พยายามหาอยู่ว่า
จุดรั่วมันมีตั้งแต่ฝาครอบวาล์ว ซีลเพลาข้อเหวี่ยงหน้า-หลัง แล้วก็อ่างฯ ต้องล้างเครื่องให้สะอาดจะได้เห็นว่าจริงๆมันรั่วจากไหนกันแน่
ถ้ารั่วที่อ่างจริง ใช้ประเก็นเหลวครับ ไม่ต้องยกเครื่องลง แต่คิดว่า น่าจะมาจากที่อื่นมากกว่า ที่สำคัญๆที่ไม่ดูกัน คือประเก็นท้ายเครื่อง ผมว่า ลองไปอู่สายไหม 31 ดีกว่า อู้นี้ G2 เกือบ 100% มีสมาชิกอยู่อีกเกือบ 200 คัน ช่วยกันแนะนำเรื่องอื่นๆด้วย
g3 2.4 วิ่ง 2 แสนโล ผมก็มีอาการน้ำมันหยด ใต้เครื่องเหลืองอร่าม 55
เข้าศูนย์เปลี่ยนยางโอริงวีเทค ยางฝาครอบวาวล์ ดีขึ้นยังหยดนิดๆๆ
ไปตรวจเช็คอีกที เค้าใช้สเปรย์แป้งพ่น วิ่ง เช็ค แจ้งว่ามียางโอริง+กรอง(ไม่รู้กรองอะไร)
แต่ประเมินราคาซ่อม 550.-
นี่แก้หลายอย่าง อะไหล่รวมค่าแรงหมื่นต้นๆ
1.น้ำมันเครื่อง+กรอง = สังเคราะห์+กรอง ไม่เกิน 2 พัน++ (แล้วแต่ยี่ห้อ)
2.น้ำมันเกียร์ = ค่าน้ำมัน 750.-
3.น้ำมันเฟืองท้าย = ค่าน้ำมัน 750.-
4.แผ่นกรองอากาศ = กรองอากาศเครื่อง 580.-
5.ซีล Vtec 2 ตัว = 400
6.ชีล หน้าเครื่อง 1ตัว = 200
7.ลูกรอกดันสายพาน 1ชุด = สายพาน พันกลางๆ + รอก สามพันต้นๆครับ = 5000
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ