มีเรื่องที่ขำไม่ออก มาเล่าให้ฟัง
เคยเปลี่ยนสายพานขับเคลื่อนมาสักสองสามครั้ง แต่มันก็นานมากล่ะ
จำได้ว่าเวลาเปลี่ยนสายพาน จะถอดแค่มู่เล่ย์หลังแค่นั้นเอง ส่วนมู่เล่ย์หน้า
ไม่ได้ถอด
มาครั้งนี้ก็เลยถอดเฉพาะมู่เล่ย์หลัง
หลังจากทำความสะอาดและหล่อลื่นตามจุดแล้ว ตอนประกอบสายพาน
เวลาคล้องสายพานเข้ากับมู่เล่ย์หน้า ปรากฏว่าไม่สามารถสวมประกอบมู่เล่ย์หลังได้
อ้าว... หรือว่ารุ่นนี้ จำเป็นต้องถอดมู่เล่ย์หน้าด้วย เลยตัดสินใจ ถอดมู่เล่ย์หน้าออกมา โดยใช้เครื่องมือพิเศษ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ หน้าตาใกล้เคียงอย่างในรูป สามารถซื้อได้ตามร้านค้าออนไลน์ทั่วไป
ทีนี้ ก็ต้องคล้องสายพานด้านหน้าเข้ากับร่องมู่เล่ย์หน้า
แต่ว่าการประกอบเป็นไปอย่างทุลักทุเล เพราะว่า สายพานค่อนข้างตึง
รึว่า สายพานตัวใหม่ มันสั้นเกินไป
เพราะดูจากตัวเลขที่บอกบนสายพานเห็นบอกว่า 45 แต่ตัวเก่าบอก 50
แต่พอเอาสายพานเก่ามาลองเทียบความยาวกับสายพานเส้นใหม่ ระยะความยาว
ก็ใกล้เคียงกัน
ลองค่อยๆ ขันน๊อตยึดมู่เล่ย์หน้าเข้าไป สังเกตุขนาดมู่เลย์สายพานกลายเป็นว่า
ตัวหน้าจะใหญ่กว่าด้านหลังแล้ว
ทั้งที่ความเป็นจริง มู่เล่ย์หน้าจะต้องเล็กกว่า ด้านหลัง
มันเป็นได้ไง....