ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์อัตโนมัติ... 8 สปีด ใน MITSUBISHI All New Pajero Sport  (อ่าน 4153 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37322
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   แต่ก่อนเราจะได้ยินแต่เกียร์ออโต้ ประมาณ 4 - 5 สปีดแค่นั้นเอง
พอมาได้ยิน "เกียร์อัตโนมัติ... 8 สปีด ใน MITSUBISHI All New Pajero Sport" มันจะใช้งานกันยังไง
ดีนะที่เป็นเกียร์ออโต้  ถ้าเป็นเกียร์แมน่วล คงสับเกียร์กันจนมือหงิกกันไปเลย 5 5 5

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 เมษายน 2560, 10:15:36 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37322
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
เกียร์อัตโนมัติ... 8 สปีด ใน MITSUBISHI All New Pajero Sport
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 23 เมษายน 2560, 10:21:30 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     แต่ก่อนจะไปเจาะลึกในรายละเอียด  เราลองมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับระบบเกียร์กันก่อน

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


      – เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด 8AT with Sport Mode + INC (ldle Neutral Control) and G-Sensor ระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะใหม่ล่าสุด ที่มีอัตราทดถึง 8 สปีด พร้อมระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์แบบไฟฟ้า ช่วยให้ทุกการเปลี่ยนเกียร์เป็นไปอย่างนุ่มนวล ทำงานควบคู่กับระบบ INC ที่ช่วยควบคุม และตัดระบบส่งกำลังไปยังเพลาขับโดยอัตโนมัติเมื่อเหยียบเบรก เพื่อหยุดรถในตำแหน่งเกียร์ “D” ลดภาระการทำงานของเครื่องยนต์ ส่งผลให้ประหยัดน้ำมันในการทุกการขับขี่และลดการสึกหรอของระบบเกียร์ ช่วยยืดอายุการใช้งานของเกียร์ให้ยาวนานขึ้น พร้อมด้วยระบบ G-Sensor ช่วยควบคุมการเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ให่มีความแม่นยำมากขึ้นในทางลาดชัน
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37322
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    เกียร์อัตโนมัติ... 8 สปีด ใน MITSUBISHI All New Pajero Sport
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 23 เมษายน 2560, 10:31:56 »


    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37322
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เกียร์อัตโนมัติ... 8 สปีด ใน MITSUBISHI All New Pajero Sport
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 23 เมษายน 2560, 10:37:18 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    วันนี้ จะมาเปิดเผยข้อมูลเชิงลึกของ  เกียร์ 8 Speed ตัวนี้ที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนครับ

       เกียร์อัตโนมัติ  จะมีอยู่ด้วยกัน 2 รหัส คือ
    • รหัส R8AWG จะถูกติดตั้งในรถ 2 WD
    • รหัส V8AWG จะถูกติดตั้งในรถ 4WD

    ซึ่งน้ำมันเกียร์อัตโนมัติแบบใหม่ คือ MITSUBISHI MOTORS GENUINE ATF-MA1.

        น้ำมันเกียร์อัตโนมัติมีคุณสมบัติคือ 
    • ความหนืดต่ำเมื่ออยู่ในอุณหภูมิการใช้งาน เป็นผลให้ความฝืดลดลง
    • ประหยัดเชื้อเพลิง
    • การสตาร์ทเครื่องยนต์ทำได้ง่ายขึ้นที่อุณหภูมิต่ำ

    * รุ่นนี้ไม่มีก้านวัดระดับน้ำมันเกียร์อัตโนมัติ
    ** มีคันเลื่อนการเข้าเกียร์พร้อมกับ Sport Mode และ paddle shift (GT&GT-P) ช่วยในการเปลี่ยนเกียร์ 8AT
    *** ใช้ระบบ Shift Lock ด้วยไฟฟ้า

    ตารางเปรียบเทียบเกียร์ All New Pajero (MY16) VS All New Triton VS Pajero ตัวเก่า (MY15)
    ซึ่งผู้ผลิตเป็น Aisin aw อัตราทดเกียร์ 8 เกียร์ มีดังนี้

            ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    และ ในรุ่น All New Pajero sport นี้ยังใส่ ออยล์คูลเลอร์เกียร์อัตโนมัติ มาด้วย ซึ่ง Pajero sport ตัวเก่าไม่มี

    ส่วนคนที่สงสัยเรื่องทำไมเกียร์รุ่นนี้ไม่มีก้านวัดระดับน้ำมันเกียร์

            ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    รุ่น Pajero sport ตัวเก่าจะมีน็อตสองตัว
    แต่ใน All New Pajero Sport ตัวใหม่นี้จะมีน็อตตัวเดียวซึ่งเป็นทั้งตัวถ่ายและตัววัดในตัว

    อ้างถึง
       ระบบตัดการส่งกำลัง (Idle neutral contral) 
    ติดตั้งระบบการส่งกำลังเครื่องยนต์ โดยคลัทซ์จะทำหน้าที่ตัด-ต่อ การส่งกำลังในเกียร์ที่ตำแหน่ง D ในขณะหยุดรถ เพื่อการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง

       ระบบการทำงานในเหตุการณ์ต่างๆ 
    การควบคุมเมื่อปล่อยขาคันเร่งทันทีทันใด
    ระบบจะจำกัดการเปลี่ยนแปลงของตำแหน่งเกียร์ขึ้นชั่วคราวเมื่อปล่อยขา คันเร่งทันทีทันใดโดยการควบคุมระบบเบรกของเครื่องยนต์ให้ทำงานได้อย่างเหมาะสม และเร่งความเร็วได้อย่างราบรื่น โดยไม่ลดตำแหน่งเกียร์ลง

       การควบคุมเมื่อเร่งทันทีทันใด 
    ระบบจะเสริมคิกดาวน์โดยปรับแก้การเปลี่ยนเกียร์ให้อยู่ในสภาวะอัตราการเร่งอย่างฉับพลันโดยฟังก์ชั่นนี้ได้ปรับปรุงอัตราการเร่งความเร็วโดยไม่ต้องใช้โหมดสปอร์ต

       คิกดาวน์ (Kick down) 
     เมื่อแรงกดที่ขาคันเร่งไม่เปลี่ยนแปลง ระบบจะนำรูปแบบการกดแบบคิกดาวน์มาใช้

       การไหลของน้ำมัน ATF 
    เกียร์ AT => ระบายความร้อนด้วยอากาศ A/T oil cooler => หม้อน้ำ(ระบายความร้อนด้วยน้ำ A/T oil cooler) => เกียร์ AT

        ข้อมูลในส่วนนี้  มาจากที่นี่...   :-X
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 เมษายน 2560, 10:51:04 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    เกียร์อัตโนมัติ... 8 สปีด ใน MITSUBISHI All New Pajero Sport
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 23 เมษายน 2560, 10:37:18 »