ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: แก้ตัดรอบโดยไม่เสียตังค์ ไม่ทราบว่าใช้ได้จริงไหม KAWASAKI KLX250  (อ่าน 6674 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
  พอดีไปเจอมาเลยเอามาฝาก  (ได้คุยกับลูกศิษย์ว่า MSX125 ของเขา ไปให้ช่างทำมา เสียเงินไป 3-400 บาท แค่นั้นเอง เห็นช่างใช้ R ไปต่อตรงไหนนี่แหละ  แล้วรอบมาเต็มเลย เลยขอวันหลังเอารถมาแกะดูจุดที่เขาทำ แล้วจะเอาข้อมูลมาฝากครับเพื่อนสมาชิกครับ)

อ้างถึง
พอดีเจอ กระทู้ post มาน่าสนใจจึงทำ link ข้อมูลให้ในครับ
จาก pantiip ครับ
http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V8060951/V8060951.html

วิธีปลดล๊อค 120 กม/ชม. ของ KLX ไม่ยากครับ ไม่ต้องเสียเงินหลายพันด้วย ผมก็สนใจ KLX แต่ไม่ชอบแค่ 3 ข้อคือ

1. เบาะแคบ
2. ตัดรอบเครื่องที่เกียร์ 4, 5 และ 6 ทำให้ความเร็วปลายหายไป 10 กว่ากม/ชม.
3. ถังน้ำมันเล็กเกินไป

ผมชอบท่องเที่ยวไกลๆบนอานเหมือนกัน 3 ข้อด้อยของ KLX เลยทำใหม่ไม่ซื้อ

แต่ ข้อด้อยที่ 2 คือ การตัดรอบ ผมค้นใน Internet รถที่เป้นหัวฉีดและ ECU แบบของไทยมี 2 แห่งคือ ในยุโรปและเอเชีย ทุกคนจึงมีปัญหาแบบเดียวกัน แต่โชคดีที่ Kawaski ก็ไม่ได้สร้างข้อจำกัดให้กับ KLX 250 มาก เพราะบางประเทศก็ขายได้ด้วยเสป็คจากโรงงาน

จากที่ลองค้นวิธีการ ปลดล๊อคจาก Internet มีหลายวิธีทั้งเสียเงินและฟรี ผมสนใจแบบฟรีเพราะปล๊ดแล้วรอบพิ่มทันที 1000 รอบ ปลายไหลไปถึง 130+ ถ้าใส่ท่อสูตรก็น่าจะไปได้อีก

จากข้อมูลรถ Kawasaki ที่ขายในไทย จะตัดรอบที่เกียร์ 4, 5 และ 6 เท่านั้น รอบหายไป 1000 รอบ Kawasaki ล๊อครอบปลายไว้ด้วยวิธีหลอก ECU ไม่ใช่การ reprogram ใน ECU นั่นเหตุผลว่ามันปล๊ดล๊อคงได้ง่ายด้วยช่างธรรมดา ความเร็วปลายจะได้ที่ 130+ กม/ชม. โดยที่รถยังทำงานได้สมบูรณ์ตามเสป็คของรถ ไม่กินน้ำมันเพิ่ม

สิ่งที่ Kawasaki หลอก ECU คือ ทำผ่านตัว Speed sensor ถ้าเราแค่เอาสายไฟที่ต่อเข้ากับ Speed sensor ออก ECU ก็จะไม่ตัดรอบ

ดูวิธีการปล๊ดล๊อกแบบฟรี ที่นี่ครับ
http://www.thumpertalk.com/forum/showthread.php?t=785180

ถ้า ใครมีรถลองดูครับ ได้ผลยังไง Update กันมั่งเผื่อใครอยากได้สมรรถนะรถแบบเต็มๆโดยไม่ต้องจ่ายเงินซื้อกล่องแต่ง และ Kawasaki ไม่ยกเลิกการรับประกัน

    มาจากกระทู้นี้... http://www.dtrackerthailand.com/board/index.php?topic=2215.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กันยายน 2565, 07:54:11 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   มีท่านหนึ่งตามไปที่เว็บตามลิ้งค์ มันเป็นเว็บฝรั่ง เลยแปลเล่าสู่กันฟัง

อ้างถึง
อ่านผ่านๆน่ะ ต้องกลับบ้านไปนั่งอ่านอีก เค้าคุยกันนาน
ประเด็นมันตรงนี้แหละ

Speed Sensor is only way ECU can know what gear bike is in...
คือกล่องจะรู้ว่าตอนนี้รถอยู่เกียร์อะไรก้อด้วยสัญญานจากสปีดเซนเซอร์เท่านั้น
From service manual:
ที่นี้มาดูอธิบายในคู่มือบำรุงรักษากัน
Speed sensor must send 8 signals (output signal) to the ECU at the one rotation of the transmission gear. The gear position is decided by the signal of the speed sensor.
สปีดเซนเซอร์ต้องส่งสัญญาน8สัญญานไปที่กล่องต่อเกียร์ขับหมุน 1 รอบ ตำแหน่งเกียร์จะถูกกำหนดจากสัญญานนี้แหละ
If the speed sensor system fails (no signal, wiring short or open), the speedometer shows 0, and the ECU sets the low (1) gear position.
ถ้าระบบของสปีดเซนเซอร์ล้ม(เช่น ไม่มีสัญญาน สายสัญญานช๊อต หรือสายขาด) สปีดมิเตอร์(หน้าจอโชว์ความเร็ว)ก้อจะโชว์ 0 km/hr และกล่องมันก้อจะตั้งค่าไว้ที่เกียร์ต่ำ(เกียร์ 1 นั่นแหละ)
So the ECU sets the low (1) gear position, meaning that the (unrestricted) 1st gear map is used for all gears!
ดังนั้นการที่กล่องตั้งค่าไปที่เกียร์1 หมายความว่า การแม็ปปิ้ง(แปลว่าไรวะ)ของเกียร์1(ไม่ล็อครอบ) จะถูกนำไปใช้กับทุกเกียร์(ไม่รวมเกียร์มัว)
So just cut the green and  wire I think, ECU pin 26, or unplug the 3 pin speed sender cable from the front wheel to the clocks to test and use a GPS to see how fast you are going?
ดังนั้น(อีกที)เพียงเราตัดสายเขียวและแดงตามที่ผมคิด(ฝรั่งนะไม่ใช่ผม) + ตัดกล่องที่ขาพิน26 หรือไม่เสียบปลั๊กสายเคเบิลส่งสัญญานความเร็วที่เป็นปลั๊กแบบ 3 พิน ที่ส่งมาจากล้อหน้าเข้านาฬิกา แล้วจากนั้นหาGPSมาจับเวลาพิสูจน์ว่าทีนี้จะไปได้เร็วแค่ไหนกันนนนน
 
ปามานนั้น

ความเห็นส่วนตัว ผมว่าเวิร์คน่ะ ระบบไฟฟ้าไม่มีอะไรซับซ้อนไปกว่านี้หรอก มันเป็นแค่สายสัญญาน ตัดออกก้อต่อได้
ตามบทความ หลักการคือ เมื่อไม่มีสัญญานเงือนไขให้ล็อครอบ = ปลดล็อครอบ

เด๋วว่างๆลองทำดู
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ตามคำเรียกร้องครับ
ตามรูปนะครับ หวังว่าคงจะพอเข้าใจกันนะครับ
(ทำไมผมถึงพันสายไฟส้นอื่นๆใว้หนะหลอครับ ก็เพราะผมตัดผิดไปสอส้น ผมก็ต่อแล้วพันเทปใว้นะครับ ก็สีเขียวมันไม่ได้มีเส้นเดี่ยวนี่ครับ รึเรียกว่ารองผิดรองถูกหนะครับ ดีนะที่รถไม่พังก่อนจะสำเร็จ 55++)
มาเข้าเรื่องเลยนะครับ
การตัดต่อสายวิธีนี้ จะเป็นการหลอก ECU ว่าใช้เกียร์ว่างอยู่ตลอด เพราะรถของเรา จากเกียร์ว่าง-1-2 จะไม่ล็อกรอบ พอเริ่มเกียร์ 3 นี่ล็อกแล้วจริงปะครับ
ดันนั้นการที่เราหลอก ECU ว่าใช้เราเกียร์ว่างในทุกๆเกียร์จึงไม่ล็อกรอบถูกต้องไม๊ครับ (ถ้าเอาขาตั้งขึ้นไม่ว่าจะเกียร์รึในการขับขี่ มันจะขึ้นไฟเขียวเกียร์ว่างในทุกๆเกียร์นะครับ แต่เวลาจอดเอาขาตั้งลงไฟเขียวที่บอกว่าเกียร์ว่างจะขึ้นเฉพาเกี่ยร์ว่าง พอเข้าใจปะครับ)
เออเกือบลืมบอกไป เซ็นเชอร์ขาตั้ง เซ็นเซอร์คลัช เซ็นเชอร์ทุกย่างใช้งานได้ปกติ หลอกแค่เกียร์คับ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กรกฎาคม 2560, 13:56:39 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai


ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ผลการทดสอบ

อ้างถึง
เท่าทีเคยลองทดสอบดู
รถเดิมๆวิ่ง     TOPSPEED = 120 +- 5
บายพาสวิ่ง    TOPSPEED = 140 +- 5
กล่องแต่งวิ่ง   TOPSPEED = 160 +- 10
เดี่ยวจะถ่าย cilp มาลงให้ดูครับ

ส่วนอาการสตาร์ดติดยากของผมไปแจ้งกับทางศูนย์คาวานครสวรรค์
แก้ไข้ได้โดยการที่ต้องเปลี่ยนแคมไอเสีย 1 ตัวครับ
เนื่องจากองศาแคมล๊อตหลังๆที่ผลิตมาเกิดความผิดผลาดเล็กน้อย-เจอน้อยคัน
(แต่นครสวรรค์ล็อตหลังที่ออก 6คันเป็นหมด 6คันครับ)
ทำให้แรงอัดในห้องเผาไหม้ตำกว่า 600 หน่วย ของผมทดสอบตอนแรกได้แค่ 550
เปลี่ยนแคมแล้วได้ 700 อาการสตาด์อยากก็หายไปทันทีเลยคับ อ้อลืมบอกไปแคมเปลี่ยนฟรีไม่เสียเงินสักบาทครับ
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
  อีกแบบ

ลองแบบนี้ดูกันนะครับวิธีง่ายๆไฟเกียร์ใช้ได้ปกติด้วยครับ
1.นำฟิว10แอมป์มาดัดขา (ดัดให้เหมือนตัวด้านซ้ายมือนะครับ)

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


2.ดึงแจ็คฝั่งคลัสออกมา

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


3.นำฟิวที่ดัดขาแล้วเสียบลงในแจ็ค

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


4.เสียบเสร็จหงายด้านแจ็คที่มีรูเสียบเสียบเข้าไปตรงเดือยแจ็คตัวผู้แล้วรัดสายเคเบอ้ลไทร์เป็นอันเสร็จครับลงทุนประมาณไม่เกิน7บาทหรอกครับ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ปล.ผมทำแบบนี้วิ่งมาห้าหกเดือนแล้วรถไม่เคยมีปัญหาจุกจิกอะไรเลยครับอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่หากล่องยังไม่ได้คับ

   ที่มา... http://www.dtrackerthailand.com/board/index.php?topic=2215.285
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai