ไดชาร์จอัจฉริยะ ระบบไฟชาร์จของรถยนต์ปัจจุบันได้พัฒนากันไปพอสมควรเลยทีเดียว มีระบบการติดต่อสื่อสาร
กับอุปกรณ์อื่นๆ ภายในรถ
แต่ก่อนที่จะไปถึงเรื่องนั้น มาดูระบบไฟชาร์จของรถโตโยต้า ยาริสกัน ถ้าเราพิจารณาจะเห็นว่า
มีสายเส้นหนึ่งคือสาย M ต่อไปยัง ECU ของรถยนต์ด้วย ก็ไม่มั่นใจว่าสายที่ต่อไปนี้มีเพื่อจุดประสงค์ใด
สมาชิกท่านใดรู้ ก็ช่วยบอกกันมาหน่อย นะครับ
เงื่อนไขการทำงานของไดชาร์จอัจฉริยะ มี 3 ข้อคือะไรบ้างตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ ขอบคุณเจ้าของภาพ - BB Battery
เฉลย DFM/M: (Digital Field Monitor/Monitor)
การเชื่อมต่อประเภทนี้เชื่อมต่อกับ ECU ของรถยนต์. ไดชาร์จทุกยี่ห้อมีคำย่อที่แตกต่างกันสำหรับการเชื่อมต่อ DFM: DF (Field Field) DF (Digital Field) DFM (Digital Field Monitor) M (Monitor) LI (Load Indicator) แต่ทุกค่ายฟังก์ชันในการควบคุมลักษณะเดียวกัน. การเชื่อมต่อมีการวัดค่าบวกและลบของพัลซ์ไดชาร์จ(ทุ่นโรเตอร์)เมื่อเปิดโหลด ไดชาร์จเพิ่มเอาท์พุทขึ้นอยู่กับโปรแกรมจะกลายเป็นกว้างหรือเล็ก(Pulse Hz) ซึ่ง ECU ของรถรถยนต์รู้ว่าโหลดในขณะนั้น ๆ ในระหว่างกระบวนการชาร์จไฟให้โหลด