ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: Honda City 2007 (ซิตี้แมงสาบ) ไฟชาร์จไม่โชว์ตอนออนสวิทช์ เป็นที่อะไร  (อ่าน 1776 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37506
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   การที่เราพยายามแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น จะเป็นการสะสมประสบการณ์
ให้เพิ่มมากขึ้น ไม่สามารถใช้เงินไปซื้อหามาได้ ต้องลงมือทำด้วยตัวท่านเอง
เรียกว่า "หนึ่งานหนึ่งประสบการณ์" ดังที่เคยกล่าวไว้
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37506
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    ลุยกันต่อด้วยการนำไดชาร์จฮอนด้า L15 Vtec เกียร์ VCT มาใส่แทนไดชาร์จตัวเดิม
แล้วทำการเช็คหลอดไฟชาร์จมีการติดดับ ได้หรือไม่ เมื่อ On SW.

    ก่อนใส่ก็มีการหารือกันในหมู่เพื่อนครู/เพื่อนช่างว่า ไดชาร์จ 4 เส้นของ L15 Vtec
จะนำมาใส่แทนได L15 iDSi แบบ 3 เส้นได้หรือไม่

    ด้วยความอยากรู้/อยากลอง เลยมีการทดสอบตามสเต็บ
โดยดำเนินการดังนี้
( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มกราคม 2565, 14:46:33 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37506
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
      งงกันไปอีกพักหนึ่ง ไล่วงจรไปมามันก็ถูกแล้วนี่นา เลยลองออนสวิทช์
ไฟชาร์จก็ยังไม่ติด

     ต้องบอกกันก่อนว่า การต่อสายด้านปลั๊กตูดไดชาร์จ ยังต่อกันเป็นเส้นๆ
แบบชั่วคราวก่อน

    ปรากฏมีอยู่เส้นหนึ่ง ไม่ได้ต่อครับ ไม่ใช่เพราะลืม
นั่นก็คือ
( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มกราคม 2565, 12:07:09 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai


ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37506
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
       และอีกจุดหนึ่งที่เกี่ยวกับไฟเตือนการชาร์จไม่ติดขึ้นนั้น ก็มาสาเหตุเดียวกัน
คือมาจาก
( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มกราคม 2565, 14:53:04 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37506
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    แล้วทีนี้การควบคุมแรงเคลื่อนไฟชาร์จของเครื่องยนต์ L15A i-DSI
มีการควบคุมการทำงานอย่างไร

    ก็ต้องบอกกันก่อนว่ายังไม่ได้ทดลอง แต่เท่าที่คิดไว้คงเป็นไปตามนี้
(คิดเอาเองอีกแล้ว 5 5 5)

    ในรถปกติทั่วๆ ไป จะมีขาปลั๊กไดชาร์จอยู่เส้นหนึ่งที่มีชื่อเรียกว่า ขา S
ขานี้จะต่อไปรับแรงเคลื่อนไฟฟ้าที่  แล้วส่งมาเข้าที่ชุดไอซีเรกูเลเตอร์ที่อยู่
ในไดชาร์จเพื่อควบคุมแรงเคลื่อนการชาร์จไม่ให้สูงหรือต่ำเกิน
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai