หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ > ห้องซ่อมรถยนต์

Ford Ranger T6 เครื่อง 2.2 ปี 2016 ปัญหาแก้ไม่จบ ทำยังไง

(1/2) > >>

Auto Man:
   มีเพื่อนสมาชิกวีไอพีของเว็บเรา เจอปัญหาในตัวFord Ranger 2.2 ปี 2016
ขออนุญาตนำมาเป็นแนวทางให้กับเพื่อนสมาชิกท่านอื่นด้วยนะครับ

 
--- อ้างถึง ---สตาร์ทลากยาว  เวลาเครื่องร้อนแล้วไม่ติด (อุณหภูมิน้ำสูงกว่า 60 องศาซี)
แรงดังรางแจ้งมาว่า 12000 (ไม่รู้ว่าเป็นหน่วนไหน)

    ขณะเครื่องติดแล้ว ทำงานเป็นปกติเลย ไฟไม่โชว์

   ตัวที่เปลี่ยนไปแล้วมี CKP Sensor และ CMP Sensor
สงสัยเจ้าตัว Coolant Temperature Sensor วัดขณะสตาร์ทไม่ติดได้ค่า 6 KOhm
ช่างสงสัยในเรื่องกล่องกับไทมิ่ง  แต่ว่าไฟเลี้ยงเซนเซอร์ 5 โวลท์มาเป็นปกติ
และสงสัยเรื่องระยะห่างปลาย CKP กับ จุดตัดฟลายวีลมีผลไหม แล้วระยะห่างกี่ฟิลเลอร์

   ก่อนหน้านี้ เจ้าของนำรถไปเปลี่ยนสปริงปั๊มมาว่างั้น
--- End quote ---

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

Auto Man:
   การประกอบ CKP ต้องทำแบบนี้

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


 Caution the tip of the sensor must rest on the flywheel tooth

 ข้อควรระวัง ปลายของเซ็นเซอร์จะต้องวางอยู่บนฟันของมู่เล่

Auto Man:
  ส่วน CMP ไม่น่ามีปัญหาในการถอดหรือว่าใส่ สเปคบอกถอดมายังไงให้ใส่กลับไปอย่างนั้น 5 5 5

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

Auto Man:
   ส่วนการถอดและใส่ ECT ไม่น่ามีปัญหาอะไร แต่สงสัยว่าค่าสเปคของตัวนี้เป็นยังไง

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

Auto Man:
  ส่วนนี่เป็นคำอธิบายการทำงานของ ECT Sensor เครื่องเบนซิน 2.5L

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

ดูเหมือนว่าคุณยังไม่ได้ลงทะเบียนสมาชิก ต้องการสมัครคลิ๊กที่นี่...
Go to full version