ข่าวประชาสัมพันธ์

☆ ★ ☆ สมัครวีไอพีปีละ 350 บาท สองปีเพียง 600 บาท ☆¸.•°*”˜˜”*°•☆♥


ผู้เขียน หัวข้อ: ศิษย์เก่า ได้เข้ามาหาครู ร่วมกันแก้ปัญหารถ  (อ่าน 1259 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 28597
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   ศิษย์เก่าจบไปหลายปีล่ะ  โทรมาปรึกษาเรื่องหัวฉีดรถจยย. ฮอนด้า คลิ๊ก 125
มีปัญหาเร่งไม่ขึ้น ติดยาก คาดว่าปัญหาน่าจะมาจากระบบหัวฉีด

  เลยนัดหมายกันมาเมื่อวันจันทร์ (โทร.มาวันอาทิตย์ ตอนออกหน่วย)

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ทรงยศ  คนกลาง
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 28597
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ศิษย์เก่า ได้เข้ามาหาครู ร่วมกันแก้ปัญหารถ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2559, 07:19:52 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ทรงยศ เปิดอู่ที่บ้านนาหลวง ต.ท่าค้อ เขตอ.เมืองนครพนม ได้มาแล้วล่ะ
    โดยมีลูกมือเจ้าสรวิศ  สิงห์แพง นักเรียนทุนโตโยต้า 

       ปัญหาที่ว่าเนี่ย  ได้ทำการตรวจเช็คอย่างเป็นระบบดังนี้

    1. ตรวจวัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง ได้ที่ประมาณ 300 Kpa  ถือว่า ปกติ

    2. ดูการฉีดของหัวฉีด โดยการถอดหัวฉีดออกมาภายนอก และต่อสายน้ำมัน/สายไฟเลี้ยงหัวฉีด แล้วลองสตาร์ท
        ดูการฉีด ซึ่งประมาณจากสายตา ถือว่าปกติ

    3. วัดกำลังของเครื่องยนต์ ปรากฎว่า วัดกำลังอัดได้เพียง 90 ปอนด์/ตารางนิ้ว  ซึ่งถือว่าไม่ผ่าน
       แก้ไข ถอดออกมาตรวจเช็คการติดตายของแหวน และจัดปากแหวนให้ถูกต้อง และประกอบเข้าไปใหม่

    สรุป เป็นปัญหาในเรื่องกำลังอัด กำลังอัดต่ำเกินไป ปกติต้องอยู่ที่ประมาณ 150 ปอนด์/ตารางนี้ว
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 28597
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ศิษย์เก่า ได้เข้ามาหาครู ร่วมกันแก้ปัญหารถ
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2559, 07:23:36 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ปัญหาที่เจอในรถหัวฉีดของฮอนด้า เรียงลำดับได้ดังนี้
    1. ปัญหาจากปั๊มเสื่อม สร้างแรงดันได้ต่ำ พบเจอประจำเลย ประมาณ 70-80%
    2. ต่อมาเป็นเรื่องหัวฉีด ฉีดไม่เป็นฝอยเพียงพอ พบเจอได้ประมาณ 20 %
    3. นอกนั้นจะเป็นเรื่อง ตัวตรวจจับความเร็วรอบ กราวด์ไม่ดีพอ ทำให้การเร่งที่รอบสูง อั้น สะดุด เร่งไม่ขึ้น
        ต้องตรวจการลงกราวด์ของเซนเซอร์ความเร็วรอบให้ดี  โดยเฉพาะรถคลิ๊ก
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ศิษย์เก่า ได้เข้ามาหาครู ร่วมกันแก้ปัญหารถ
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2559, 07:23:36 »


    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 28597
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • การให้จะเริ่มต้น เมื่อตนรู้จักพอ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ศิษย์เก่า ได้เข้ามาหาครู ร่วมกันแก้ปัญหารถ
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2559, 07:27:35 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •   ได้แนะนำทรงยศไปว่า ต่อไปนี้เครื่องมือที่มีความจำเป็นคือ เกจวัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง
    เดี๋ยวนี้ราคาพอจับต้องได้ ควรจะมีติดไว้ในอู่

       น่าจะหาดูได้ในเว็บของบริษัท API Tech ราคาประมาณ 1,200 - 1,400 บาท ไม่แถม
    สายน้ำมันนะครับ เฉพาะสายน้ำมันก็ 700 บาทแล้วล่ะ

    ส่วนการใช้งานลองดูจากคลิ๊ปนี้...

    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กันยายน 2559, 14:20:35 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ศิษย์เก่า ได้เข้ามาหาครู ร่วมกันแก้ปัญหารถ
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2559, 07:27:35 »