ใครอยากเก่งเกียร์ออโต้ ต้องพื้นฐานตัวนี้เลย
- ยิ่งใครมีพื้นฐานด้านจักรยานยนต์มา ในเรื่องคลัทช์แรงเหวี่ยงของรถซูซูกิ FR80 หรือยามาฮ่า Y80 ซึ่งการจับตัวของคลัทช์
จะอาศัยตุ้มจากเม็ดลูกปืนที่หนีศูนย์ไปตามความเร็วรอบ ไปดันให้แผ่นคลัทช์จับตัวทำงาน ในส่วนของเกียร์อัตโนมัติจะอาศัย
แรงดันน้ำมันไปดันให้ชุดคลัทช์ทำงาน
- และยังนำไปใช้ในระบบต่างๆ ไม่ว่าจะชุดเกียร์ของรถไฮบริด ชุดมอเตอร์สตาร์ทแบบแพลนเนตตารี่
หมายเหตุ- อ้างอิงการทำงานของเกียร์ TOYOTA SOLUNA AL50 เกียร์รุ่น A131L 3AT