สังเกตุดูห้องลูกลอยรถรุ่นนี้ จะเตี้ยๆ ชอบกล ระดับน้ำมันจะสูงกว่าขอบห้องลูกลอย
ขึ้นไปประมาณ เกือบหนึ่งเซนต์ คิดว่าระดับน้ำมันจะต่ำเกินไปมั๊ง เลยดัดขาลูกลอยให้ต่ำลง จะได้
ระดับน้ำมันที่สูงขึ้น แต่พอดัดสักหน่อยกลายเป็นว่าน้ำมันจะท่วม เลยดัดให้ระดับน้ำมันในห้องลูกลอย
สูงจากเดิมนิดหนึ่ง
ทดสอบประกอบคาร์บิวใส่ในรถ ติดเครื่องยนต์ เร่งเครื่อง ๆ ๆ ๆผล..... เร่งฝ่อ เร่งวูบทำท่าจะดับ คือเก่าอีกแล้ว เหลืออะไรที่ยังไม่ได้ทำอีก
ชักจะหมดหนทางละซิ ลองติดเครื่องและใช้มืออุดแถวรูด้านบนของปากคาร์บิว ซึ่งเป็นรู
ของอากาศเดินเบา และรูอากาศของวงจรโช๊ค มีอาการเหมือนจะดีขึ้น
เลยไปไล่การทำงานของ วงจรเดินเบาของคาร์บูเรเตอร์แบบสุญญากาศ
ซี่งทางเข้าอากาศ ของวงจรเดินเบาของคาร์บิวแบบสูญญากาศ
จะมีรูอากาศเข้า 2 รู รูหนึ่งผ่านวาล์วตัดอากาศ ส่วนอีกรูต่อตรง
(อากาศที่ผ่านวาล์วตัดอากาศในรอบเดินเบา ช่วงผ่อนคันเร่งทันทีทันใด
จะเห็นว่า คาร์บิวสูญญากาศจะไม่ตัดอากาศ 100 เปอร์เซนต์
เหมือนรถคาร์บิวแบบลูกเร่งธรรมดา)