมาสมัยเป็นนักเรียนนักศึกษายังไม่มีครับวิชา EFI จนเมื่อได้ไปศึกษาต่อที่เทเวศร์จึงได้เข้าใจ
ระบบการทำงานของมัน

     มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า มีเพื่อนสมาชิกสอบถามมาว่า กล่องไม่สั่งการทำงานของปั๊มเชื้อเพลิง สงสัย
ตำแหน่งขั้วหรือว่าขา Fc ของกล่องอีซียู และได้ไล่วงจรส่วนนี้ไปเจอตัวชิปที่วงในภาพ เลยสอบถามว่าชิป
ตัวนี้เขาเรียกว่าอะไร มีดาต้าชีตไหม ประมาณนั้นครับ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 เมษายน 2564, 07:50:29 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37157
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
4A-GE กล่องไม่สั่งปั๊มเชื้อเพลิงทำงาน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 05 เมษายน 2564, 07:56:09 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     ก่อนที่จะไปไล่วงจรการทำงานของกล่องอีซียู ควรที่จะเข้าใจระบบการทำงานของไฟเลี้ยงวงจรปั๊มเชื้อเพลิง
    กันก่อน โดยดูจากภาพด้านล่างนี้ครับ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

      ขออภัยภาพอาจจะดูเล็กไปนิดหนึ่ง

        ก่อนอื่นต้องเข้าใจระบบการทำงานของปั๊มเชื้อเพลิงเครื่องโตโยต้ากันก่อนว่า มีการทำงานตอนไหนกันมั่ง
    ซึ่งถ้าไม่เข้าใจจุดนี้ จะทำให้ไม่เข้าใจจุดอื่นไปด้วย พอจะบอกได้คือ

    1. เมื่อทำการสตาร์ทเครื่องยนต์ครับ ปั๊มเชื้อเพลิงจะมีการทำงาน เมื่อเลิกสตาร์ท ปั๊มก็หยุดไปด้วย
        อ้าว... แล้วเมื่อเครื่องยนต์ติดอยู่ล่ะ ถ้าปั๊มไม่ทำงานไม่ช้าไม่นานเครื่องก็จะมีอาการวูบๆ แล้วดับลงไป

        ก็เรียกว่ามีการส่งไม้กันครับ เหมือนการวิ่งผลัด 4x100 เกี่ยวกันไหมเนี่ย...

    2. เมื่อเครื่องยนต์ติดแล้ว ปั๊มจะทำงานต่อเนื่องไปครับ

      สรุป คือเมื่อเปิดสวิทช์กุญแจตำแหน่ง ON ปั๊มเชื้อเพลิงจะยังไม่ทำงาน จนกว่าจะมีการสตาร์ทเครื่องยนต์
    ทุกครั้งที่ทำการสตาร์ท ปั๊มเชื้อเพลิงจะทำงาน   และทำงานตอนที่เครื่องติดอยู่
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 เมษายน 2564, 08:02:59 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    4A-GE กล่องไม่สั่งปั๊มเชื้อเพลิงทำงาน
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: 05 เมษายน 2564, 07:56:09 »