ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: Fiesta 2ZZ-GE VVTL-i เกียร์ธรรมดา 6 M/T  (อ่าน 1068 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37406
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
Fiesta 2ZZ-GE VVTL-i เกียร์ธรรมดา 6 M/T
« เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2563, 15:06:21 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • รีวิวการวางเครื่อง รายละเอียดเพิ่มเติมจะอยู่ในหนังสือนักเลงรถฉบับเดือนกันยายนนี้ครับ
    Fiesta 2ZZ-GE VVTL-i เกียร์ธรรมดา 6 M/T
    แรง รอบจัดจ้าน ขับสนุก ขับมันส์ขึ้นเยอะ
    จบครบพร้อมวางด้วยงบ "แสนนิดๆ" ตามอ๊อฟชั่นของแต่งต่างๆ
    ถ้าเป็นเกียร์ออโต ยิ่งถูกลงอีก

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    2ZZ-GE VVTL-i (บอดี้ Celica)
    บล็อคฝาสูบ/เสื้อสูบ อะลูมินั่มอัลลอย
    ความจุ 1,796 ซีซี. (1.8 ลิตร)
    กระบอกสูบ 82.0 มม.ช่วงชัก 85.0 มม.
    ขับสายพาน พร้อมระบบ “VVTL – i”
    อัตราส่วนกำลังอัด 11.5 ต่อ 1
    หัวฉีดอิเล็คทรอนิคส์ แบบมัลติพอยท์
    จุดระเบิดระบบอิเล็คทรอนิคส์ไร้หน้าทองขาว
    ควบคุมด้วยระบบ “TCCS” ของ “TOYOTA”
    แรงม้าสูงสุด 180 ps-DIN (132 kw) ที่ 7,600 รตน.
    แรงบิดสูงสุด 18.38 กก.-ม. (180 นิวตัน-เมตร) ที่ 6,800 รตน.
    รอบการทำงานสูงสุด 8,000 รตน.
    ช่วง 6,200 รอบขึ้นไป จะดึง มันส์ จัดจ้าน เร้าใจมาก
    เพราะระบบจะเปลี่ยนองศาและระยะยกเปิด-ปิดวาล์วไอดีกับไอเสียตามรอบการทำงานเครื่องยนต์ที่เรียกว่า “VVTL-i” หรือ “Variable Valve Timing and Lift Intelligent” ซึ่งต่างจากระบบ “VVT-i” ที่นอกจากจะสามารถเปลี่ยนระยะยกวาล์วไอดีกับไอเสียได้แล้ว ขั้นตอนการทำงานยังต่างกันด้วย โดยการทำงานของระบบ “VVT-i” นั้นจะขยับเปลี่ยนองศาไอดีด้วยการขยับชุดฟันเฟืองที่ปลายแค็มชาฟท์ ซึ่งมีลักษณะเดียวกับระบบ “VANOS” ของค่าย BMW แต่ “VVTL-i” จะเปลี่ยนองศาและระยะยกด้วยลูกเบี้ยวแค็มชาฟท์ที่มีสองชุดกับกระเดื่องวาล์วคล้ายกับระบบ “DOHC VTEC” ในเครื่อง K20A ฝาแดงของ HONDA แต่จะต่างกันที่ลักษณะของกระเดื่องวาล์วเท่านั้น
    ขึ้นแท่น Dyno Test วัดแรงม้า ได้ม้าลงพื้น
    แรงม้า 156.65 ps / 7,400 รตน.
    แรงบิด 152.83 นิวตัน-เมตร / 7,200 รตน.
    วิ่งจับสมรรถนะ ปิดแอร์ นั่ง 2 คน ออกไม่แรง 2,500 รตน.
    ล้อ 15 นิ้ว ยาง 195-50-15

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ส่วนเรื่องราคานั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยครับเช่นราคาเครื่องที่ได้มา ณ ตอนนั้น ค่าวางและวายริ่งประมาณ 2 หมื่นบาทอย่างของผมได้เครื่องมาราคา 6หมื่นบาท และค่าอุปกรณ์ต่างๆจะแพงหรือถูกขึ้นอยู่กับเราเลือกเลยครับของผมจบที่ 130,000 บาท เพราะเลือกอุปกรณ์เกรดพรีเมี่ยมทั้งหมดหรือถ้าอยากให้ถูกกว่านี้ก็สามารถลดเสปคตามที่เราต้องการได้ครับ
    อู่ที่ผมทำชื่อ อู่ Garage 41 อยู่ลำสาลี ซอย กรุงเทพกรีฑา 41 ครับเบอร์ติดต่อ 0817317767 ช่างกีมครับ
    ส่วนผู้ที่สนใจ อยากจะวางเครื่องอื่นเช่น 1nz ที่ใช้งบประมาณน้อยกว่าก็ทำได้เช่นกันครับ

    Cr. Abu Unais Al-Shafiee
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    Fiesta 2ZZ-GE VVTL-i เกียร์ธรรมดา 6 M/T
    « เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2563, 15:06:21 »