ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: KAWASAKI KLX250 เวลาร้อนแล้วติดยาก เป็นที่อะไร  (อ่าน 1085 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37406
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   KAWASAKI KLX250 เวลาร้อนแล้วติดยาก   
   มีอดีตเพื่อนครูในวิทยาลัยได้แวะเวียนไปมาหาสู่กัน ครั้งก่อนนำเรือ Speed Boat มาให้ได้ซ่อมได้ไลดู ที่จำได้คือสุดท้ายคือเป็นสวิทชฺ์
สูญญากาศ เขาถามมาว่ามีไว้ทำไม ถอดออกได้มั๊ย หลังจากได้ไล่วงจรแล้ว ปลายทางไปต่อกับระบบจุดระเบิด เป็นระบบป้องกันการใช้รอบ
เกินกำลัง

   การทำงานของมันก็คือ สวิทช์ตัวนี้ใช้สูญญากาศการทำงานหรือเรียกว่าสวิทช์สูญญากาศก็แล้วกัน เมื่อมีแรงดูดมาก ก็คืออยู่ในช่วง
รอบเดินเบาขึ้นไปเรื่อยๆ จนรอบเกือบสูงสุดสวิทช์ตัวนี้จะไม่ต่อถึงกัน จนเมื่อเราเร่งคันเร่งมากเกิน คือสูญญากาศในท่อไอดีจะมีแรงดัน
อากาศเพิ่มขึ้นเป็นสูญญากาศน้อยลง ก็จะทำให้สวิทช์ตัวนี้ต่อถึงกันทำให้ไฟจุดระเบิดลงกราวด์ ไม่มีไฟไปออกหัวเทียน เครื่องจะดับแล้ว
รอบจะตกลง เมื่อรอบตกลงมา สวิทช์สูญญากาศก็จะตัดการลงกราวด์ทำให้เครื่องทำงานได้อีก วนไปในลักษณะนี้ที่รอบสูงๆ

   เป็นการจำกัดความเร็วรอบไม่ให้สูงเกินไปนั่นเองในเครื่องยนต์สปีดโบ๊ทสมัยก่อนที่วงจรอิเล็กทรอนิกส์ยังไม่ก้าวหน้าถึงขนาดใช้ชิป
MCU อย่างในปัจจุบันที่สามารถตั้งรอบตัดได้

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กันยายน 2564, 07:16:47 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37406
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
KAWASAKI KLX250 เวลาร้อนแล้วติดยาก เป็นที่อะไร
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 03 กันยายน 2564, 07:24:51 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     กลับมาที่ KLX250 ปี 2008 กันบ้างอาการที่ว่าร้อนแล้วติดยาก มันเกิดจากอะไรได้บ้าง
    - อันดับแรกก็ต้องเช็คว่า วาล์วมันยันหรือไม่ โดยเช็คค่าระยะห่างวาล์ว
      - วาล์วไอดี    = 0.10-0.20 มม.
      - วาล์วไอเสีย = 0.14-0.24 มม.

       ปรากฏว่าวาล์วบางตัวใช้แผ่นฟิลเลอร์เกจที่บางที่สุดยังสอดไม่ได้เลย

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37406
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    KAWASAKI KLX250 เวลาร้อนแล้วติดยาก เป็นที่อะไร
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 03 กันยายน 2564, 07:30:24 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •   หลังจากแก้ไขเรื่องวาล์วยันได้แล้ว

    แต่ปัญหาเรื่องร้อนแล้วติดยากยังไม่หมดไป ยังมีอาการดูจะเหมือนเดิม 5 5 5

      แล้วมันจะเป็นที่อะไรอีก 
    ( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)

       แล้วมันเป็นที่อะไรได้บ้างล่ะ  บางท่านอาจจะเพ่งเล็งไปที่พัลเซอร์คอล์ย หรือว่า CKP Sensor
    แล้วเราจะวิเคราะห์หาสาเหตุได้ยังไง

       เครื่องมือวิเคราะห์ปัญหารถคาวาซากิ ก็ไม่มี มีแต่สองดอกเตอร์ครับ คือ
     - Doctor API for Honda กับ
     - Doctor API for Yamaha 5 5 5

       เอามาใช้กับคาวาซากิไม่ได้สักตัว จะซื้อใหม่อีกตัวรึ  อยู่ในช่วงโควิดระบาด เงินทองก็หาไม่ค่อยได้
    แต่ก็ยังไม่วายลองไปหาข้อมูล ดูการรีวิวการใช้เครื่องวิเคราะห์ปัญหา Smart Garage ในรถคาวา

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ




       แต่เท่าที่ดู ทำไม ?  ไม่มีรายการแสดง
     - ระยะเวลาการฉีดของหัวฉีด กับ
     - ตำแหน่งองศาการจุดระเบิด 5 5 5
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กันยายน 2564, 07:12:08 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    KAWASAKI KLX250 เวลาร้อนแล้วติดยาก เป็นที่อะไร
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 03 กันยายน 2564, 07:30:24 »


    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37406
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    KAWASAKI KLX250 เวลาร้อนแล้วติดยาก เป็นที่อะไร
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 04 กันยายน 2564, 07:14:48 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •   เลยลองสตาร์ทในขณะที่เครื่องร้อน แล้วเปิดกรองอากาศออก
    ( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)

       มันก็แปลกอยู่ว่า ทำไมตอนร้อนเครื่องยนต์ยังต้องการน้ำมันเพิ่มอีกรึ มันตรงข้าม
    กับหลักการนะ

       เลยต้องหาเพรชเชอร์เกจมาวัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง ค่าแรงดันอยู่ที่ 40 PSI
    ซึ่งถือว่าปกติ


       ไหนก็ไหนๆ แล้ว ทำอะไรให้มันสุดกันไปเลย จะได้รู้สาเหตุที่แท้จริง

    ต้องบอกก่อนว่าระบบหัวฉีด DFI ของคาวาซากิ เป็นอะไรที่เราต้องเรียนรู้กับมันอีก
    จะไม่เหมือนกับ PGM-Fi ของ Honda ที่แตกต่างกันคือตรงเรือนลิ้นเร่ง DFI จะมี
    ลิ้นเร่งเสริม ติดตั้งอยู่ก่อนที่จะเป็นลิ้นเร่งปกติของมัน ซึ่งลิ้นตัวนี้การปิดเปิดจะมีมอเตอร์ควบคุม
    ที่แกนของลิ้นเร่งเสริมและยังมี TPS ของมันเองอีกตัวหนึ่ง ซึ่งสามารถอ่านได้จากเครื่องสแกน

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    - แรงดันไฟฟ้าลิ้นเร่งเสิรม :   1.933 V

       แต่ว่ารถคันนี้ได้ถอดแผ่นลิ้นเร่งเสริมตัวนี้ออกไปตอนที่อยู่กับเจ้าของรถคนเดิมแล้ว
    มาถึงเจ้าของปัจจุบัน เหลือแต่แกนลิ้นเร่งกับอุปกรณ์อื่นๆ ของมัน และรถคันนี้ติดโค๊ด 32

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       ก็ไม่รู้ว่ามันทำงานยังไง ก็น่าจะเป็นการทำงานเปิดสุดกับปิดสุดเท่านั้นละมั๊ง เพราะทุกครั้งที่เรา
    เปิดสวิทช์กุญแจ จะได้ยินเสียงการทำงานของมันดังแต็กๆๆๆๆ ประมาณนั้น

       ตอนแรกนึกว่าเป็นเสียงปั๊มติ๊กไฟฟ้า สมัยเครื่องยนต์คาร์บู เสียงดังคล้ายๆกัน ดังสักหน่อยก็เงียบเสียงลง
    เราก็เลยพาลว่ามันจะมาจากสาเหตุตัวนี้หรือเปล่า

        แต่เราก็ทำตัวจำลองให้เหมือนกับลิ้นเร่งเสริมตัวนี้ ด้วยการใช้มืออุดปากเรือนลิ้นเร่งในขณะสตาร์ท
    เพื่อจะเป็นการบังคับให้อากาศเข้าน้อย ซึ่งจะทำให้ส่วนผสมหนาขึ้น

        ผลปรากฏว่า เครื่องยังคงติดยาก  แต่ถ้าเราฉีดน้ำมันเข้าไปที่ปากลิ้นเร่ง แล้วสตาร์ท
    เครื่องจะติดง่าย
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กันยายน 2564, 07:42:52 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37406
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    KAWASAKI KLX250 เวลาร้อนแล้วติดยาก เป็นที่อะไร
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 04 กันยายน 2564, 07:56:01 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    เลยถอดหัวฉีดเชื้อเพลิงออกมา ทำการป้อนไฟ 12 โวลท์เข้าหัวฉีดโดยตรง ส่วนสายอีกเส้น
    จี้ลงกราวด์ เป็นการทดสอบดูการฉีดของหัวฉีด ผลปรากฏว่าหัวฉีดพ่นแรงเป็นฝอยละอองดี
    จะเป็นการฉีดแยกเฉียงเป็นสองทาง

       จากนั้นเสียบสายปลั๊กหัวฉีดเข้ากับหัวฉีด ทดสอบดูการฉีดภายนอก แล้วทำการสตาร์ทเครื่อง
    แทบไม่น่าเชื่อต่อสายตาเลยว่า มองแทบไม่เห็นสเปร์การฉีดเลย ต้องใช้ฝ่ามือไปรองที่ปลายหัวฉีด
    ใช้ความรู้สึกสัมผัส และจะเห็นร่องรอยของฝ่ามือที่เปียกน้ำมัน พอให้รู้ได้ว่ามีการฉีด

       ลองสตาร์ทซ้ำๆ ดู สังเกตุดีๆ จะเห็นว่า เมื่อเริ่มสตาร์ทใหม่ๆ หลังจากทิ้งไว้สักระยะ ในจังหวะ
    สโตรกหรือสองสโตรกจะเห็นสเปร์น้ำมันชัดเจนแต่ว่าหลังจากนั้นแทบมองไม่เห็นเลย
    ตรงนี้ก็เป็นจุดสังเกตุว่าทำไมมันเป็นอย่างนั้น

        ตามหลักแล้วเมื่อเราทำการสตาร์ทรถหัวฉีดฮอนด้า เราจะเห็นสปร์การฉีดชัดเจน ยิ่งเป็นรถ
    ยามาฮ่าด้วยแล้ว เรียกว่าฉีดหนาอย่างเห็นได้ชัด  แต่ทำไมในรถคาวาดีแทรกเกอร์คันนี้ ทำไม
    ฉีดบางจัง....
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37406
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    KAWASAKI KLX250 เวลาร้อนแล้วติดยาก เป็นที่อะไร
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: 04 กันยายน 2564, 08:01:11 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ก็พอเริ่มจับทางได้แล้วว่า ปัญหาที่ติดยาก น่าจะมาจากน้ำมันที่ฉีดบาง แล้วมันจะมาจาก
    สาเหตุใดได้บ้าง

    ( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)

       งานนี้มีการระดมสมองกับเพื่อนครูในแผนก รวมแล้ว 3 คนว่าจะทำยังไงกันต่อไปให้จบงาน
    นี้ให้ได้ เพราะว่าไปกินลาบต้มของเจ้าของรถแล้ว 5 5 5

        ระหว่างที่ไม่รู้จะทำอะไรดี เลยปลดสายมอเตอร์สตาร์ทออก จี้สตาร์ทโดยตรงเลย
    ไม่ต้องไปต่อผ่านรีเลย์สตาร์ท

    ผลปรากฏว่า
     
    ( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)

        สร้างความงวยงงให้กับคณะเป็นอย่างมาก จะว่าแบตเตอรี่อ่อน ก็ไม่ใช่เพราะใช้แบต
    ของรถยนต์ที่ใช้งานอยู่มาแทนแบตติดรถ แต่พอจั้มสายสตาร์ทเข้าระบบเหมือนเดิม
    อาการเดิมก็กลับมาอีก

        เลยต้องหาวงจรสตาร์ท มาดูกันว่าเป็นที่อะไร ตรงไหน

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กันยายน 2564, 08:14:42 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37406
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    KAWASAKI KLX250 เวลาร้อนแล้วติดยาก เป็นที่อะไร
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: 04 กันยายน 2564, 08:41:58 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    เมื่อไล่วงจรสตาร์ทจะเห็นว่ามีวงจรที่น่าจะไล่ทำความเข้าใจสำหรับช่างทั้งช่างมือใหม่
    และช่างมือเก่า เพราะจะเห็นว่ามีการใช้รีเลย์ในวงจรสตาร์ทถึง 2 ตัวด้วยกัน มีการตรวจสอบ
    ก่อนการสตาร์ทว่า เครื่องยนต์อยู่ตำแหน่งเกียร์ว่างหรือไม่ ถ้าเป็นเกียร์ว่างจึงจะสตาร์ทได้
    และถ้าไม่ว่างล่ะ หมายถึงรถคาเกียร์อยู่ ก็สตาร์ทได้เหมือนกันด้วยการบีบคลัทช์ และต้อง
    เอาขาตั้งข้างขึ้น

        แต่ว่ารถคันนี้ถอดสวิทช์ขาตั้งข้างออกไปแล้ว เป็นการต่อตรงไว้ จะเห็นว่าจากวงจร
    ด้านบนจะมีตัวไดโอดต่ออยู่ในวงจรด้วย ถามว่าไดโอดเหล่านี้จะมีผลต่อทำให้หัวฉีดฉีดบางลง
    หรือไม่

        เลยตัดสายที่เป็นเส้นคุมสตาร์ทของรีเลย์หลัก จี้ไฟโดยตรงเลย
    มาดูผลกัน
    ( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)

       ก็เป็นอย่างที่เราเข้าใจคือ วงจรสตาร์ทไม่น่าใช่สาเหตุที่ทำให้หัวฉีดฉีดน้อยลง เราต้อง
    หาสาเหตุที่แท้จริงให้ได้

       เวลาก็ล่วงเลยไปพอสมควร แต่ก็ยังสุมหัวกันเพื่อหาสาเหตุต้นตอที่แท้จริง
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37406
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    KAWASAKI KLX250 เวลาร้อนแล้วติดยาก เป็นที่อะไร
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 04 กันยายน 2564, 08:55:53 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •   ระหว่างที่เครื่องยนต์ทำงาน เราได้มีการขยับเส้นมัดไฟต่างๆ ดู มีบางครั้งเครื่องดับไปเลย
    เลยไล่เช็คกัน ไล่ไปไล่มาเป็นสายที่มาเข้าสวิทช์กุญแจดูเหมือนว่าสายจะไม่แน่น เลยเปิดผ้าเทป
    ที่พันไว้ออกมาดู พบว่าสายมีการบัดกรีมาทั้งสองเส้น เลยตัดสินใจตัดออกแล้วต่อใหม่ดู
    อาการที่ขยับสายไฟแล้วดับ หายไปแล้ว

       แต่น้ำมันฉีดบางในขณะสตาร์ท ยังมีอยู่ หลังจากที่เราต่อสายไฟที่สวิทช์กุญแจให้แน่น
    เลยมีความคิดว่าเอาไฟ 12 โวลท์มาเข้าตรงสวิทช์เลย จะเป็นยังไง

    ผลปรากฏว่า
    ( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       สรุปปัญหานี้ มาจากวงจรไฟของฟิวส์หลักขนาด 20A ที่ติดตั้งรวมกันอยู่ที่รีเลย์สตาร์ทหลัก น่าจะมีปัญหาขี้เกลือหรือ
    คาบสนิมต่างๆ ทำให้เกิดมีความต้านทานภายในสายสีขาวเส้นนี้ที่ไปเข้าสวิทช์กุญแจ  การแก้ไขคงจะหา
    กล่องฟิวส์เมนมาใส่แทนตัวเดิม ก็น่าจะจบหรือปิดงานนี้ได้
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37406
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    KAWASAKI KLX250 เวลาร้อนแล้วติดยาก เป็นที่อะไร
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: 04 กันยายน 2564, 09:04:26 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • บทสรุปของงานนี้

        ไม่น่าเชื่อเลยว่า ไฟ 12 โวลท์จะทำให้เกิดปัญหาวุ่นวายได้ถึงเพียงนี้ เราคิดว่าแบตที่เรา
    นำมาใช้จะดีเพียงใด แล้วเราจะมั่นใจได้อย่างไรว่า ไฟที่เราไปเลี้ยงวงจรได้ไฟเต็มเหมือนไฟ
    ที่แบตเตอรี่   

    ( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)

        โดยเราละเลยการตรวจวัดไฟเส้นที่ออกจากสวิทช์กุญแจ วัดที่ฟิวส์ Ig ก็ได้ว่าวัดไฟได้ 12 โวลท์ไหม
    ถ้าเรามีการตรวจพบเร็ว ก็จะลดการเสียเวลาที่ไปลองผิดลองถูก

        ถ้ามีเครื่องสแกน เราก็อาจวิเคราะห์ปัญหานี้ได้ เร็วขึ้น  เครื่องสแกนมีไว้ก็ดีเหมือนกัน

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กันยายน 2564, 09:08:15 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    KAWASAKI KLX250 เวลาร้อนแล้วติดยาก เป็นที่อะไร
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: 04 กันยายน 2564, 09:04:26 »