มีรถเวฟ 125 ไอ คันหนึ่งแต่งนู่น ทำนี่ จนอยู่ต่อมาสตาร์ทไม่ติด เช็คไปเช็คมา
กล่อง ECM ไม่สั่งปั๊มเชื้อเพลิงให้ทำงาน บางท่านอาจจะเปลี่ยนกล่อง ECM ใหม่
แต่ราคาเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน
การแก้ไขให้รถใช้งานต่อไปได้ ด้วยการต่อรีเลย์เพิ่มสักตัว ทำหน้าที่เป็นรีเลย์
ปั๊มเชื้อเพลิง ข้อดีคือ จ่ายกระแสให้กับตัวปั๊มได้เต็มที่ ข้อเสียคือเมื่อออนสวิทช์
ปั๊มจะทำงานตลอด ซึ่งเมื่อเครื่องทำงานปั๊มก็จะทำงานตลอดอยู่แล้ว
แต่เมื่อเครื่องยนต์ดับ โดยที่เราไม่ได้ปิดสวิทช์ปั๊มจะทำงานตลอดเวลา
ปกติปั๊มจะกินกระแสประมาณ 750 มิลลิแอมป์ ถือว่าเยอะอยู่เหมือนกัน
ถือว่าเป็นการดัดแปลงทำให้กล่องใช้งานต่อไปได้ แต่อาจไม่ดีเท่าไหร่นัก
เพื่อนๆ ลองพิจารณาดูเองละกัน ว่าชอบแบบไหน